ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง Ricoh และ Toshiba Tec: คำถามที่พบบ่อย

17 เม.ย. 2567

การร่วมมือระหว่าง Ricoh และ Toshiba Tec เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง?

Ricoh และ Toshiba Tec ได้ร่วมมือกันในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ โดยเน้นไปที่การพัฒนาและการผลิตเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน (MFPs) ความร่วมมือนี้เน้นการสร้างความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทเพื่อเสริมสร้างผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาด

ขณะที่มีการแข่งขันในตลาดระหว่างผู้ผลิตเครื่องพิมพ์มากขึ้น เราจึงต้องการมอบเทคโนโลยีอุปกรณ์การพิมพ์ที่ดีที่สุดในราคาที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ให้แก่ผู้จำหน่ายและพันธมิตรของเราเพื่อให้แน่ใจว่าพันธมิตรของเราประสบความสำเร็จทางธุรกิจ

พันธมิตรของเราจะมีโอกาสพัฒนาความสามารถ เพิ่มความได้เปรียบทางธุรกิจในระดับท้องถิ่นพร้อมกระบวนการผลิตที่ดีที่สุด เพื่อเป็นผู้ให้บริการโซลูชันการพิมพ์ให้แก่ลูกค้า

ETRIA Co., Ltd. มีบทบาทในพันธมิตรนี้อย่างไรบ้าง?

ETRIA Co., Ltd (“ETRIA”) เป็นบริษัทกิจการร่วมค้าที่จะถูกสร้างขึ้นโดย Ricoh และ Toshiba Tec มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามะ ประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งบริษัทมีหน้าที่ในการพัฒนาและผลิตเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์สิ้นเปลืองที่เกี่ยวข้อง ETRIA เป็นบริษัทตัวแทนในการดำเนินงานส่วนพันธมิตรที่มุ่งเน้นการทำงานร่วมกันเพื่อเติบโตไปข้างหน้า

บริษัทกิจการร่วมค้านี้จะรวมบริษัทฝ่ายผลิตและฝ่ายพัฒนาสินค้าส่วนใหญ่ของทั้ง Ricoh และ Toshiba Tec ซึ่งมีอยู่ทั่วโลก

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสด้านการผลิตอุปกรณ์ที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูงทั่วโลก สร้างศูนย์การผลิตหลายแห่งและเป็นศูนย์ผลิตสำรองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เป็นศูนย์กลางของผู้จัดจำหน่ายวัสดุ นอกจากนี้ยังมีการลงทุนในตลาดเพื่อสนับสนุนความต้องการของผู้จำหน่ายและพันธมิตรอีกด้วย

ขอให้มั่นใจว่า เมื่อคุณสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ชิ้นส่วน หรือวัสดุอุปกรณ์ เรามีความตั้งใจที่จะให้บริการอย่างรวดเร็วไม่ว่าปัจจัยภายนอกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

 

Ricoh x Toshiba Tec Joint Venture The role of each Organisation

พันธมิตรทางธุรกิจนี้จะเริ่มดำเนินการเมื่อใด?

การดำเนินการและความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่าง Ricoh และ Toshiba Tec จะเริ่มต้นประมาณเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2567 โดยเมื่อการดำเนินการเริ่มต้นขึ้นแล้ว ETRIA จะช่วยเสริมสร้างความก้าวหน้าในการพัฒนาเพื่อส่งมอบอุปกรณ์ที่ทันสมัยและดีที่สุดในตลาด

พันธมิตรทางธุรกิจนี้มีผลต่อผู้จัดจำหน่ายและพันธมิตรอย่างไร?

