บริษัท ไทยโตเคน เทอร์โม จำกัด

Thai Tohken Thermo

บทสัมภาษณ์พิเศษกับ
คุณวิไลวรรณ สีโนนเคน ผู้จัดการฝ่ายไอที

อะไรเป็นแรงจูงใจที่ทำให้คุณตัดสินใจเปลี่ยนแปลงธุรกิจของคุณ

บริษัท ไทยโตเคน เทอร์โม จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทญี่ปุ่นชั้นนำระดับนานาชาติที่ได้รับความไว้วางใจมามากกว่า 30 ปีในฐานะผู้ประกอบธุรกิจอบชุบโลหะหรือ HEAT TREATMENT ในชิ้นส่วนยานยนต์เพื่อให้อะไหล่มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นเหมาะสมกับการใช้งานของกลุ่มลูกค้า นอกจากนี้ ยังเป็นบริษัทชั้นนำเกี่ยวกับธุรกิจเคลือบผิวโลหะหรือ COATING และปัจจุบันบริษัทได้มีการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นใบมีดโกน กรรไกร หัวไม้กอล์ฟ เกลียวน็อต อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ และสินค้าอื่นๆ เพื่อรองรับตลาดและความต้องการของลูกค้าในอนาคตอีกด้วย เนื่องจากในยุคปัจจุบันทุกองค์กรล้วนต้องรับมือกับโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป การปรับองค์กรให้เข้ากับยุคธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานจึงเป็นสิ่งที่องค์กรของเราให้ความสำคัญมาตลอด ดังนั้น เพื่อพัฒนาองค์กรให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เรื่องของกระบวนการทำงานจึงเป็นปัจจัยแรกๆ ที่เราต้องเข้ามาจัดการ ด้วยรูปแบบกระบวนการทำงานขององค์กรที่ต้องมีการจัดเก็บเอกสารสำคัญจำนวนมากเพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในกระบวนการผลิตให้ตรงตามมาตรฐาน บริษัทฯ จึงต้องมีพื้นที่จัดเก็บเอกสารเหล่านั้น รวมถึงเสียค่าดูแลรักษา ค่าพื้นที่ และค่าใช้จ่ายแฝงอื่นๆ ไม่เพียงเท่านั้น อีกหนึ่งปัญหาคือเรื่องข้อผิดพลาดและการเสียเวลาในการสืบค้นเอกสาร เพราะระบบจัดเก็บเอกสารเดิมที่ใช้อยู่ไม่สามารถกำหนดสิทธิ์ผู้ใช้งานเป็นรายบุคคลได้ จึงจำเป็นต้องมีหน่วยงานกลางในการสืบค้นข้อมูลแทนผู้ใช้งาน เพื่อลดปัญหาเหล่านั้น องค์กรจึงอยากเปลี่ยนระบบให้มีความเสถียรและตอบโจทย์การทำงานให้ดีขึ้น

องค์กรของคุณสามารถทำอะไรได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อนที่ไม่มีริโก้หรือไม่ อย่างไร

ช่วยลดกระบวนการทำงานและทำให้กระบวนการทำงานรวดเร็วมากขึ้น โดยผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสามารถเข้าถึงข้อมูลและเอกสารผ่านระบบได้จากทุกที่ทุกเวลา

ทำไมคุณถึงเลือกริโก้เป็นพาร์ทเนอร์กับองค์กรของคุณ

บริษัท ไทยโตเคน เทอร์โม จำกัด ได้มีการใช้งานเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชันและพรินเตอร์จำนวนมาก และมีการทำสัญญาเช่าต่อเนื่องกับริโก้มากกว่า 10 ปี โดยทีมของริโก้ได้มีการเข้าพบและให้คำปรึกษากับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เรามั่นใจในการบริการของริโก้ ดังนั้น เมื่อเราต้องการหาโซลูชันในการทำงาน เราจึงนึกถึงริโก้ เพราะเราเชื่อมั่นและไว้วางใจในการดูแลและติดตามงานที่ดีมาตลอด ซึ่งริโก้ได้นำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์กับการทำงานแบบครบวงจร

ริโก้ได้ทำงานร่วมกับคุณอย่างไรบ้างในช่วงกระบวนการติดตั้งสินค้า

ทีมของริโก้ได้มีการเข้าพบและให้คำปรึกษากับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เรามั่นใจในการบริการของริโก้

สินค้าและบริการของริโก้ช่วยสนับสนุนเป้าหมายธุรกิจขององค์กรคุณได้อย่างไร

ช่วยย่นระยะเวลาในการทำงานให้สั้นลงพร้อมกับลดขั้นตอนในการทำงานที่ซ้ำซ้อน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพงานเอกสารให้มีความรวดเร็วมากขึ้น ทำให้เรื่องงานเอกสารที่ยุ่งยากเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น ทำให้ระบบงานต่างๆ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูแลได้ง่าย และเพิ่มความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูล  รวมถึงลดค่าใช้จ่ายในการจัดการเอกสาร อีกทั้งยังเพิ่มศักยภาพทั้งการทำงานและการลงทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับองค์กรของเรา

โซลูชันของริโก้มีประโยชน์ต่อพนักงานและลูกค้าของคุณอย่างไร

ช่วยลดกระบวนการและทำให้การทำงานรวดเร็วมากขึ้น โดยผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสามารถเข้าถึงข้อมูลและเอกสารผ่านระบบได้จากทุกที่ทุกเวลา มีการใช้งานฟังก์ชัน “Fulltext search” ที่เป็นการใช้คำค้นหาสั้นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร ตัวไฟล์เอกสารก็จะขึ้นมาทั้งหมด ทำให้เจอไฟล์ข้อมูลเอกสารได้สะดวกมากขึ้นและลดเวลาในการทำงาน นอกจากนี้ เนื่องจากมีเอกสารต่อวันจำนวนมาก การที่พนักงานต้องมาเสียเวลาในการแก้ไขชื่อและคอยนั่งแยกจัดเก็บจึงเสียเวลาค่อนข้างมาก ตัวโซลูชันของ DocuWare สามารถสแกนจากเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชันของริโก้และตั้งค่าได้เลยอัตโนมัติ ทำให้พนักงานในองค์กรลดเวลาในการทำงาน ไม่ต้องเสียเวลานั่งแก้ชื่อไฟล์ และจัดเก็บเอกสารได้รวดเร็ว เนื่องจากตัวระบบมีการใช้เทคโนโลยี AI ในการช่วยจำแนกและจัดเก็บตามประเภทของเอกสารแบบอัตโนมัติ รวมถึงการตั้งค่าการเข้าถึงเอกสารของ DocuWare ที่สามารถตั้งค่าเป็นรายผู้ใช้งานได้เลย จึงทำให้ไม่ต้องมีหน่วยงานกลางในการค้นหาเอกสาร ผู้ใช้เอกสารสามารถค้นหาได้ด้วยตนเอง ทำให้สะดวกสบายและเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานมากกว่าแต่ก่อน