เครื่องสแกน PFU จะรีแบรนด์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของริโก้ในเดือนเมษายน 2566

24 ม.ค. 2566

บริษัท PFU จำกัด (ต่อไปนี้จะเรียกสั้นๆ ว่า “PFU”) ภายใต้การกำกับดูแลของประธานและกรรมการอำนวยการ เซย์จิ มูราคามิ กำลังจะรีแบรนด์เครื่องสแกนรูปภาพ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดในโลก*1 โดยเปลี่ยนเครื่องหมายการค้าจากฟูจิตสึไปเป็นริโก้ รุ่นผลิตภัณฑ์ที่จะถูกโอนย้ายเครื่องหมายการค้า ได้แก่ fi Series, SP Series, และ ScanSnap Series

เนื่องในโอกาสที่บริษัทปรับเปลี่ยนผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 PFU เข้าร่วมกับกลุ่มริโก้ พร้อมสานสัมพันธ์กว่า 60 ปีไปอีกขั้น นอกจากนี้ ธุรกิจหลักของบริษัทอย่างบริการสแกนจะอยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าของริโก้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป

นอกจากช่องทางจัดจำหน่ายที่มีอยู่เดิม PFU ได้เพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายระดับโลกภายใต้ริกลุ่มริโก้ด้วย พร้อมกันนี้ ยังวางแผนขยายขอบเขตการจัดจำหน่ายเครื่องสแกน เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จึงทำให้ทั้งสองบริษัทเดินหน้าไปพร้อมกันอย่างแท้จริง

PFU ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะ “ผลิตสินค้าจากมุมมองของลูกค้า” ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท ทั้งนี้ พวกเขายังสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและการปฏิวัติกระบวนการทางธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีการสแกนที่มีส่วนแบ่งทางการค้าอันดับ 1 เป็นตัวขับเคลื่อน

Ricoh printers

ภูมิหลังและวัตถุประสงค์

“เติมเต็มความสำเร็จผ่านการทำงาน (Fulfillment through Work)” คือวิสัยทัศน์ปี 2036 ของกลุ่มริโก้ เพื่อให้วิสัยทัศน์ดังกล่าวกลายเป็นจริง เครื่องสแกนเป็นสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้ เพราะเป็นอุปกรณ์ดิจิทัลพื้นฐานที่จะช่วยลูกค้าเปลี่ยนผ่านกระบวนการทำงานไปสู่ดิจิทัลได้อย่างราบรื่น เครื่องสแกน PFU ทั้งหมดจะได้รับการรีแบรนด์และรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์และบริการของริโก้ ที่จากเดิมมีเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน (MFPs) และเครื่องพิมพ์ทั่วไปอยู่แล้ว การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จึงเป็นการประสานความร่วมมืออย่างแท้จริงระหว่าง PFU และริโก้

PFU วางแผนใช้ช่องทางจัดจำหน่ายทั่วโลกของทั้ง PFU และริโก้ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและมอบเครื่องสแกนที่มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นให้พวกเขา

นอกจากจะรีแบรนด์เครื่องสแกนแล้ว PFU ยังทุ่มเทสร้างความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและด้านการขายทั้งของ PFU และริโก้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์และคุณค่าใหม่ๆ

พวกเขาหวังว่าลูกค้าทุกท่านจะยังคงสนับสนุนความร่วมมือระหว่าง PFU และริโก้

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับผลกระทบและความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

เครื่องสแกนของ PFU ทุกรุ่นจะรีแบรนด์ภายใต้ริโก้

ความเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลกระทบต่อเครื่องหมายการค้าที่ปรากฎบนหน้าจอของเครื่อง ตัวเครื่อง และโลโก้บนบรรจุภัณฑ์ แต่ชื่อรุ่น คุณสมบัติ และฟังก์ชันต่างๆ ของเครื่องยังคงเดิม

โลโก้ของแบรนด์และโดเมนของเว็บไซต์ที่มีรายละเอียดของเครื่องสแกนก็จะถูกเปลี่ยนเช่นกัน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป 

Printer rebrand

กำหนดการ

เริ่มจัดจำหน่าย: ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 (เวลาอาจแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่)
เปลี่ยนโดเมนเว็บไซต์และรายการผลิตภัณฑ์: ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป

ณ ตอนนี้ ระบบจะเปลี่ยนทิศทางการเข้าถึง URL ของเว็บไซต์ปัจจุบันไปสู่เว็บไซต์ใหม่ กรุณาอัปเดตลิงก์ให้เป็น URL ใหม่ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป

เครื่องหมายการค้า

  • เครื่องสแกนรุ่น ScanSnap เป็นสินค้าที่จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในนามบริษัท PFU จำกัด ประเทศญี่ปุ่น
  • ชื่อผลิตภัณฑ์และชื่อบริษัทได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในนามบริษัทดังกล่าวข้างต้น

หมายเหตุ

อ้างอิงข้อมูลจากส่วนแบ่งทางการตลาดของเครื่องสแกนเอกสาร ข้อมูลส่วนแบ่งทางการตลาดของญี่ปุ่นและอเมริกาเหนืออ้างอิงจากบันทึกประจำปี 2565 ที่ KEYPOINT INTELLIGENCE (Info Trends)ได้ รวบรวมจากเครื่องสแกนเอกสาร 6 ประเภท ยกเว้นเครื่องสแกนเคลื่อนที่และแบบขนาดเล็ก บันทึกที่รวบรวมได้มักเป็นเครื่องสแกนเอกสารที่มีความเร็วในการสแกนมากกว่า 8 หน้าต่อนาที

อ้างอิงข้อมูลส่วนแบ่งทางการตลาดของยุโรปจากบันทึกประจำปี 2565 ที่ infoSource รวบรวมในยุโรปตะวันตก (รวมถึงตุรกีและกรีซ)

 

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง

 

News & Events

Keep up to date