บริการ RICOH Professional Services & Assessments : กระตุ้นการเติบโตและเปิดรับโอกาส

03 ส.ค. 2564

ผู้นำทางธุรกิจส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่าการจ้างผู้เชี่ยวชาญเพื่อจัดการเรื่องกฎหมาย บัญชีและอสังหาริมทรัพย์นั้นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ในทำนองเดียวกันบริการจากผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในชีวิตประจำวันและกลยุทธ์โดยรวมแสดงให้เห็นแล้วว่ามีมูลค่าอย่างมากและในบางกรณีก็ต้องการความยืดหยุ่นต่อการเปลี่ยนแปลงในตลาด

ในหลายๆ องค์กรสิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดก็คือเวลา ไม่ใช่คำแนะนำ ซึ่งวิธีคิดเช่นนี้ทำให้เกิดความท้าทายในแวดวงธุรกิจในปัจจุบัน การโฟกัสที่ความต้องการเวลาที่มากขึ้นในแต่ละวันมักจะหมายถึงการพลาดโอกาสในการเติบโต

การคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงความต้องการของลูกค้าและปรับแต่งกระบวนการธุรกิจของคุณให้เหมาะสมกับความต้องการนั้นจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในด้านการเติบโตของผลกำไรและรายได้
ในฐานะผู้นำในวงการการให้บริการเฉพาะด้านโดยผู้เชี่ยวชาญ ริโก้ให้ความสำคัญกับการประเมินประสิทธิภาพในปัจจุบันและเสริมสร้างกระบวนการที่เพิ่มคุณภาพและสามารถทำซ้ำได้ซึ่งจะนำไปสู่การเติบโต ในเอกสารนี้เราจะนำเสนอเรื่อง

  • เราควรมองหาการให้บริการจากผู้เชี่ยวชาญเมื่อใด
  • สิ่งที่คาดหวังเมื่อคุณมีส่วนร่วมกับบริการจาก Ricoh Professional Services
  • Ricoh Professional Services สามารถช่วยให้ธุรกิจต่างๆ บรรลุตามเป้าหมายในส่วนกระบวนการทำงาน (Workflow) การจัดการสี (Color Management) การจัดการการสื่อสารกับลูกค้า (Customer Communications Management)และความปลอดภัย (Security)

ปัญหา: คุณไม่ทราบว่าคุณกำลังประสบปัญหา

ผู้นำในธุรกิจต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จจะตระหนักถึงจุดแข็งของพวกเขาและพัฒนาแผนการ “ลูกค้ามาก่อน” ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของลูกค้าขึ้นอยู่กับการบรรลุกำหนดเวลาด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวัง สิ่งที่ตามมาก็คือผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์ (Print Service Providers (PSPs)) นำคุณลักษณะข้อนี้มาไว้ในค่านิยมองค์กรของพวกเขาด้วย และมักจะกำหนดให้ปัจจัยเหล่านี้เป็นจุดแข็งในการแข่งขัน ในบางสถานการณ์การผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและจัดส่งตรงเวลานั้นหมายถึงการใช้ทรัพยากรที่มีราคาสูง เช่น แรงงาน และอาศัยการทดลองและข้อผิดพลาดเพื่อให้ไปถึงคุณภาพที่ต้องการ

กล่าวอีกอย่างหนึ่งก็คือ ความต้องการต่อความ “เร็วขึ้น และ ดีขึ้น” อาจจะทำให้มีเวลาเพียงเล็กน้อยต่อการเปิดเผยความท้าทายในการปฏิบัติงานที่ขัดขวางผลกำไร

Michael Gerber นักเขียนและ Business Coach สนับสนุนแนวคิดที่ว่าเจ้าของธุรกิจหลายๆ ท่านนั้นไม่สามารถจินตนาการว่าธุรกิจของพวกเขานั้นแยกจากกันได้

