10 วิธีในการใช้สื่อโฆษณาภายในร้านค้าปลีกเพื่อสร้างกำไร

23 ต.ค. 2567

ผู้ค้าปลีกมักมองหาวิธีการใหม่ๆ ในการสร้างมูลค่าให้กับร้านค้าของตน ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าขนาดใหญ่ ร้านซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านขายยา ก็สามารถใช้จอแสดงสื่อโฆษณาในร้านเพื่อเพิ่มยอดขาย ดึงดูดความสนใจ และยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าได้ ซึ่งผลดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อทำตามวิธีดังต่อไปนี้

  1. สื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มค้าปลีกช่วยเพิ่มปริมาณการซื้อ  
    ณ เดือนมีนาคม 2567 ปริมาณการซื้อในอุตสาหกรรมค้าปลีกของสหรัฐฯ เฉลี่ยอยู่ที่ 96 ดอลลาร์ต่อการซื้อของหนึ่งครั้ง แล้วจะเกิดอะไรขึ้นหากคุณสามารถเพิ่มเวลาที่ลูกค้าอยู่ในร้านได้อีก 30% ในแต่ละครั้ง อย่างไรก็ตามผู้ค้าปลีกก็ต้องทิ้งความคิดนี้ไป หากไม่ได้มีการใช้จอแสดงสื่อโฆษณาในร้านเพื่อดึงดูดลูกค้าและเพิ่มระยะเวลาที่ลูกค้าอยู่ในร้าน
  2. รวบรวมข้อมูลอย่างต่อเนื่อง
    การรวมข้อมูลจากจอแสดงสื่อในร้านเข้ากันกับข้อมูลระบบขายหน้าร้าน (Point-of-Sale Data) จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้าและประสิทธิผลของเนื้อหาสื่อโฆษณา 
  3. เพิ่มความภักดีของลูกค้าผ่านสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มในร้าน
    การติดตั้งจอประชาสัมพันธ์ระบบสัมผัสในร้านสามารถช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าสมัครสมาชิกได้รวดเร็วขึ้น โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเดินไปถึงเคาน์เตอร์เพื่อขอให้ลงทะเบียน ทั้งนี้ยังสามารถใช้จอแสดงสื่อโฆษณาในร้านเพื่อเสนอโปรโมชันในขณะที่ลูกค้ากำลังเลือกซื้อของอยู่ได้
  4. ให้ข้อมูลแก่ลูกค้า
    นอกจากแสดงโปรโมชันและให้ข้อมูล สื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มในร้านค้าปลีกยังสามารถให้ความรู้แก่ผู้ซื้อโดยการนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวกับเทรนด์สุขภาพและการดูแลสุขภาพในช่วงที่เกิดโรคภัยต่างๆ ได้ และยังสามารถแนะนำสูตรอาหารเพื่อสุขภาพให้แก่ลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อน้ำอัดลมในร้านได้ ตัวอย่างเหล่านี้เป็นหนึ่งในวิธีการใช้สื่อเชิงให้ข้อมูลเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า
  5. ตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตด้วยจอแสดงสื่อโฆษณาในร้าน
    70% ของนักการตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคระบุว่า พวกเขาได้รับผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (Return on Ad Spend) จากการลงทุนในสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มค้าปลีกที่มากกว่า เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มโฆษณาอื่นๆ ดังนั้นคุณสามารถเพิ่มการสนับสนุนจากแบรนด์ต่างๆ ในร้านค้า โดยการเสนอช่องทางสื่อที่สามารถเพิ่มมูลค่าได้
  6. ประหยัดค่าใช้จ่ายเบื้องต้นด้วยสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มในร้านค้าปลีก
    โซลูชันสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มในร้านค้าปลีกที่มีรูปแบบการชำระเงินแบบเช่าเพื่อเป็นเจ้าของ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายรายเดือนตามอุปกรณ์ที่เลือก จึงทำให้ค่าใช้จ่ายเบื้องต้นขึ้นอยู่กับการบริการติดตั้งตามการใช้งานของคุณ แต่ถ้าองค์กรต้องการเลือกซื้ออุปกรณ์ทั้งหมดในคราวเดียวแทนการเลือกชำระเงินรายเดือนก็สามารถทำได้เช่นกัน
  7. หมดกังวลเรื่องข้อมูลจากเครือข่ายตำแหน่ง
    โซลูชันสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มในร้านค้าปลีกที่เหมาะสมจะมีตัวเลือกเครือข่ายเซลลูลาร์ที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านความจุของเครือข่าย โดยไม่สนว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ตราบเท่าที่คุณอยู่ในระยะที่สามารถเข้าถึงเครือข่ายเซลลูลาร์ได้ ซึ่งจะช่วยลดภาระเพิ่มเติมของเครือข่ายของคุณหรือข้อกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มอุปกรณ์ในเครือข่ายไร้สาย
  8. เชื่อมอุปกรณ์ที่มีอยู่ได้อย่างราบรื่น
    ในหลายกรณี คุณสามารถติดตั้งโซลูชัน "ควบคุมจากที่เดียว" เพิ่มให้กับจอแสดงผลดิจิทัลของคุณได้ โดยทำการอัปเกรดและเชื่อมเข้ากับซอฟต์แวร์คลาวด์ของเรา แม้ว่าจอแสดงผลของคุณอาจไม่มีฟังก์ชันการสัมผัสเหมือนกับอุปกรณ์สมัยใหม่ แต่คุณก็ยังต้องการโซลูชันที่สามารถเชื่อมต่อแบบครบวงจรได้อยู่ดี
  9. ควบคุมเนื้อหาได้อย่างเต็มที่
    การเลือกโซลูชันสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มในร้านค้าปลีกที่มีตัวเลือกการควบคุมหลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้เป็นสิ่งสำคัญ โดยจอแสดงผลทั้งหมดถูกควบคุมโดยทีมงานจากศูนย์กลางในสำนักงานของคุณ ซึ่งตามปกติแล้วเนื้อหาจะถูกเผยแพร่ในเวลาเกือบเรียลไทม์ไปยังจอแสดงผลแต่ละจอหรือทั้งหมดพร้อมกัน นอกจากนี้การควบคุมในท้องที่ต่างๆ สามารถทำได้ในระดับภูมิภาค เขต หรือร้านค้า เพื่อให้สามารถควบคุมในหลากหลายพื้นที่ได้
  10. เข้าใจพฤติกรรมลูกค้ามากขึ้น
    การเลือกใช้ตัวควบคุมและซอฟต์แวร์แบบกำหนดเองสามารถเชื่อมต่อกับระบบดั้งเดิมได้หลายประเภท ซึ่งคุณสามารถปรึกษากับผู้ให้บริการสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มในร้านค้าปลีกของคุณเพื่อรวมซอฟต์แวร์เนื้อหาเข้ากับฐานข้อมูลของคุณ เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าจากข้อมูลที่ได้รับผ่านการใช้โซลูชันสื่อโฆษณาในร้านนี้ได้มากขึ้น

instore media build ROI

ที่มา:  RICOH USA