ริโก้อัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มความปลอดภัยให้กับพรินเตอร์และและเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชัน

31 ก.ค. 2563

ริโก้คำนึงถึงความสำคัญของความปลอดภัยและมุ่งมั่นที่จะจัดการผลิตภัณฑ์และบริการด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำสมัยสำหรับลูกค้าทั่วโลก

ริโก้ได้อัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่เพื่อแก้ไขช่องโหว่ด้านความปลอดภัย โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิงก์นี้: https://www.ricoh.com/info/2019/0823_1/list อีกทั้งยังได้แนะนำให้ลูกค้าปฏิบัติตามคำแนะนำด้านล่าง เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น

  1. เมื่ออุปกรณ์เชื่อมต่อกับเน็ตเวิร์ก ต้องมั่นใจว่าเน็ตเวิร์กนั้นมีการปกป้องที่ดี เช่น มีไฟร์วอลล์
  2. ติดตั้งอุปกรณ์ภายใต้เน็ตเวิร์กที่มีความปลอดภัยที่มีการจำกัดผู้เข้าใช้งาน
  3. ในการปกป้องอุปกรณ์จากการใช้งานในทางที่ผิดจากผู้ไม่ประสงค์ดี ต้องมั่นใจว่าผู้ดูแลระบบและหัวหน้างานมีการเซ็ตอัพและเปลี่ยนรหัสผ่านบ้าง โดยแนะนำให้ใช้รหัสผ่านที่ซับซ้อนมากกว่า 8 ตัวอักษร
  4. ติดตั้งอุปกรณ์ในสภาพแวดล้อมที่มีความปลอดภัยทางกายภาพที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในด้านข้อปฏิบัติการเซ็ตอัพพรินเตอร์และเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ricoh.com/products/security/mfp/countermeasure/bestpractices

ริโก้ได้ประเมินผลิตภัณฑ์อยู่อย่างสม่ำเสมอ และจะอัปเดตรายการของรุ่นที่ผลิตหลังจากเดือนมกราคม 2014 ที่ได้รับผลกระทบอยู่เสมอ

เกี่ยวกับ RICOH

RICOH ได้ให้การสนับสนุนสถานที่ปฏิบัติงานให้เป็นแบบดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยีและบริการที่ใช้นวัตกรรมใหม่ เปิดให้ทุกคนสามารถทำงานในรูปแบบที่อัจฉริยะมากขึ้น ซึ่งกว่า 80 ปีที่ผ่านมานั้น RICOH ได้ผลักดันนวัตกรรมต่างๆ จนขึ้นมาเป็นผู้ให้บริการโซลูชันจัดการเอกสารชั้นนำ บริการด้านไอที งานพิมพ์ทั้งเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม และระบบเชิงอุตสาหกรรม เป็นต้น

กลุ่ม RICOH มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว และมีสาขาดำเนินงานอยู่ในกว่า 200 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งในปีงบประมาณที่สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2020 นั้น ทางกลุ่ม RICOH มียอดจำหน่ายทั่วโลกรวมอยู่ที่ 2,008 พันล้านเยน (ประมาณ 18.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.ricoh.co.th


News & Events

Keep up to date