เขากล่าวว่า “วัตถุประสงค์หลักของธุรกิจของคุณก็คือการรับใช้ชีวิตของคุณ จากนั้นคุณจึงสามารถไปทำงานในธุรกิจของคุณแทนที่จะไปทำงานด้วยความเข้าใจว่าเหตุใดมันจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำเช่นนั้น”

แนวคิดของ Gerber นั้นสอดคล้องกับคติพจน์ที่ว่า “คุณต้องมีความเต็มใจที่จะลงไปทำงานในธุรกิจของคุณ ไม่ใช่แค่การดำเนินธุรกิจ” การลงไปทำงานในธุรกิจของคุณหมายความว่าคุณจะสามารถระบุและแก้ไขปัญหาที่อาจไม่สามารถมองเห็นได้เพียงผิวเผิน

วิธีการที่แม่นยำที่จะทำให้รับรู้ถึงปัญหาที่ซ่อนอยู่ก็คือการประเมินการจัดการของคุณ (Benchmark) กับธุรกิจอื่นๆ ที่ใกล้เคียง การป้อนข้อมูลจากสิ่งที่เราค้นพบนั้นมักจะชี้ให้เห็นถึงต้นตอของปัญหาที่อาจขัดขวางต่อความพึงพอใจของลูกค้า การเกิดประสิทธิผลที่มากขึ้น หรือผลกำไรที่สูงขึ้น

การรวบรวมข้อมูลอย่างเป็นกลางและการเปรียบเทียบกระบวนการ ผลิตภัณฑ์ หรือการจัดการในธุรกิจของเรากับแนวทางการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพของอุตสาหกรรมหรือบริษัทอื่นๆ นั้นจำเป็นต้องอาศัยประสบการณ์ขั้นสูง Ricoh Professional Services มากไปด้วยประสบการณ์นั้น เช่นเดียวกับเครื่องมือและทรัพยากรที่จะช่วยให้คุณก้าวต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทางออก

การร่วมงานกับทีม Ricoh Professional Services นั่นหมายถึงการที่คุณจะได้รับข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและผู้ที่ผ่านการประสบความสำเร็จในธุรกิจการพิมพ์มาแล้ว

ความรู้และข้อมูลเหล่านี้แผ่ขยายไปไกลกว่าเทคโนโลยีการพิมพ์ ผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์จริงและการฝึกฝนที่ครอบคลุมถูกเตรียมพร้อมให้รับมือกับความแตกต่างของกระบวนการที่จำเป็นเพื่อการให้บริการคุณและลูกค้าของคุณให้ดียิ่งขึ้น

แนวทางของ Ricoh นั้นอาศัยการรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ และการประเมินอย่างเข้มข้น เพื่อให้คำแนะนำและการสนับสนุนตามข้อเท็จจริง

การทำความเข้าใจว่าองค์กรของคุณเพิ่มความสามารถในการผลิตอย่างไร ตลอดจนการลงทุนที่จำเป็นต้องสัมพันธ์กับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของกลุ่มลูกค้า คุณจะสามารถกำหนดจุดยืนของคุณและวางกลยุทธ์เพื่อการเติบโตต่อไปได้

เมื่อกล่าวถึงความต้องการต่อบริการอย่างมืออาชีพ (Professional Services) ที่เพิ่มสูงขึ้น Derrick Rankin, Director of Production Professional Services and Operations ของริโก้ กล่าวว่า “การประเมินธุรกิจนั้นเน้นย้ำถึงโอกาสในการพัฒนาการจัดการและบรรลุเป้าหมายในการเติบโต การประเมินนั้นถูกกำหนดอยู่บนข้อมูลการผลิตและการจัดการที่แท้จริง ซึ่งจะทำให้ลูกค้าในปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตของเราเกิดความเชื่อมั่นที่จะลงทุนกับเครื่องมือที่เหมาะสมพร้อมกับความเข้าใจที่ถูกต้องว่าเหตุใดมันจึงมีความสำคัญ”

