ริโก้ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำ โดย IDC MarketScape สำหรับโครงการและบริการด้านความยั่งยืนระดับโลก

09 ม.ค. 2567

สิงคโปร์ วันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2567– ริโก้ได้ประกาศว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้นำโดย IDC MarketScape สำหรับโครงการและบริการด้านการพิมพ์อย่างยั่งยืนระดับโลก ประจำปี พ.ศ. 2566 ของการประเมินผู้ให้บริการ (เอกสารเลขที่ #US49892223 ประจำเดือนธันวาคม พ.ศ. 2566) โดยงานวิจัยของ IDC ฉบับนี้มีการประเมินโครงการและบริการด้านความยั่งยืน สำหรับผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ทั่วโลก รวมถึงระบุจุดแข็งและความท้าทายของพวกเขาด้วย

IDC MarketScape ระบุว่าความรับผิดชอบต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนานของริโก้ ถือเป็นความรับผิดชอบที่มีความสำคัญ โดยมีรากฐานมาจาก หลักการในการก่อตั้งบริษัท ซึ่งถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2489 โดยคุณคิโยชิ อิชิมูระ ผู้ก่อตั้งบริษัท เป็นผู้สร้างความแตกต่างที่สำคัญในการกำหนดตำแหน่งผู้นำ ทาง IDC กล่าวว่า “ริโก้รับทราบถึงความรับผิดชอบขององค์กรในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่หลายทศวรรษก่อน ต่อมาในปี พ.ศ. 2519 ริโก้ได้จัดตั้งฝ่ายส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม และทางบริษัทยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนความยั่งยืนผ่านธุรกิจและการดำเนินงาน พร้อมกับการพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมต่างๆ ออกมาเพื่อช่วยลูกค้าในการลดคาร์บอนฟุตพรินต์ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

IDC ประเมินริโก้ในแง่ของการดำเนินงานทางธุรกิจ สินค้าและโมเดลธุรกิจ บริการทางธุรกิจ กลยุทธ์องค์กร และมาตรการด้านการบริหาร ความเสี่ยง และการปฏิบัติตามกฎ ในบริบทของความยั่งยืน โดยระบุจุดแข็งในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ความยั่งยืนของผลงานทั้งหมด การนำกลับมาใช้ใหม่และการรีไซเคิล รวมถึงบริการช่วยเหลือด้านการพิมพ์และระบบอัตโนมัติ

คุณโรเบิร์ต พาล์มเมอร์ รองประธานฝ่ายงานวิจัยโซลูชันด้านภาพ การพิมพ์ และเอกสารของ IDC กล่าวว่า "ตลอดการประเมิน ริโก้แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนจากประวัติที่ผ่านมา ที่บริษัทให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในการดำเนินงานทั้งหมด” และยังกล่าวอีกว่า “ด้วยการปฏิบัติตามเป้าหมายการพัฒนาด้านความยั่งยืนของสหประชาชาติ และคำมั่นสัญญาที่จะใช้พลังงานทดแทนให้ได้ 100% ภายในปี พ.ศ. 2593 ซึ่งการดำเนินการของริโก้เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สนับสนุนการนำกลับมาใช้ใหม่และการรีไซเคิลสำหรับลูกค้า และนำการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเข้ามารวมอยู่ในทุกมุมมองของธุรกิจได้อย่างไร้รอยต่อนั้นเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม"

ด้วยสิ่งที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ริโก้เชื่อมั่นว่าบริการด้านดิจิทัลนั้นมีบทบาทสำคัญในการได้รับเลือกให้เป็นผู้นำในด้านความยั่งยืน เมื่อการทำงานแบบไฮบริดและแบบระยะไกลเป็นสิ่งที่เปลี่ยนนิยามลักษณะการทำงานของบริษัท ริโก้จึงเดินหน้าลงทุนในบริการช่วยเหลือด้านการพิมพ์ รวมถึงบริการและโซลูชันทางดิจิทัล ที่บริษัทเชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่ส่งเสริมความยั่งยืนให้กับธุรกิจต่างๆ IDC MarketScape กล่าวว่า “บริการช่วยเหลือด้านการพิมพ์และระบบอัตโนมัติของริโก้ช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างการพิมพ์สูงสุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ลดค่าใช้จ่าย ยกระดับความปลอดภัย และขับเคลื่อนความยั่งยืน” และ MarketScape ยังเน้นย้ำอีกว่า “ทุกผลิตภัณฑ์ที่ริโก้สร้างขึ้น หรือบริการที่นำเสนอ ล้วนมีฟังก์ชันหรือความสามารถในการสนับสนุนแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืนสำหรับธุรกิจด้วย” นอกจากนี้ ในรายงานยังมีกล่าวไว้ว่า “ริโก้ควรจะได้อยู่ในรายชื่อผู้ให้บริการที่ช่วยเหลือในการสร้างโมเดลการทำงานแบบไฮบริดให้ดียิ่งขึ้น เพราะริโก้มีเครื่องมือและความเชี่ยวชาญที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทำงานร่วมกัน ความคิดสร้างสรรค์ และประสิทธิภาพในการทำงานสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานแบบยืดหยุ่น ซึ่งจะช่วยให้บริษัทลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมได้”

