RICOH ติดอันดับในดัชนี Dow Jones Sustainability สามปีซ้อน

13 ธ.ค. 2565

12 ธันวาคม 2565, กรุงโตเกียว -- RICOH มีความยินดีที่จะประกาศว่าเราได้รับเลือกเข้าเป็นส่วนหนึ่งในดัชนี Dow Jones Sustainability World Index (DJSI World Index) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สาม ซึ่ง DJSI เป็นดัชนีที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้านแนวคิดความยั่งยืน ESG (Environmental หรือด้านสิ่งแวดล้อม, Social หรือด้านสังคม, และ Governance หรือด้านธรรมาภิบาล)

Dow Jones_Resized 1000x438

บริษัท Dow Jones & Company และบริษัทวิจัยความยั่งยืนอย่าง S&P Global รวบรวมและพัฒนา DJSI ให้เป็นดัชนีความยั่งยืนระดับโลกดัชนีแรกที่ใช้ประเมินความยั่งยืนของบริษัทต่างๆ ทั้งในแง่มุมเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนา 

หลังพิจารณาบริษัททั่วทุกมุมโลกกว่า 3,500 แห่ง คณะกรรมการได้คัดเลือกบริษัท 332 แห่งผนวกเป็นส่วนหนึ่งของดัชนี DJSI ในปีนี้ ท่ามกลางบริษัทอุตสาหกรรมด้านคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในสำนักงาน (Computers & Peripherals and Office Electronics industry) 36 แห่ง RICOH ได้คะแนนสูงสุดใน 7 หมวดหมู่ดังต่อไปนี้: ความเป็นรูปธรรม (Materiality), จริยธรรมทางธุรกิจ (Business Ethics), รายงานด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Reporting), นโยบายและระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Policy & Management Systems), รายงานด้านสังคม (Social Reporting), การดึงดูดและรักษาบุคลากรมากความสามารถ (Talent Attraction & Retention), และการเป็นสมาชิกที่ดีและมอบคืนประโยชน์ให้กับสังคม (Corporate Citizenship & Social Contribution) 

*ข้อมูลวันที่ 10 ธ.ค. 2565 

นอกเหนือจากดัชนี DJSI ระดับโลก RICOH ยังได้รับเลือกเป็นส่วนหนึ่งของ ดัชนี DJSI ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกถึงห้าปีติดต่อกัน   

แนวทางสู่ความยั่งยืนของ RICOH คือการเจริญรอยตามหลัก 3Ps Balance ได้แก่ Prosperity (ความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ), People (ผู้คนในสังคม), และ Planet (สิ่งแวดล้อมโลก) เพื่อสร้างสังคมที่มุ่งหวังไว้ให้เป็นจริง RICOH จึงระบุประเด็นสำคัญ 7 ประเด็นใน 2 ขอบเขต ซึ่งก็คือ “การแก้ปัญหาสังคมผ่านการดำเนินการทางธุรกิจ” และ “โครงสร้างการจัดการที่เข้มแข็ง” พร้อมทั้งตั้งเป้าหมาย ESG 17 ข้อที่สัมพันธ์กับองค์ประกอบที่ใช้แก้ปัญหาเหล่านี้ RICOH จะเดินหน้าแก้ไขปัญหาในสังคมและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ผ่านกิจกรรมทางธุรกิจต่อไป 

 

ที่มา:  RICOH USA  

 

News & Events

Keep up to date