ทีม Ricoh Professional Services นั้นมีความเชี่ยวชาญและการประเมินในหลากหลายหัวข้อ สี่สิ่งที่จำเป็นที่สุด ได้แก่ กระบวนการทำงาน (Workflow) การจัดการสี (Color Management) การสื่อสารกับลูกค้า (Customer Communications Management (CCM)) และความปลอดภัย (Security) ในแต่ละบริการนั้นเรามีการวิเคราะห์เชิงลึกต่อการจัดการระบบของลูกค้าทั้งหมดและแผนการแต่ละขั้นตอนเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการประเมินในแบบดั้งเดิมนั้นจะถูกจัดทำขึ้นในรูปแบบ On-Site แต่เนื่องด้วยการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานในปัจจุบันนั้น การประเมินทางไกลก็ถูกนำมาเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าด้วยเช่นกัน เรามาดูกันให้ลึกกว่านี้อีกสักนิดถึงโอกาสที่ธุรกิจของคุณจะได้ประโยชน์และสิ่งที่คุณสามารถคาดหวังได้

กระบวนการทำงาน (Workflow)

กล่าวง่ายๆ เลยก็คือเป้าหมายในการตรวจสอบกระบวนการทำงาน (Workflow) นั้นก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุนต่อ Hardware และ Software ของคุณ กระบวนการมักจะเริ่มต้นด้วยการนิยามเป้าหมายที่สามารถวัดผลได้ ประเมินสิ่งที่คุณมี เรียนรู้ถึงความต้องการของลูกค้า แบ่งปันแนวทางการปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพและให้คำแนะนำเพื่อปรับปรุงการผลิต

นั่นอาจฟังดูเรียบง่าย แต่อย่างไรก็ตามเราสามารถกล่าวได้เลยว่ารายการ “สิ่งที่ต้องทำ” ที่ดีที่สุด ก็ไม่มีความหมายอะไรหากเราไม่มี “ผลการวิจัย” ซึ่งจำเป็นกว่า

“สูตรลับ” ของ Ricoh Professional Services จะทำให้มั่นใจได้ว่าเหตุการณ์นั้นจะไม่เกิดขึ้น นอกจากข้อมูล Benchmarking ที่มีค่าและข้อมูลที่ได้รวบรวมระหว่างการประเมินแล้วนั้น ริโก้มีทีมที่เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ที่จะสามารถดำเนินการตามแผนงานได้ หากคุณเคยลงทุนกับ Software ที่ไม่ได้ตระหนักถึงศักยภาพของมันเองเพราะไม่ได้ถูกใช้งานอย่างเหมาะสม (หรือในกรณีที่แย่กว่านั้นก็คือ Software นั้นยังไม่แม้แต่จะถูกนำมาเปิดใช้หรือยังนอนแน่นิ่งอยู่ในกล่อง) คุณจะเข้าใจถึงคุณค่าที่ไม่เหมือนใครนี้ คุณสามารถรับรู้ถึงศักยภาพที่แท้จริงจากการลงทุนของคุณกับ Ricoh Professional Services และ “Shelfware” จะกลายเป็นเพียงอดีต

การจัดการสี (Color Management)

แบรนด์ลงทุนอย่างมากมายให้กับเรื่องของสี ผลวิจัยจาก CCICOLOR สถาบันวิจัยด้านสี ระบุว่า 90% ของการตัดสินในเบื้องต้นต่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์นั้นขึ้นอยู่กับสีเพียงอย่างเดียว