คุณมิกาโกะ ซูซูกิ พนักงานผู้ดูแลเรื่องการบริหารความเสี่ยงและ ESG กล่าวว่า “กว่า 45 ปีที่แล้ว เราตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ความสามารถในการที่โลกสามารถฟื้นฟูด้วยตนเองได้ และเริ่มความรับผิดชอบในการกำหนดให้ประเด็นความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมเป็นหัวใจหลักของการตัดสินใจเกี่ยวกับธุรกิจทั้งหมดในริโก้ กรุ๊ป” และยังกล่าวอีกว่า “ในฐานะพนักงานในองค์กรระดับโลก เราเชื่อมั่นว่า สิ่งที่เราทำท่ามกลางเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อสร้างความสามัคคีระหว่างธุรกิจและสิ่งแวดล้อมนี้ กำลังนำทางเราไปสู่การเติมเต็มเพื่อสังคมที่ยั่งยืนและปลอดคาร์บอนอย่างแท้จริง เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับตำแหน่งผู้นำใน IDC MarketScape ซึ่งเป็นการตระหนักถึงความพยายามของเรา”

ริิโก้เชื่อมั่นว่าการไขว่คว้าความสำเร็จ ไม่ควรต้องแลกมาด้วยความเสียหายของสิ่งแวดล้อม เราจึงร่วมมือกันกับลูกค้าและคู่ค้าให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามแนวปฏิบัติเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน ตัวอย่าง คือ มาตรฐานการจัดซื้อจัดจ้างสีเขียว (Green Procurement Standards) เพื่อให้มั่นใจว่ามีการจัดหาวัสดุและส่วนประกอบต่างๆ อย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และจัดตั้ง โครงการการรับสินค้าคืน เพื่อนำอุปกรณ์เกี่ยวกับภาพ ชิ้นส่วน และวัสดุสิ้นเปลืองต่างๆ ไปรีไซเคิลอย่างเหมาะสม

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ความยั่งยืนของริโก้

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IDC MarketScape ในด้านการประเมินผู้ให้บริการโปรแกรมและบริการด้านการพิมพ์อย่างยั่งยืนระดับโลก ประจำปี พ.ศ. 2566

เกี่ยวกับ IDC MarketScape

โมเดลการประเมินผู้ให้บริการโดย IDC MarketScape ถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนอภาพรวมของความเหมาะสมในด้านการแข่งขันของซัพพลายเออร์ด้าน ICT (เทคโนโลยีเกี่ยวกับข้อมูลและการสื่อสาร) ในตลาดที่กำหนด วิธีการทำงานวิจัยมีการนำเครื่องมือในการให้คะแนนอย่างเข้มงวดมาใช้ โดยอ้างอิงจากทั้งเกณฑ์เชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ ที่ก่อให้เกิดภาพเดียว อันแสดงถึงตำแหน่งของผู้ให้บริการแต่ละรายในตลาดที่กำหนด โดย IDC MarketScape แสดงโครงสร้างที่ชัดเจนว่าการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ความสามารถและกลยุทธ์ รวมถึงปัจจัยสู่ความสำเร็จของตลาดในปัจจุบันและอนาคตสำหรับผู้ให้บริการด้านไอทีและการสื่อสารทางไกล ถูกนำมาเปรียบเทียบกันอย่างไร โดยโครงสร้างนี้ยังมีการประเมินข้อดีและข้อเสียของผู้ให้บริการปัจจุบัน และผู้ให้บริการที่คาดคะเนว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตแบบ 360 องศา ให้ผู้ซื้อเทคโนโลยีทราบ


News & Events

Keep up to date