Press Release RICOH L5160

by Ricoh Thailand20 ก.พ. 2563

RICOH ยกระดับศักยภาพของผู้ให้บริการงานพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ลาเท็กซ์ขนาดใหญ่ความละเอียดสูงรุ่น RICOH Pro L5160 

 

จากความต้องการเครื่องพิมพ์ภาพขนาดใหญ่ และผู้ให้บริการทำป้ายและดิสเพลย์ที่อยากได้ความเร็วในการผลิตงานพิมพ์ที่สูงขึ้น ผลิตงานได้หลากหลายมากขึ้น และมีความสามารถในการผลิตมากกว่าเดิม ทำให้ RICOH พัฒนาเครื่องพิมพ์ลาเท็กซ์แบบ Roll-to-Roll รุ่นใหม่ล่าสุด RICOH Pro L5160 

เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เข้ามาเติมเต็มกลุ่มตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ป้ายและดิสเพลย์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ มีความเร็วในการพิมพ์สูงถึง 44 ตารางเมตรต่อชั่วโมง สำหรับโหมดมาตรฐานแบบใช้งานภายนอกอาคาร และ 25 ตารางเมตรต่อชั่วโมงสำหรับโหมดมาตรฐานแบบใช้งานภายในอาคาร สามารถผลิตงานได้ละเอียดถึง 1,200 x 1,200 dpi 

เครื่องพิมพ์ RICOH Pro L5160 ’นี้โดดเด่นเรื่องความเร็วในการพิมพ์ รองรับวัสดุพิมพ์ได้หลากหลาย ทำให้กลายเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ให้บริการงานพิมพ์ยุคใหม่ โดยมีคุณสมบัติเพิ่มเติมอย่างเช่น ระบบการบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์อัตโนมัติ ตัวเครื่องที่ออกแบบมาให้ทนทาน การใช้หมึกลาเท็กซ์ของ RICOH ที่ผ่านการรับรอง GREENGUARD ร่วมกับหัวพิมพ์เกรดระดับอุตสาหกรรมจาก RICOH พร้อมกันนี้ด้วยเทคโนโลยีชุดทำความร้อนทำให้งานพิมพ์ที่พิมพ์ออกมาพร้อมใช้งานได้ทันที โดยมีตัวทำความร้อนสามทางแบบอัจฉริยะช่วยให้หมึกแห้งเร็ว 

นอกจากนี้ยังรองรับการพิมพ์ทั้งโหมดพิมพ์ 4 สี CMYK และโหมดพิมพ์ 5 สี CMYK + White บรรจุน้ำหมึกได้ปริมาณมาก และยึดเกาะกับวัสดุพิมพ์ได้ดี ทำให้ได้งานพิมพ์ที่คมชัดสดใส รองรับวัสดุพิมพ์ได้หลากหลาย ทั้งแบบแกนวัสดุ 2 และ 3 นิ้ว หน้ากว้างวัสดุพิมพ์ได้ถึง 64 นิ้ว ตั้งแต่งานวอลล์เปเปอร์ไปจนถึงภาพกราฟิกติดกระจก หรือแม้แต่ป้ายฟิล์มแบ็กลิททั้งสำหรับกลางวันและกลางคืน 

"โซลูชันที่ทำงานได้หลากหลายและมีความคล่องตัวนี้ เหมาะกับการประยุกต์งานผลิตได้กว้างมาก” กรภัทร วงศ์อนันต์ชัย ตำแหน่ง Commercial & Industrial Printing Division Manager ของบริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “RICOH Pro L5160 เป็นการผสานทั้งหมึกพิมพ์ หัวพิมพ์ และดีไซน์ทั้งหมดจาก RICOH ทำให้ผู้ใช้งานสามารถผลิตงานพิมพ์รูปแบบที่หลากหลายตามที่ลูกค้าต้องการได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และมีคุณภาพสูง เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งและพร้อมให้ทุกท่านได้สัมผัสการใช้งานจริงแล้ววันนี้ 

เกี่ยวกับ RICOH

RICOH ได้ให้การสนับสนุนสถานที่ปฏิบัติงานให้เป็นแบบดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยีและบริการที่ใช้นวัตกรรมใหม่ เปิดให้ทุกคนสามารถทำงานในรูปแบบที่อัจฉริยะมากขึ้น ซึ่งกว่า 80 ปีที่ผ่านมานั้น RICOH ได้ผลักดันนวัตกรรมต่างๆ จนขึ้นมาเป็นผู้ให้บริการโซลูชันจัดการเอกสารชั้นนำ บริการด้านไอที งานพิมพ์ทั้งเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม และระบบเชิงอุตสาหกรรม เป็นต้น
กลุ่ม RICOH มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว และมีสาขาดำเนินงานอยู่ในกว่า 200 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งในปีงบประมาณที่สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2019 นั้น ทางกลุ่ม RICOH มียอดจำหน่ายทั่วโลกรวมอยู่ที่ 2,013 พันล้านเยน (ประมาณ 18.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ)

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.ricoh.co.th


News & Events

Keep up to date