สืบเนื่องจากข้อมูลดังกล่าวการพิมพ์นั้นจำเป็นต้องมีระบบการจัดการด้านสี เนื่องจากคุณภาพของงานที่ถูกส่งออกไปในฐานะ PSP นั้นสะท้อนถึงความถูกต้องและความสม่ำเสมอของสี ทีมจัดการด้านสีของริโก้ จาก Idealliancecertified CMP Masters และผู้เชี่ยวชาญ G7 นั้นตระหนักดีว่าการแสดงสีที่แม่นยำนั้นสำคัญต่อการตัดสินใจต่อระบบการผลิตทั้งหมด หากปราศจากความแม่นยำอย่างสูงในด้านสีแล้วนั้น ค่าใช้จ่ายต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และความพึงพอใจของลูกค้าก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ริโก้รับทราบถึงประเด็นนี้พร้อมช่วยเหลือคุณในการประสานกระบวนการจัดการด้านสีเข้าด้วยกัน โดยเริ่มตั้งแต่การพิจารณาดูสีต่างๆ บนหน้าจอไปจนถึงน้ำหมึกที่ตรงกันลงบนกระดาษ

การจัดการการสื่อสารกับลูกค้า (Customer Communications Management)

ความต้องการต่อแพลตฟอร์มการสื่อสารกับลูกค้ามีเพิ่มสูงขึ้นเนื่องมาจากความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าเกี่ยวกับการสื่อสารแบบอิเล็กทรอนิกส์และแบบกายภาพ

การตลาดแบบ Omni-Channel การนำเสนอ E-bill และการสื่อสารที่หลากหลายขึ้นได้กลายเป็นที่นิยมและคาดหวังจากลูกค้า ธุรกิจต่างๆ ไม่สามารถที่จะละเลยความต้องการที่แข็งแกร่งต่อระบบการจัดการการสื่อสารกับลูกค้าได้ (Customer Communications Management (CCM))

การนำ Software CCM มาใช้นั้นจำเป็นต้องมีกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง บ่อยครั้งองค์กรต้องพึ่งพาระบบและกระบวนการที่แตกต่างกันเพื่อสื่อสารกับลูกค้าที่มีค่าในปัจจุบันและในอนาคต ทีม Ricoh Professional Services จะประเมินสิ่งที่จำเป็นต่อธุรกิจของคุณ จำลองการจัดการการสื่อสารที่ได้มาตรฐานพร้อมสรุปคะแนนเพื่อเปรียบเทียบระหว่างกลยุทธ์ของคุณและการจัดการที่ดีกว่า

ความปลอดภัย (Security)

การละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล (Data Breaches) แรนซัมแวร์ (Ransomware) และ มัลแวร์ (Malware) สามารถทำให้องค์กรใดๆ ก็ตามตกอยู่ในสถานการณ์คับขันได้ในเวลาไม่กี่นาที ในขณะที่ในบางอุตสาหกรรมก็มีข้อบังคับในการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ แต่บริษัทใดๆ ที่มีข้อมูลของลูกค้าไม่สามารถปล่อยให้เกิดช่องโหว่ในการรักษาความปลอดภัยได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยจากริโก้จะดำเนินการประเมินสถานะการรักษาความปลอดภัยของคุณในปัจจุบัน ซึ่งข้อมูลจากการวิเคราะห์นี้จะคำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยด้านเครือข่ายตลอดจนคำแนะนำสำหรับการสำรองข้อมูล (Backup) การกู้คืน (Restoration) การตรวจสอบสิทธิ์ (Authentication)และการปฏิบัติตามข้อกำหนด

การดำเนินการตามคำแนะนำด้านกระบวนการทำงาน (Workflow) เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับสภาพแวดล้อมการทำงานนั้น คุณสามารถลดความเสี่ยงการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นความลับโดยกลุ่มบุคคลที่ไม่ได้รับการอนุญาตได้ เช่นเดียวกับบริการอื่นๆ จาก Ricoh Professional Services สำหรับผู้ที่มีทรัพยากรด้านไอทีที่จำกัด ท่านสามารถพึ่งพาริโก้ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการลองผิดลองถูกเลย

แตกต่างอย่างไร

ในปัจจุบัน PSPs นั้นต้องมีความยืดหยุ่น สามารถคาดการณ์และเอาชนะสิ่งรบกวนต่างๆ และพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตามความต้องการของลูกค้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หากปราศจากการวางแผนที่เหมาะสม กระบวนการดำเนินธุรกิจและจัดการกับอุปสรรคก็จะกลายเป็นเรื่องน่ากังวลได้

แนวทาง Professional Services ที่เป็นเอกลักษณ์ของริโก้จัดการกับความท้าทายที่ขัดขวางการเติบโตด้วยทีมวิศวกรโซลูชันมากกว่า 150 คน ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและผู้เชี่ยวชาญในด้านธุรกิจผู้ที่ทุ่มเทให้กับสุขภาพของธุรกิจคุณ

การมีส่วนร่วมของพวกเขานั้นไม่เคยเกิดขึ้นภายหลัง เหล่าผู้เชี่ยวชาญใช้เวลาในการศึกษาเกี่ยวกับ PSP ก่อนที่พวกเขาจะให้คำแนะนำใดๆ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าพวกเขามีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ต่อเป้าหมายในธุรกิจของคุณ ความต้องการของลูกค้าของคุณ และสิ่งท้าทายใดๆ ที่อาจเข้ามากีดกันความสำเร็จของคุณ

เนื่องจากคำแนะนำเหล่านี้อ้างอิงมาจากข้อเท็จจริงมากกว่าทฤษฎี ดังนั้นธุรกิจของคุณจะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่องในทุกๆ แง่มุม ซึ่งสามารถหลีกเลี่ยงอันตรายและวิถีทางในการดำเนินงานที่มีมูลค่าสูงจากการทดลองและความผิดพลาด

หากคุณกำลังสงสัยว่าองค์กรของคุณจะได้ประโยชน์อย่างไรจาก RICOH Professional Services โปรดพิจารณาคำถามต่อไปนี้

  • กระบวนการผลิตของเราช่วยปรับค่าแรงให้เหมาะสม เพิ่มประสิทธิภาพและช่วยลดระยะเวลาในการจัดส่งหรือไม่
  • แผนการทางธุรกิจของเราประกอบไปด้วยกลยุทธ์และเป้าหมายที่เป็นไปได้จริงในการเติบโตและเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้าหรือไม่
  • ในขณะที่กลุ่มลูกค้านั้นกำลังก้าวเข้าสู่ธุรกิจ E-commerce มากขึ้น เราเตรียมพร้อมสำหรับความสำเร็จนี้หรือยัง
  • มีโอกาสใดบ้างที่จะบูรณาการและใช้ประโยชน์จากการวางแผนที่ดีที่สุดต่อกระบวนการทำงาน (Workflow)
  • ในขณะที่ความต้องการของลูกค้าเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง เราจำเป็นต้องมีการสื่อสารแบบดิจิทัลเพื่อเติมเต็มการพิมพ์หรือไม่
  • ครั้งสุดท้ายที่เราเสาะหาวิธีในการลดต้นทุนการส่งไปรษณีย์คือเมื่อไหร่
  • เราเข้าใจแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดเมื่อกำหนดต้นทุนขายหรือไม่
  • แผนความต่อเนื่องทางธุรกิจเกี่ยวข้องกับอะไร และเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าธุรกิจจะไม่หยุดชะงัก

ผลลัพธ์

การบริหารธุรกิจที่สามารถสร้างผลกำไรได้นั้นมีความซับซ้อนกว่าที่เคยเป็นมา ข่าวดีก็คือความช่วยเหลือรอพร้อมแล้ว บริการ Professional Services จากริโก้จะช่วยสร้างความสบายใจให้กับเจ้าของธุรกิจต่างๆ โซลูชันเหล่านี้ให้ประโยชน์มากกว่าที่เราได้กล่าวถึงไปในบทความฉบับย่อนี้ และนั่นอาจเป็นสิ่งที่ธุรกิจของคุณกำลังต้องการเพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ


News & Events

Keep up to date