ผู้จัดจำหน่ายสามารถคาดหวังถึงผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันที่สูงมากขึ้นจากความเชี่ยวชาญและทรัพยากรที่มีร่วมกันระหว่าง Ricoh และ Toshiba Tecพันธมิตรทางธุรกิจนี้ถูกวางแผนเพื่อเพิ่มคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือ ซึ่งอาจส่งผลให้มีผลกำไรสูงขึ้นและมีโอกาสในตลาดสำหรับผู้จัดจำหน่ายและพันธมิตรที่มากขึ้นด้วย

เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันในอนาคตอาจมีความสามารถคล้ายกัน แต่การออกแบบภายนอก เทคโนโลยีการควบคุม รวมถึงหน้าตาอินเทอร์เฟซของผู้ใช้ อาจมีความแตกต่างกันระหว่าง Ricoh และ Toshiba Tec ในแต่ละรุ่นตามแต่ละภูมิภาคทั่วโลก

เราเห็นว่าการร่วมมือทางธุรกิจนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลสำหรับผู้จัดจำหน่ายและพันธมิตรของเรา คุณจะได้รับผลประโยชน์จากสองบริษัทชั้นนำทางด้านการผลิตซึ่งสามารถผลิตอุปกรณ์ที่ดีที่สุดให้กับคุณได้

เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันที่ทันสมัยของ Ricoh จะถูกผสานเข้ากับเทคโนโลยีการควบคุม ประสบการณ์ผู้ใช้ แพลตฟอร์มคลาวด์ และโซลูชันซอฟต์แวร์ที่หลากหลาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยพัฒนาเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันรุ่นใหม่ของ Toshiba Tec เช่นเดียวกัน ในปัจจุบันเรายังไม่มีแผนที่จะปรับเปลี่ยนช่องทางการขาย และในฐานะที่คุณเป็นพันธมิตรของ Ricoh คุณก็จะสามารถใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดร่วมกับโซลูชันที่พัฒนาขึ้นโดย Ricoh ร่วมกับบริษัทภายนอกบนแพลตฟอร์มและระบบของ Ricoh

รายละเอียดเกี่ยวกับกรรมสิทธิ์ครอบครองกิจการร่วมค้าเป็นอย่างไร?

ในการร่วมมือทางการค้านี้ Ricoh มีส่วนแบ่งทุน 85% ซึ่งทำให้การร่วมค้านี้นับเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ Ricoh การมีบริษัท ETRIA ทำให้ Ricoh และ Toshiba Tec สามารถทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและจัดสรรทรัพยากรจากทั้งสองบริษัทอย่างเหมาะสมเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้า

Ricoh x Toshiba Tec Joint Venture

ผลการดำเนินการของความร่วมมือจะเริ่มขึ้นเมื่อใด?

ขณะที่ความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยเสริมสร้างความมุ่งมั่นของ Ricoh ต่ออุตสาหกรรมการพิมพ์โดยแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล การกำเนิด ETRIA ยังมุ่งหวังที่จะส่งผลในเชิงปฏิบัติในด้านการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่และผลกระทบต่อตลาดในช่วงเริ่มต้น

การทำงานร่วมกันมีผลต่อการแข่งขันระหว่าง Ricoh และ Toshiba Tec หรือไม่?

ถึงแม้จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกัน แต่ Ricoh และ Toshiba Tec จะยังคงดำเนินธุรกิจเป็นคู่แข่งในตลาดต่อไป การร่วมมือในครั้งนี้จะเน้นในเรื่องเบื้องหลังของการผลิตและการพัฒนา โดยมีความมุ่งหวังเพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันโดยรวมโดยไม่เปลี่ยนแปลงตำแหน่งทางการตลาด

เราคิดว่าการร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะทำให้พันธมิตรของ Ricoh มีตำแหน่งทางการตลาดที่แข็งแกร่งเพื่อเอาชนะได้ มีเทคโนโลยีเครื่องผลิตที่ดีที่สุด เทคโนโลยีโซลูชันที่ดีที่สุด และการกระจายสินค้าที่ยอดเยี่ยมผ่านทางพันธมิตรของเรา

ความคาดหวังระยะยาวจากความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้คืออะไร?

เป้าหมายระยะยาวของการร่วมมือ คือการเสริมสร้างทัศนคติของ Ricoh และ Toshiba Tec ในอุตสาหกรรมการพิมพ์ โดยการผลักดันนวัตกรรม ปรับปรุงการนำเสนอสินค้า และบรรลุความมีประสิทธิภาพในด้านการผลิต ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นทางกลยุทธ์ต่ออนาคตของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบทบาทของเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันต่ออุตสาหกรรมนี้


News & Events

Keep up to date