บทความ

โซลูชัน RPA และ R.E.D

มกราคม 04, 2566
3 นาที
RPA and RED Solution title banner background
RPA and RED Solution ebook mockup
Share

Robotic Process Automation กำลังเปลี่ยนอนาคตแห่งการทำงาน

Icon quote
จากผลสำรวจของ Gartner พบว่า 80% ของผู้บริหารมองว่าระบบอัตโนมัตินั้นสามารถนำมาปรับใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจได้ทุกรูปแบบ
Gartner, 2022

 

อนาคตแห่งโลกการทำงานดูสดใสด้วยเทคโนโลยีที่เกิดใหม่อย่าง Robotic Process Automation (RPA) เทคโนโลยีที่ช่วยให้ธุรกิจทำงานที่ซับซ้อนได้รวดเร็วและง่ายดายกว่าที่เคยเป็นมา RPA ช่วยให้องค์กรเปลี่ยนกระบวนการทำงานแบบแมนนวลที่ซ้ำซากและใช้เวลานานโดยอัตโนมัติ ช่วยปรับปรุงความแม่นยำและความสม่ำเสมอของข้อมูล ตลอดจนลดต้นทุนให้กับธุรกิจ

ในขณะที่ธุรกิจต่างๆ ยังคงมองหาวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของตนเอง RPA เป็นหนึ่งในทางเลือกที่พร้อมเป็นตัวช่วยสำคัญเพื่อคุณ


เครื่องมือ Robotic Process Automation ทำงานอย่างไร

ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในปัจจุบัน เครื่องมือ RPA สามารถช่วยองค์กรที่ต้องการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางธุรกิจได้อย่างมาก ทว่าระบบอัตโนมัตินี้ทำงานอย่างไร และมีประโยชน์กับคุณอย่างไร

RPA ใช้ซอฟต์แวร์หุ่นยนต์หรือ ‘บอท’ ทำงานที่ต้องทำซ้ำๆ ในรูปแบบเดิมๆ แทนคนโดยอัตโนมัติ จึงช่วยให้พนักงานมีเวลามากขึ้นในการทำงานที่มีคุณค่าต่อองค์กร คุณสามารถตั้งโปรแกรมให้บอททำงานได้หลากหลาย ตั้งแต่การป้อนข้อมูลไปจนถึงการบริการลูกค้า

Icon quote
กว่า 70%-80% ของกระบวนการทำงานที่มีกฎตายตัว (rules-based) สามารถใช้เครื่องมือ RPA ทำให้เป็นระบบอัตโนมัติได้

ตัวอย่างการนำ Robotic Process Automation ไปใช้งานโดยทั่วไปในอุตสาหกรรมต่างๆ

RPA ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงในหลายอุตสาหกรรมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ การผลิต และบริการทางการเงิน เช่น

  • ในอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ มีการนำ RPA มาใช้ในการจัดตารางนัดหมายผู้ป่วยแบบอัตโนมัติ
  • ในอุตสาหกรรมการผลิต มีการนำ RPA มาใช้ในการควบคุมคุณภาพโดยอัตโนมัติ
  • ในธุรกิจการบริการทางการเงิน มีการนำ RPA มาใช้ในการกระทบยอดบัญชีแบบอัตโนมัติ

RPA เป็นเครื่องมือที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลทางธุรกิจอย่างได้ผล


แนะนำ Ricoh Electronic Digital Worker (RED)

Ricoh Electronic Digital Worker (RED) diagram showing benefits

Ricoh Electronic Digital Worker (RED) ทำหน้าที่เป็น ‘คนทำงานแบบดิจิทัล’ ทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้การทำงานในออฟฟิศที่ต้องทำด้วยตัวเองนั้นง่ายขึ้น เร็วขึ้น และราบรื่นยิ่งกว่าเดิม เครื่องมืออัตโนมัติที่ทรงพลังและความเชี่ยวชาญด้าน Professional Service ของริโก้ทำให้ RED ช่วยเสริมประสิทธิภาพได้ในทุกเวิร์กโฟลว์ ช่วยให้พนักงานของคุณมีเวลาทำงานที่มีคุณค่าต่อองค์กรมากยิ่งขึ้น พร้อมยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ


เหตุใดความว่องไวจึงเป็นกุญแจสำคัญเมื่อนำ RED ไปใช้งาน

Ricoh Electronic Digital Worker (RED) ทำงานได้รวดเร็วและใช้งานง่ายด้วยเครื่องมือแบบ drag-and-drop ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมของกระบวนการ เพื่อเปลี่ยนให้เป็นระบบอัตโนมัติได้โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านเทคนิคใดๆ มาก่อน จากนั้นกระบวนการทำงานอัตโนมัติจะทำงานตามลำดับขั้นตอนและกฎต่างๆ จึงสามารถจัดการงานที่มีปริมาณมากและต้องทำซ้ำๆ ได้ว่องไวกว่ามนุษย์

RED ออกแบบมาให้คล่องตัวและง่ายต่อการใช้งาน สามารถติดตั้งภายในองค์กรของคุณได้อย่างรวดเร็ว โดยเราสามารถสร้างและตั้งโปรแกรมบนแพลตฟอร์มแบบ Low-code เพื่อเปลี่ยนการทำงานที่ต้องทำซ้ำๆ ด้วยตัวเองของคุณให้เป็นอัตโนมัติภายในเวลาไม่กี่วัน คุณสามารถใช้โซลูชัน RED ร่วมกับระบบการทำงานดั้งเดิมของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันจาก third-party หรือแอปของคุณเอง คุณจึงเปลี่ยนผ่านสู่การทำงานแบบอัตโนมัติได้อย่างราบรื่นมั่นใจ

หากต้องการอ่านกรณีศึกษาจริงเกี่ยวกับคุณค่าของการใช้ RED ภายในองค์กร โปรดดาวน์โหลดบทความฉบับเต็ม


พร้อมหรือยัง? ที่จะใช้งาน Robotic Process Automation ในองค์กรของคุณ

ในการเลือกผู้ช่วยด้าน RPA คุณควรเลือกผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการที่สามารถสนับสนุนกระบวนการทำงานของคุณ และมีประวัติในการให้บริการที่น่าเชื่อถือ

และนั่นคือที่มาของริโก้ ตลอดระยะเวลากว่า 85 ปีของเรา ริโก้เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีสำหรับสถานที่ทำงาน โดยเราให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชันที่มุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการยกระดับขีดความสามารถขององค์กรในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

RED จากริโก้คือพาร์ทเนอร์ที่พร้อมตอบสนองความต้องการเฉพาะขององค์กรคุณ และนำพาธุรกิจของคุณไปสู่จุดสูงสุด


ดาวน์โหลดบทความ

อ่านบทความฉบับเต็มได้ โดยดาวน์โหลดที่นี่:

RPA and RED Solution ebook mockup

Ricoh Logo

ติดต่อเรา

พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญจากริโก้ เพื่อให้เราช่วยคุณปรับปรุงเวิร์กโฟลว์และเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจให้เป็นอัตโนมัติ เพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลทางธุรกิจของคุณ

ติดต่อ

แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ

3 creatives looking at stickie notes on glass window.
Article

ทำไมคุณควรมีโซลูชัน Content and Collaboration

เคล็ดลับที่ทำให้พนักงานของคุณมีส่วนร่วมในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอนั้น อยู่ที่แอปพลิเคชันการจัดการข้อมูลที่สามารถเชื่อมโยงข้อมูล เอกสาร และเวิร์กโฟลว์ต่างๆ เข้าด้วยกัน

Business couple in warehouse looking at tablet.
Article

เคล็ด (ไม่) ลับ 7 ประการสู่การทำงานแบบไร้กระดาษ (Paperless)

เรียนรู้ความท้าทายในการจัดการข้อมูลเอกสารที่คุณเผชิญอยู่ และมาดูว่าระบบ Records Management แบบคลาวด์นั้นสามารถขับเคลื่อนองค์กรของคุณสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไร

Mockup of busines person using laptop with digital overlay - hands only
Article

ประโยชน์ของ MS Business Applications Power Platform

เรียนรู้วิธีที่ Microsoft Business Applications ช่วยให้ธุรกิจแก้ปัญหาความท้าทายของกระบวนการในชีวิตประจำวันด้วยระบบอัตโนมัติแบบ Low-code พร้อมตัวอย่างการใช้งาน Microsoft Power Apps ที่น่าสนใจ 8 กรณี