ริโก้ได้รับรางวัล Gold Award ศูนย์บริการยอดเยี่ยม

21 ก.ย. 2566

18 กันยายน พ.ศ. 2566 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ – ริโก้ได้รับรางวัล Gold Award สำหรับศูนย์บริการขาเข้าภายในยอดเยี่ยม (Best In-House Inbound Contact Centre) ขนาดเล็ก ในงาน Industry Excellence Awards 2023 ของสมาคมศูนย์บริการมาเลเซีย (Contact Centre Association of Malaysia: CCAM) ประจำปี ครั้งที่ 24 CCAM ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2542 เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและการดำเนินงานเป็นมาตรฐานในมาเลเซีย การเปิดศูนย์ปฏิบัติการประจำภูมิภาค (Regional Operations Centre: ROC) ในปี พ.ศ. 2565 ตามมาด้วย ชัยชนะครั้งแรกของริโก้จาก CCAM ถือเป็น หลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงความรับผิดชอบที่แน่วแน่ของริโก้ในการมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ทั้งยังมีสถานะเป็นผู้นำในด้าน CRM และศูนย์ช่วยเหลือที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ท่ามกลางกลุ่มที่มีการแข่งขันสูง อันประกอบไปด้วยศูนย์บริการที่มีชื่อเสียงกว่าร้อยแห่ง และการดำเนินงานแบบจ้างบริษัทภายนอกในการบริหารจัดการ ศูนย์บริการลูกค้าของริโก้ก็ยังสามารถคว้าชัยชนะมาได้ โดยพิจารณาจากเกณฑ์ต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วย คุณภาพในการบริการ มาตรวัดประสิทธิภาพ ความพึงพอใจของลูกค้า และความร่วมมือของพนักงาน โดยให้คะแนนและประเมินจาก CCAM และกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจนี้

รางวัลนี้มุ่งเฟ้นหาศูนย์บริการยอดเยี่ยม โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความตระหนักรู้ในด้านการบริการลูกค้า ส่งเสริมการมองลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินงาน และพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้า

โดยศูนย์บริการต่างๆ ที่เข้าร่วม จะถูกประเมินตามสาขาต่อไปนี้ คือ กลยุทธ์และองค์กร การอบรมและการพัฒนา การสรรหาพนักงานใหม่ ใบรับรอง การนำเทคโนโลยีมาใช้ และคุณภาพในการบริการ 

“พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ CCAM ได้เล็งเห็นถึงความพยายามนี้ และเรายินดีมากที่ได้รับรางวัล Gold Award ในหมวดหมู่ที่มีการแข่งขันสูงแบบนี้” คุณเชอลีลี ผู้จัดการอาวุโสของศูนย์บริการลูกค้า ริโก้ เอเชีย แปซิฟิกกล่าว

ROC Customer Excellence Centre team
เชอลีลี ผู้จัดการอาวุโส (หน้า-ซ้าย) / ริชาร์ด ชูว์ ผู้จัดการทั่วไป (หน้า-ขวา)
ศูนย์ปฏิบัติการประจำภูมิภาค - ศูนย์บริการลูกค้า บริษัท ริโก้ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด
พร้อมด้วยโล่รางวัล CCAM และสมาชิกในทีมประจำศูนย์บริการลูกค้า ROC

“ผมขอแสดงความยินดีกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และผมภูมิใจมากกับความสำเร็จครั้งนี้ นี่นับเป็นหลักฐานที่ชัดเจนสำหรับความตั้งใจในการทำงาน และความมุ่งมั่นของพนักงานศูนย์บริการลูกค้าระดับภูมิภาค ที่ทุ่มเทในการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า” คุณเคย์ อุเอสึกิ กรรมการผู้จัดการ ริโก้ เอเชีย แปซิฟิก และละตินอเมริกา กล่าว

ศูนย์บริการลูกค้าของริโก้เป็นศูนย์กลางด้านการบริการที่เต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ เป็นผู้นิยามความหมายของการให้บริการลูกค้ารูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าทุกท่านในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งที่ศูนย์ได้มีการใช้เทคโนโลยีคลาวด์ล้ำสมัยมาช่วยเสริมการทำงาน เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม หรือผ่านช่องทางใดก็ตาม และสิ่งนี้ยังเป็นหนึ่งในผลงานด้านบริการทางดิจิทัล และโซลูชันการพิมพ์ของบริษัทที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนยุคเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล

 

Customer Excellence Centre Ricoh Asia Pacific Pte Ltd
ศูนย์บริการลูกค้าประจำภูมิภาค ที่ริโก้ เอเชีย แปซิฟิก

ด้วยความสามารถในการรับมือกับ ลูกค้ากว่า 25,000 รายต่อเดือน ศูนย์บริการพยายามเต็มที่เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยใช้ทั้งความรู้ในธุรกิจและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด เพื่อมอบบริการและความน่าเชื่อถือตลอดเวลาที่ให้บริการ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าอย่างไร้ที่ติ

รางวัลนี้ได้รับมาต่อจากตำแหน่งที่ริโก้ได้ในหมวดหมู่ของการเป็นผู้นำจาก IDC MarketScape ด้านผู้ให้บริการปฏิรูปวงการเครื่องพิมพ์ของโลกประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมีบันทึกไว้ว่า ‘การรับรู้จากลูกค้าต่อแบรนด์ริโก้เพิ่มขึ้นมาก ในฐานะผู้นำด้านการบริการทางดิจิทัล’ และยังเป็น ‘เพื่อนคู่คิดที่สำคัญสำหรับธุรกิจของลูกค้า’ ด้วย ‘สินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการ’ นอกจากนี้ ความพึงพอใจของลูกค้าต่อพนักงานในทีมของริโก้ก็อยู่ในระดับมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้มาอย่างต่อเนื่อง1

1—Ricoh positioned as a Leader in 2023 IDC MarketScape for Worldwide Print Transformation, Sept 2023 (www.ricoh-europe.com/news-events/news/ricoh-positioned-as-a-leader-in-2023-idc-marketscape-for-worldwide-print-transformation)


News & Events

Keep up to date