S&P Global เลือกริโก้เป็นหนึ่งสมาชิก Sustainability Yearbook 2023

16 ก.พ. 2566

9 กุมภาพันธ์ 2566, กรุงโตเกียว -- ริโก้ได้รับเลือกเป็นสมาชิก Sustainability Yearbook ประจำปี 2566 โดย S&P Global บริษัทสัญชาติอเมริกาที่เป็นผู้นำระดับโลกด้านการประเมินองค์กร ได้ประเมินริโก้อยู่ในกลุ่มบริษัทที่ได้คะแนนสูงสุด 5% แรก  

ในทุกๆ ปี S&P Global ประเมินความยั่งยืนของบริษัทระดับโลกโดยอ้างอิง 3 ปัจจัย ได้แก่ เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม บริษัทในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมที่มุ่งมั่นทุ่มเทให้กับประเด็นความยั่งยืนจะได้รับรางวัลและรับเลือกเป็นสมาชิกของ Sustainability Yearbook ในปีนี้ S&P Global ได้ประเมินบริษัทราว 7,800 แห่ง ในกลุ่มอุตสาหกรรม 61 กลุ่มทั่วโลก และได้คัดเลือกบริษัท 708 แห่งให้เป็นสมาชิก Yearbook ประจำปีนี้ 

ในกลุ่มอุตสาหกรรมด้านคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง และสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ (Computers & Peripherals and Office Electronics industry) ริโก้ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในสองบริษัทที่มีคะแนนสูงสุด 1% แรก ตามมาด้วยบริษัทอีกห้าแห่งที่มีคะแนนสูงสุด 5% แรก รวมถึงได้รับเลือกให้เป็นสมาชิก Sustainability Yearbook จึงนับเป็นปีที่ห้าแล้วที่ริโก้ได้รับเลือกเป็นสมาชิกมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2562  

ริโก้ได้กำหนดประเด็นสำคัญ 7 ประการ และกลุ่มเป้าหมาย ESG 17 ประการ รวมถึงผสานแนวคิดเหล่านี้ในกลยุทธ์ทางธุรกิจ ริโก้จะทุ่มเทเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน (SDGs) ด้วยการแก้ไขปัญหาสังคมผ่านการดำเนินการทางธุรกิจ พร้อมกับทำให้สังคมที่ยั่งยืนกลายเป็นจริง 

*ข้อมูลเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2566 

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง 

The Sustainability Yearbook - 2023 Rankings 
https://www.spglobal.com/esg/csa/yearbook/2023/ranking/

Ricoh's Commitment to Society and ESG Index Inclusion and Recognition 
https://www.ricoh.com/about/integrated-report/data/commitment/

Ricoh’s Approach to Seven Material Issues and ESG Targets
https://www.ricoh.com/sustainability/materiality/


News & Events

Keep up to date