9 วิธีที่จะรับมือกับความคาดหวังทางดิจิทัลของพนักงาน

12 ก.พ. 2563

เทคโนโลยีเป็นกุญแจสำคัญในการดึงดูดและรักษาไว้ซึ่งเหล่าคนที่มีความสามารถ

การสร้างสถานที่ทำงานทางดิจิทัลที่ตรงกับความต้องการของพนักงานในการทำงานและชีวิตส่วนตัวเป็นกุญแจสำคัญในการดึงดูดและรักษาพนักงานที่ดีที่สุดไว้ เทคโนโลยีที่คุณเลือกและวัฒนธรรมที่คุณสร้างเกี่ยวกับ Digital Transformation และ Innovation เป็นสิ่งสำคัญต่อพนักงานที่สนใจในเรื่องนี้ สร้างชื่อเสียงของคุณให้เป็นสถานที่ทำงานแห่งทางเลือก โดยการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้ใช้เทคโนโลยีในพนักงานแต่ละคน

  1. รับเทคโนโลยีและลงทุนในระบบใหม่ล่าสุด

    ชั่งน้ำหนักระหว่างต้นทุนและข้อดีของ Digital Transformation และระบบใหม่ กลุ่มคนทำงานมิลเลนเนียลเกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยีดิจิทัล พวกเขาเคยชินกันการปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ และพวกเขาคาดว่านายจ้างของพวกเขาจะทำเช่นเดียวกัน
  2. อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์ส่วนตัว

    ไม่มีใครต้องการที่จะแบกอุปกรณ์ 2 เวอร์ชันไปมา เส้นแบ่งระหว่างงานและชีวิตส่วนตัวเริ่มจางหายไป ดังนั้นสถานที่ทำงานที่ทันสมัยมักจะให้พนักงานเลือกได้ว่าจะนำอุปกรณ์ของตนเองมา หรือไปให้สุดทางกับการเซ็ทฮาร์ดแวร์ของบริษัทให้สามารถใช้งานส่วนตัวได้ โดยที่ยังรักษาความปลอดภัยไว้เช่นเดิม
  3. เป็นการทำงานที่มี mobility และ flexibility อย่างแท้จริง

    คำมั่นสัญญาในการเป็นสำนักงานที่มีความ flexible มักไม่ได้นำมาใช้ปฏิบัติงานจริง การทำงานกับพาร์ทเนอร์ด้านไอทีเพื่อให้พนักงานใช้งานอุปกรณ์ที่ถูกต้องในการทำงานจากทางไกลถือเป็นส่วนที่ง่าย– แต่เป็นเรื่องยากกว่าที่จะสร้างวัฒนธรรมที่การทำงานทางไกลได้รับการสนับสนุนอย่างแท้จริง

    เริ่มต้นจากกระบวนการจ้างงานและสรรหาบุคคลที่คุณเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำให้งานสำเร็จได้ ไม่ว่าจะทำจากที่ไหน ให้ฝ่ายบริหารระดับสูงนำทางและแสดงให้เห็นว่าการทำงานทางไกลได้รับการสนับสนุน และไม่ใช่ว่าได้รับการอนุมัติอย่างมีข้อกังหา

    ในทางปฏิบัติ นี่อาจหมายถึงการให้คำมั่นสัญญาต่อแอปพลิเคชันที่ใช้ง่ายบนโทรศัพท์ – ไม่ใช่เพียงอีเมลและปฏิทิน – แต่เป็นการ customize แอปหลักทางธุรกิจให้ง่ายต่อการใช้งานทางโทรศัพท์ จะไม่เป็นเพียงแค่ ‘สิ่งที่ถ้ามีก็ดี’ หรือสิ่งที่เพิ่มเติมมา แต่เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมี
  4. เห็นคุณค่าของประสบการณ์ของผู้ใช้

    การปฏิบัติต่อแอปพลิเคชันที่พนักงานใช้ให้เป็นเหมือนกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องเผชิญกับลูกค้าถือเป็นการมองประสบการณ์ของผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง เช่นเดียวกับลูกค้า พนักงานอยากได้เทคโนโลยีที่ตอบสนองได้รวดเร็ว ใช้งานง่าย และน่าเชื่อถือ ไม่เพียงแค่ช่วยในด้านประสิทธิภาพและการมีส่วนร่วม แต่ยังช่วยในด้านความปลอดภัยของพนักงานแทนที่ทางเลือกที่อันตราย
  5. สร้างศูนย์บริการด้านไอที

