การสื่อสารและทำงานร่วมกันคือตัวขับเคลื่อนพนักงานทางไกลและธุรกิจระดับโลก
อันที่จริง เป็นเรื่องปกติที่แม้แต่บริษัทขนาดเล็กจะมีการดำเนินงานในระดับสากล โดยอาจมีทีมสนับสนุนทางเทคโนโลยีระดับโลกหรือโรงงานผลิตในต่างประเทศ และยังถือเป็นเรื่องธรรมดาที่บริษัทเหล่านั้นมีลูกค้าอยู่ทั่วโลก แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้ดำเนินการในระดับโลกก็ตาม ทุกสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องน่ายินดี ยกเว้นขั้นตอนการจัดตารางเวลาการประชุมกับพนักงานและลูกค้าที่ใช้ชีวิตอยู่ใน 24 ไทม์โซนที่แตกต่างกัน
ทุกวันนี้ ธุรกิจมีการพัฒนาและปรับมุมมองให้เป็นสากลมากขึ้น เมื่อการทำงานทางไกลกลายเป็นเรื่องธรรมดาในหมู่พนักงาน เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต้องการผู้มีความสามารถที่ดีและตรงกับเป้าหมายขององค์กร บริษัททุกขนาดจึงมีความต้องการมุมมองที่เป็นสากลมากขึ้น
ลองนึกภาพว่าคุณเป็นเอเจนซี่ในนิวยอร์ก มีทีมทำงานในสิงคโปร์ ซึ่งดูแลโปรเจกต์ที่ต้องส่งมอบให้กับลูกค้าในซิดนีย์ ในกรณีนี้ ความร่วมมือที่ราบรื่นเป็นสิ่งจำเป็น แต่ก็ไม่อาจบรรลุได้โดยง่าย แล้วจะทำอย่างไรดี? กลยุทธ์การสื่อสารทางไกลที่ดีและแนวปฏิบัติที่จะทำให้พนักงานประชุมได้จากทุกที่ผ่านทุกอุปกรณ์ เป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของธุรกิจระดับโลก ต่อไปนี้คือไอเดียดีๆ เกี่ยวกับวิธีที่บริษัทต่างๆ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพนักงานที่ทำงานทางไกล เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจที่มีประสิทธิผลและผลกำไรมากขึ้น
ตระหนักถึงความแตกต่างของเวลา
สนับสนุนการสื่อสารที่ราบรื่น
และจะดีกว่านั้น หากสามารถหาเวลาที่จำนวนคนสูงสุดในทีมว่างตรงกัน ถ้านั่นหมายถึงการละทิ้งเพื่อนร่วมทีมจำนวนหนึ่งหรือสองคนที่อยู่ในไทม์โซนที่ต่างกันเกินกว่าจะจัดให้อยู่ในกำหนดเวลาเวลาเดียวกันได้ ก็ต้องปล่อยไป แล้วกำหนดเวลาอีกช่วงให้กับคนเหล่านี้และคนที่ต้องสื่อสารกับพวกเขา พร้อมตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนรับรู้กำหนดเวลาของตนเอง เพื่อช่วยให้ทั้งทีมมีความเข้าใจตรงกัน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดก็ตาม
เลือกใช้เครื่องมือการทำงานร่วมกันให้เหมาะสม
ในยุคนี้ ไม่ใช่แค่องค์กรขนาดใหญ่ที่ทำธุรกิจข้ามชาติอีกต่อไป แม้แต่ธุรกิจขนาดเล็กและสตาร์ทอัพก็มีความร่วมมือจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยการวางแผนที่แม่นยำและการใช้โซลูชันการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพ ธุรกิจทุกขนาดสามารถเพิ่มศักยภาพของพนักงานที่กระจายอยู่เป็นวงกว้าง เพื่อสร้างและสนับสนุนเครือข่ายธุรกิจระดับโลกได้
ที่มา: RICOH USA
News & Events
Keep up to date
- 17เม.ย.
ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง Ricoh และ Toshiba Tec: คำถามที่พบบ่อย
- 05เม.ย.
ริโก้ ได้คะแนนระดับ Gold เป็นครั้งที่ 10 จากการวัดประสิทธิภาพด้านความยั่งยืนโดย EcoVadis
- 27มี.ค.
ริโก้ได้รับการยอมรับจาก การ์ทเนอร์ ในรายงาน เมจิก ควอแดรนท์™ ประจำปี พ.ศ. 2567 ด้าน Outsourced Digital Workplace Services ติดต่อกันเป็นปีที่สี่
- 18มี.ค.
ริโก้ก้าวหน้าไปอีกขั้นในการการลดก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ ในขอบเขตที่ 1 และ 2 เพื่อไปสู่ปี พ.ศ.2583 และส่งเสริมมาตรการในการลดขอบเขตที่ 3