Ricoh @Remote

บริการที่ช่วยในการจัดการอุปกรณ์การพิมพ์ภายในออฟฟิศ ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากระยะไกล

RICOH @Remote (At Remote) เป็นการให้บริการสนับสนุนลูกค้ารูปแบบใหม่ ที่ช่วยให้ลูกค้าใช้งานอุปกรณ์การพิมพ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม

RICOH @Remote (At Remote) บริการสนับสนุนลูกค้ารูปแบบใหม่ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อให้สามารถจัดการเครื่องมัลติฟังก์ชันหรือเครื่องพิมพ์เลเซอร์ได้จากระยะไกล

เมื่อใช้ @Remote จะสามารถตรวจสอบสถานะของอุปกรณ์การพิมพ์ที่อยู่ภายในเครือข่ายได้แบบเรียลไทม์ จึงช่วยให้การบริการทำได้อย่างฉับไว และช่วยลด downtime ในกรณีที่เครื่องเกิดปัญหาได้เป็นอย่างดี

ในกรณีที่เครื่องเกิดปัญหา ลูกค้าไม่จำเป็นต้องตรวจสอบสถานะเครื่องและแจ้งซ่อมด้วยวิธีเดิมๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป โดย @Remote มาพร้อมฟังก์ชันการอ่านมิเตอร์และปริมาณหมึกคงเหลือ เพื่อการจัดการเครื่องที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ @Remote ยังทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลอุปกรณ์การพิมพ์ในระบบทั้งหมดโดยละเอียด เพื่อการจัดการที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 

RICOH @Remote คืออะไร?

@Remote ของริโก้เป็นการให้บริการจากระยะไกลสำหรับเครื่องในเครือข่ายที่เชื่อมต่อ LAN/Broadband ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานเครื่องได้สะดวกสบาย ไร้ปัญหาจุกจิกกวนใจ

การทำงานหลักๆ ของ RICOH @Remote

  1. ลดการทำงานด้วยตัวเองลง
    RICOH @Remote สามารถอ่านค่ามิเตอร์หรือ counter เครื่อง MFP ที่เชื่อมต่อเครือข่ายได้โดยอัตโนมัติ ลูกค้าจึงไม่จำเป็นต้องจดและรายงานข้อมูลด้วยตัวเองอีกต่อไป

  2. ตรวจสอบการใช้งานเครื่องภายในองค์กร
    นอกจากปริมาณการพิมพ์ของแต่ละเครื่องแล้ว @Remote ยังสามารถทำรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานเครื่อง เช่น การใช้งานกระดาษแต่ละขนาด ปริมาณการพิมพ์สองด้าน ปริมาณการพิมพ์โดยแยกเป็นสีและขาวดำ และการใช้งานแต่ละโหมด (ถ่ายเอกสาร พิมพ์ และอื่นๆ)

    การตรวจสอบการใช้งานเครื่องบนเครือข่ายเป็นระยะช่วยให้สามารถติดตามสถานะการเชื่อมต่อและการใช้งานแต่ละเครื่องได้

    โดยข้อมูลดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในการบริหารจัดการเครื่องได้ และเรายังสามารถให้คำแนะนำในการใช้งานตามสภาพแวดล้อมในการใช้งานจริงของลูกค้าได้อีกด้วย

  3. การแจ้งเตือนการให้บริการโดยอัตโนมัติ เพื่อย่นเวลาในการให้บริการ
    เครื่องจะทำการวิเคราะห์ตัวเอง (self-diagnostic) ในกรณีที่เกิดปัญหาในการใช้งานขึ้น และส่งข้อมูลไปยัง Data Center โดยอัตโนมัติ

    เมื่อผู้ให้บริการได้รับข้อมูลแล้ว ก็จะสามารถเตรียมการให้บริการได้อย่างทันที โดยข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้เราสามารถจัดหาช่างบริการเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว จึงช่วยให้คุณใช้งานเครื่องได้โดยไม่ต้องรอนาน

*RICOH @Remote และรายละเอียดของการให้บริการอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเทศ ภูมิภาค สภาพแวดล้อมการติดตั้ง และอุปกรณ์ที่ใช้งาน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อสำนักงานของริโก้ในท้องที่ของคุณ


RICOH @Remote ทำงานด้วยวิธีการดังต่อไปนี้ เพื่อให้คุณมั่นใจความปลอดภัยในการเชื่อมต่อ

  • Remote Communication Gate (RC Gate) ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 15408 certification (Common Criteria) ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านไอทีของผลิตภัณฑ์หรือระบบต่างๆ (ทั้งนี้ไม่รวมถึง RC Gate ของประเทศญี่ปุ่น)
  • การสื่อสารกับ Data Center จะเกิดขึ้นผ่านระบบความปลอดภัยของเครือข่ายที่ตั้งค่าโดยผู้ใช้งาน
  • การสื่อสารระหว่าง RC Gate และริโก้ รวมถึงการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์และ RC Gate จะใช้ระบบ SSL (*) *SSL (Secure Socket Layer) เป็นโปรโตคอลที่มีการเข้ารหัสข้อมูลซึ่งใช้กันโดยทั่วไปในการเชื่อมต่อรูปแบบต่างๆ เช่น การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นต้น
  • ทั้งตัวเครื่อง, RC Gate และระบบของริโก้ มี electronic certificate เป็นของตัวเอง ทุกครั้งที่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน จะมีการตรวจสอบ certificate ของแต่ละส่วนด้วย public key encryption เพื่อป้องกันการดักข้อมูลระหว่างทาง นอกจากนี้ RC Gate และตัวเครื่องยังมี certificate เฉพาะของตัวเองอีกด้วย
  • RC Gate จะทำการโพลลิ่ง (polling) การเชื่อมต่อกับฝั่ง Ricoh Group เพื่อรายงานสถานะการทำงานของตัวเอง และเพื่อยืนยันความถูกต้องของคำแนะนำที่ส่งมาจาก Data Center เมื่อมีอุปกรณ์ใดๆ เชื่อมต่อไปยัง Data Center เพื่อจุดประสงค์ต่างๆ เช่น การอัปเดตเฟิร์มแวร์ เป็นต้น การเชื่อมต่อจะเกิดขึ้นต่อเมื่อมีการ cross-check ระหว่าง RC Gate และ Data Center ว่ามีข้อมูลที่ตรงกันแล้วเท่านั้น ดังนั้น Ricoh Group จะไม่มีการสั่งให้ RC Gate ทำ action ใดๆ ผ่านอินเทอร์เน็ต
    นอกจากนี้ RC Gate ยังมีการทำรายงานโดยอัตโนมัติตามเวลาที่กำหนดอีกด้วย
    (ไม่ใช่การสื่อสารในขณะที่มีการ polling)
  • การทำรายงาน meter/counter (การอ่านข้อมูล meter/counter โดยอัตโนมัติ), การแจ้งเตือนเมื่อเครื่องไม่สามารถทำงานได้, การแจ้งเตือนข้อมูลต่างๆ, การโทรเข้าศูนย์บริการและการสั่งตลับหมึก

  • @Remote จะส่งข้อมูลต่างๆ เช่น การบำรุงรักษาเครื่องที่มีการจัดการ และข้อมูลการลงทะเบียน RC Gate (เครื่องที่ติดตั้ง @Remote) ไปยัง Data Center โดย RC Gate จะไม่ได้รับข้อมูลใดๆ ที่สแกนหรือพิมพ์จากเครื่อง

คุณลักษณะของ RICOH Always Current Technology ที่มีให้ใช้งานจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเทศและภูมิภาคของคุณ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านคุณ

ติดต่อเรา