ยอดขายหัวพิมพ์ RICOH MH5420/5421 พุ่งทะลุ 500,000 ชิ้น

02 ธ.ค. 2565
เทคโนโลยีที่นักพัฒนาทั่วโลกเลือกใช้งาน พร้อมกับขับเคลื่อนรายได้มหาศาลสู่ธุรกิจ Digital Transformation 

30 พฤศจิกายน 2565, โตเกียว--บริษัท RICOH ประกาศว่าหัวพิมพ์ RICOH MH5420/5421 หรือหัวพิมพ์ RICOH รุ่นที่ 5 กว่า 500,000 ชิ้น ได้รับเลือกจากนักพัฒนาทั่วโลกว่าเป็นเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนรายได้มหาศาลสู่ธุรกิจ Digital Transformation ทั่วทั้งภาคอุตสาหกรรม 
 
 
หัวพิมพ์รุ่นนี้มีความสามารถที่หลากหลาย รวมถึงให้ผลลัพธ์คุณภาพสูงอย่างต่อเนื่องในการทดสอบทางอุตสาหกรรม ความมั่นใจในเรื่องคุณภาพดังกล่าวถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้หัวพิมพ์รุ่นนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม 

หัวพิมพ์ RICOH MH5420/5421 สามารถใช้ร่วมกับหมึกหลากหลายประเภท ตั้งแต่หมึก Water-Based หมึก UV หมึก Solvent ไปจนถึงหมึก Oil-Based โรงงานฝ่ายผลิตต่างๆ ได้ลงทุนและใช้หัวพิมพ์รุ่นนี้ในการผลิตสินค้าหลายประเภท (เช่น ป้ายโฆษณา สิ่งทอ ฉลาก และวัสดุเพื่องานตกแต่ง) รวมถึงใช้สำหรับพัฒนาเครื่องมือการพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ 3D เทคโนโลยีเภสัชกรรม และการพิมพ์ DNA จุดขายสำคัญของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ คือบริการทางเทคนิคด้าน Waveform Design และ Jetting Optimization ที่ครอบคลุม 

ท่ามกลางนักพัฒนาในทุกภาคอุตสาหกรรมทั่วโลก บริษัท Mark Andy ได้วางหัวพิมพ์ RICOH MH5420/5421 เป็นแก่นของการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ Dave Medlar ประธานฝ่ายธุรกิจดิจิทัลให้ความเห็นว่า “เราเลือกหัวพิมพ์ RICOH MH5420/5421 เพราะความทนทาน ความน่าเชื่อถือ และการพิมพ์ความละเอียดสูงอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการหยดหมึกหยดเล็กๆ อย่างต่อเนื่องจนภาพมีความคมชัด 

ดร. Karin Varcauteren หัวหน้าศูนย์เทคโนโลยีวัสดุบริษัทไอที Agfa เน้นย้ำว่าหัวพิมพ์รุ่นนี้ปรับความหนืดได้หลายระดับ มีเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง มั่นคง ใช้งานได้ยาวนาน และฐานเครื่องขนาดเล็กที่เอื้อต่อการนำไปปรับใช้ “นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมีฟังก์ชันให้ปรับ Waveform ให้เข้ากับหมึกและการพิมพ์แต่ละประเภท งานพิมพ์ที่ได้จึงมีคุณภาพสูง” ดร. Karin กล่าว 

บริษัทผลิตงานพิมพ์อย่าง Durst ใช้เทคโนโลยี RICOH MH5420/5421 ควบคู่กับงานด้านกรรมสิทธิ์ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และอัลกอริทึมอัตโนมัติ โดยใช้ในงานพิมพ์หมึกน้ำและหมึก UV แล้วนำไปเป็นส่วนประกอบสำคัญในระบบการปฏิบัติงานต่างๆ Georg Grossrubatcher พนักงานด้านเทคโนโลยีในเครือ Durst มองว่า ความน่าเชื่อถือและความทนทานของหัวพิมพ์รุ่นนี้ช่วยเติมเต็มความต้องการให้กับลูกค้า ทั้งความต้องการเครื่องพิมพ์ที่พร้อมใช้งานและคุณภาพการพิมพ์ที่สม่ำเสมอ เขากล่าวว่า “เราสามารถเติมเต็มความคาดหวังเหล่านี้ได้ด้วยพาร์ทเนอร์ที่พัฒนาหัวพิมพ์ที่น่าเชื่อถือ พร้อมทั้งขับเคลื่อนเทคโนโลยีการพิมพ์ Inkjet ไปข้างหน้า และรับฟังคำขอเรื่องการปรับปรุงเทคโนโลยีด้านนวัตกรรมจากกลุ่มพันธมิตร” 

ความสม่ำเสมอของหัวพิมพ์ที่ใช้ร่วมกับหมึกหลายประเภทได้ เป็นคุณสมบัติเด่นในมุมมองของบริษัทผลิตป้ายโฆษณาและเครื่องพิมพ์สิ่งทออย่าง d.gen โดย Chris Kang กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการให้ความเห็นว่า “หัวพิมพ์นี้ใช้ได้กับหมึกหลายประเภท รวมถึงหมึกกันน้ำ ผู้ใช้งานจึงสามารถเลือกหมึกที่ตรงกับประเภทการพิมพ์ได้” 

Doug Edwards ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีบริษัท EFI Inkjet เพิ่มเติมว่า “หัวพิมพ์ของ RICOH ใช้งานร่วมกับหมึก EFI ได้ และสามารถใช้งานได้หลากหลาย จึงทำให้การพิมพ์หลายประเภทสะดวกราบรื่น” นอกจากนี้ เขายังเล็งเห็นว่าหัวพิมพ์สามารถพิมพ์งานคุณภาพสูงภายใต้กระบวนการผลิตที่รวดเร็ว ในขณะเดียวกันก็ให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่ดีที่สุด และความช่วยเหลือทางเทคนิคจาก RICOH ช่วยให้ EFI วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในตลาดได้เร็วขึ้น 

ความเชี่ยวชาญของ RICOH มีความสำคัญต่อบริษัทกราฟิกอย่าง Dantex เช่นกัน Ben Danon ผู้บริหารสูงสุดของ Dantex กล่าวว่า “RICOH ช่วยเหลือเราอย่างดีเยี่ยมและมีประสิทธิภาพมาก ระหว่างโปรแกรมการพัฒนาระบบที่ยาวนานของเรา” 

Ken Nagao ผู้จัดการศูนย์บริการธุรกิจ แผนกการสื่อสารด้านกราฟิก บริษัท RICOH เห็นว่า “ความทนทาน  ความน่าเชื่อถือ และสมรรถนะของหัวพิมพ์ RICOH MH5420/5421 หัวพิมพ์รุ่นที่ 5 ของเรา มีส่วนช่วยให้บริษัทพาร์ทเนอร์ที่กล่าวมาข้างต้นและบริษัทอื่นๆ อีกหลายแห่งได้พัฒนาและริเริ่มการใช้ระบบใหม่ๆ ที่ทำให้สร้างรายได้มหาศาลบริษัทเหล่านี้มั่นใจในเทคโนโลยีของ RICOH และความสามารถที่หลากหลายของหัวพิมพ์รุ่นนี้ยังสนับสนุนนวัตกรรมในหลายๆ ภาคส่วน ให้การพัฒนาเป็นไปอย่างรวดเร็วและลดความเสี่ยงทั้งด้านเวลาและค่าใช้จ่ายไปพร้อมกัน” 

 

ที่มา:  RICOH USA  


News & Events

Keep up to date