    มีความขัดแย้งมายาวนานระหว่างสิ่งที่ฝ่ายไอทีบอกว่าเราต้องทำอะไรและสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้ไม่พอใจ เป็นเรื่องปกติที่พนักงานจะต้องทำงานภายใต้ซอฟต์แวร์ที่และแอปกำหนดไว้เพื่อความต้องการหลัก แต่อย่าปล่อยให้นโยบายเข้มงวดมากจนเกินไปจนกระทั่งเครื่องมือใหม่ไม่สามารถตอบสนองได้ หากพนักงานกำลังใช้อะไรใหม่ๆ ฟังและเรียนรู้เพื่อเข้าใจเพื่อเพิ่มเติมความรู้

    บังคับให้ฝ่ายไอทีของคุณในการควบคุมการใช้งานและบังคับใช้นโยบายที่ล้าสมัยสร้างช่องว่างระหว่างพนักงาน จัดวางตำแหน่งทีมไอทีให้เป็นศูนย์กลางการบริการให้กับลูกค้าและพนักงานของคุณ
  6. สนับสนุนการพัฒนาทักษะทางด้านดิจิทัล

    ทำให้การสนับสนุนพนักงานด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีเป็นการลงทุนที่กำลังดำเนินอยู่ ไม่ใช่ถูกพิจารณาเพียงแค่ตอนที่ระบบใหม่ได้ถูกนำมาเข้ามาใช้งาน อย่าไปคิดว่าพนักงานที่มีทักษะเก่งๆ จะเตรียมตัวหางานใหม่ที่อื่น คุณไม่สามารถรักษาพนักงานทุกคนไว้ได้ และคุณก็ไม่ควรทำเช่นนั้น โฟกัสไปที่การทำให้ชีวิตการทำงานในทุกวันง่ายขึ้น และคุณจะได้สิ่งที่ดีที่สุด
  7. ทำให้ Digital Transformation เป็นเรื่องปกติ

    ส่วนหนึ่งของการอาศัยอยู่ในการปฏิวัติทางดิจิทัลคือ การเข้าใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาเพียงอย่างเดียวคือ การเปลี่ยนแปลง องค์กรไม่สามารถใช้เวลา 2 ปีในการเริ่มใช้งานระบบไอทีใหม่ – พวกเขาต้องสร้างการอัปเดตทางดิจิทัลและไอทีในแผนงานและงบประมาณ ใช้เวลาในการประเมินว่าอะไรที่ทำหน้าที่ได้ดีและอะไรที่ไม่อยู่ในวงจรของการพัฒนาและการเริ่มใหม่
  8. ตระหนักไว้ว่าเทคโนโลยีไม่ใช่สำหรับพนักงานฝ่ายไอทีอย่างเดียว

    การสร้างสถานที่ทำงานด้านดิจิทัลไม่ได้เกี่ยวกับพนักงานฝ่ายไอที – เทคโนโลยีเป็นกุญแจไปสู่บทบาทของทุกคนในธุรกิจ คิดให้ไกลกว่าและสอบถามพนักงานทุกส่วนของธุรกิจคุณ ในทุกระดับว่าสิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อทำงานได้ดียิ่งขึ้นคืออะไร
  9. เชื่อมโยงความเป็นผู้นำทางดิจิทัลไปยังความก้าวหน้าทางอาชีพ

    สำหรับกลุ่มคนทำงานมิลเลนเนียล ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานเป็นปัจจัยสำคัญว่าจะทำงานนั้นๆ หรือไม่ หากคุณสามารถเชื่อมโยงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการพัฒนาทักษะทางดิจิทัล ณ ขณะนั้นกับความเป็นผู้นำ และโอกาสในการเลื่อนขั้น (ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานอยู่ส่วนไหนในธุรกิจนั้นๆ) คุณกำลังส่งสัญญาณว่าคุณเป็นธุรกิจในศตวรรษที่ 21 ที่จริงจังกับเรื่องความจำเป็นทางด้านดิจิทัล

 

 

News & Events

Keep up to date