ริโก้เข้าซื้อกิจการ Axon Ivy AG เพื่อขยายขีดความสามารถด้าน Digital Process Automation

01 ก.พ. 2565

กรุงโตเกียว วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 – บริษัท ริโก้ จำกัด ได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการ Axon Ivy และแพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติสำหรับกระบวนการดิจิทัล

โดยมีสาขาใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และมีออฟฟิศอยู่ที่สาธารณรัฐออสเตรีย ประเทศเยอรมนี รวมถึงสาขาย่อยที่สหรัฐอเมริกาและสิงค์โปร Axon Ivy มีประสบการณ์มากกว่าสองทศวรรษของในการสร้างแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์และโซลูชันเพื่อช่วยเหลือลูกค้าของพวกเขาให้บรรลุเป้าหมายด้าน Digital Transformation

Axon Ivy จะยังคงดำเนินงานภายใต้ชื่อเดิมในกลุ่มบริษัทริโก้กรุ๊ปและพนักงานทั้งหมดของ Axon ก็จะยังคงสถานะเช่นเดิม ทั้งนี้ Axon Ivy จะให้บริการแก่ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในระดับเดียวกันเช่นเดิม นอกจากนี้ลูกค้าของ Axon Ivy จะสามารถเข้าถึงริโก้ได้จากทั่วโลกและเข้าถึงความสามารถด้านบริการดิจิทัลที่หลากหลายซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ในสถานที่ทำงานแบบดิจิทัลที่ราบรื่น สนับสนุนองค์กรให้ตระหนักถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงความปลอดภัยที่ดีขึ้น และความยั่งยืนที่เพิ่มขึ้นผ่านเทคโนโลยี

ในช่วงระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ FY2021-FY2025 ที่เราได้วางตัวในตำแหน่ง “Ricoh Lift Off,” กลยุทธ์ในระดับสากลของริโก้ยังคงมุ่งเน้นที่การขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่องค์กรที่ให้บริการด้านดิจิทัลเพื่อสร้างการเติบโต นวัตกรรม และการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจทั่วโลกในเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ริโก้ได้ผสานรวมทุกอย่างตั้งแต่การพัฒนาไปจนถึงการผลิตและการขายในแต่ละหน่วยธุรกิจ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ช่วยให้องค์กรได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้นและทำให้มั่นใจว่าริโก้จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมกับขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจและปรับปรุงความสามารถในการทำกำไร

คุณ Akira Oyama เจ้าหน้าที่บริหารองค์กรและประธาน Ricoh Digital Services Business Unit กล่าวว่า “การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นหนึ่งในการลงทุนเชิงกลยุทธ์เพื่อการเติบโตของธุรกิจด้านบริการดิจิทัลของเรา ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพของริโก้ในการสนับสนุนลูกค้าทั่วโลกด้วยความต้องการด้านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล รวมถึงตำแหน่งทางการตลาดของริโก้ในฐานะองค์กรผู้ให้บริการด้านดิจิทัล Axon Ivy มีชื่อเสียงที่น่าเชื่อถือในฐานะผู้ให้บริการทางดิจิทัลอย่างแท้จริง พร้อมการยอมรับจากลูกค้า คู่ค้า และนักวิเคราะห์อุตสาหกรรม ริโก้มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะต้อนรับพวกเขาเข้าสู่ครอบครัวของเรา”

คุณ David Mills ประธานกรรมการบริหารริโก้ยุโรปได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับริโก้และลูกค้าของเรา จากเส้นทางการเปลี่ยนแปลงของเราในฐานะองค์กรบริการธุรกิจระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษในการจัดการกระบวนการเอกสาร เราทราบดีว่าหลายๆ องค์กรยังคงประสบปัญหากับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ซับซ้อนและข้อกำหนดสำหรับการทำงานอัตโนมัติเพิ่มเติมนอกเหนือจากการเปลี่ยนผ่าน " Paper to digital " ซึ่งการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จัดการกับความท้าทายทางธุรกิจนั้น นอกจากนี้เรายังมองเห็นความต้องการซอฟต์แวร์ที่เพิ่มขึ้นซึ่งไม่ได้จำกัดเพียงแค่การพิมพ์หรือตัวเอกสาร ด้วยเทรนด์นี้เองประกอบกับความมุ่งมั่นของลูกค้าที่จะก้าวต่อไปบนเส้นทางดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ทำให้ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเป็นพิเศษในประวัติศาสตร์ของ Axon Ivy และริโก้”

ด้านคุณ Rolf Gebhard Stephan ประธานกรรมการบริหารจาก Axon Ivy AG กล่าวว่า “ผมเล็งเห็นคุณค่ามหาศาลจากการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Ricoh global เราได้สร้างหนึ่งในแพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติสำหรับกระบวนการดิจิทัลที่น่าเชื่อถือและใช้งานง่ายที่สุดและประสบความสำเร็จอย่างมากในยุโรปกลาง ในขณะที่เรารักษาจุดแข็งหลักในด้านเทคโนโลยีและความคล่องตัวไว้ เราจะได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงตลาดหลักๆ ของริโก้ทั่วโลก ทีมของผมและตัวผมหวังว่าจะได้เห็น Axon Ivy เป็นผู้นำระดับโลกในด้านระบบดิจิทัลอัตโนมัติ”

ริโก้จะยังเดินหน้าขยายคุณค่าที่เรานำเสนอให้กับลูกค้าด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และพอร์ตโฟลิโอด้านบริการทางดิจิทัล ความสามารถในการบูรณาการ และรากฐานการให้บริการในระดับโลกต่อไป 

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

Ricoh strengthens digital workplace capabilities with DocuWare acquisition


News & Events

Keep up to date