One-Stop-Service จุดเริ่มต้นของธุรกิจการพิมพ์ที่มั่นคง

ด้วยสถานการณ์ Covid ที่ทำให้หลายธุรกิจในประเทศไทยต้องปรับตัวอย่างกะทันหัน สิ่งนี้มีส่วนช่วยเพิ่มการขยายตัวของดิจิทัลแพคเกจจิ้ง และการโปรโมทสินค้าต่าง ๆ ซึ่งหนุนการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมการพิมพ์ได้อย่างมาก แต่ผู้ประกอบการธุรกิจการพิมพ์ก็จำเป็นต้องสร้างจุดเด่นเพื่อแข่งขันกันคู่แข่งที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

เราได้คุยกับ คุณธัญชนก วงศ์วิเชียร ผู้ก่อตั้งบริษัท Showa Color Print ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่เลือกใช้งานเครื่องพิมพ์จาก Ricoh คุณธัญชนกเล่าว่า ในช่วงเริ่มแรกของการดำเนินธุรกิจ จะมีแค่เครื่องพิมพ์ที่เป็นแบบอิงค์เจ็ทเท่านั้น และมันสร้างข้อจำกัดบางอย่างให้แก่ลูกดค้าของ Showa Color Print

แต่โควิดถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ Showa Color Print ตัดสินใจลงทุนเครื่องพิมพ์ดิจิทัล เพื่อที่จะรองรับความต้องการของลูกค้าได้แบบ One-Stop-Service ทำให้ทางร้านสามารถรับงานได้หลากหลายขึ้น และสามารถนำเสนองานที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้าได้

โดยลูกค้าของ Showa Color Print มีบางส่วนที่ทำธุรกิจร้านอาหาร เมื่อเกิดการสถานการณ์การแพร่ระบาดขึ้น ร้านอาหารต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งต้องมีการสื่อสารในทุก ๆ ด้าน ทั้งการแจกใบปลิว โปสเตอร์ สติ๊กเกอร์ติดกล่องอาหาร ภาพไวนิล รวมทั้งสื่อโฆษณาอื่น ๆ ซึ่งหากบริษัทไม่สามรถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ทั้งหมด ลูกค้าต้องดินไปร้านอื่นและนั่นอาจทำให้เขาไม่กลับมาหาเราอีกเลย สิ่งนี้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณธัญชนกรีบตัดสินใจลงทุนในเครื่องพิมพ์ดิจิทัล

โดยเครื่องพิมพ์ดิจิทัลที่ คุณธัญชนกเลือกใช้คือรุ่น Pro C5200S ที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านของคุณภาพสี คุณภาพของการให้บริการ ฟังก์ชันการใช้งานที่ง่าย รวมถึงการดูแลรักษาที่ไม่ยุ่งยาก รวมทั้งบริการหลังการขายของ Ricoh ที่ดูแลเหมือนเพื่อนคนหนึ่ง ทำให้หมดกังวลหากเครื่องมีปัญหา

สำหรับ Showa Color Print ได้ดำเนินธุรกิจมามากกว่า 5 ปี ฝ่าฟันกับปัญหาจนกระทั่งบริษัทประสบความสำเร็จ โดยคุณธัญชนก ได้ให้คติสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ว่า การสู้ไม่ถอย อดทนกับปัญหา มุ่งมั่น มั่นคง และซื่อสัตย์ในสิ่งที่ทำ จะนำพาเราไปสู่ความสำเร็จได้ในสักวันหนึ่ง