บทความ

กระตุ้นการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลด้วยระบบอัตโนมัติ

ธันวาคม 13, 2565
3 นาที
Accelerating Digital Transformation Through Automation transparent title background
Article cover mockup
Share

เหตุใดเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติจึงเป็นกุญแจสำคัญ
ในการกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล

Icon quote
กฎข้อแรกในการนำเทคโนโลยีใดๆ ก็ตามมาใช้ในธุรกิจคือ การเปลี่ยนกระบวนการที่มีประสิทธิภาพให้เป็นอัตโนมัติย่อมส่งเสริมประสิทธิภาพให้มากขึ้น และข้อที่สองคือ การเปลี่ยนกระบวนการที่ไร้ประสิทธิภาพให้เป็นอัตโนมัติย่อมส่งเสริมความไร้ประสิทธิภาพให้มากขึ้นเช่นกัน
บิล เกตส์

 

เราได้เรียนรู้จากโรคระบาดครั้งใหญ่แล้วว่า การเตรียมความพร้อมเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจสามารถเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน (disruption) ได้ แต่ในขณะเดียวกัน ยังมีคำถามที่สำคัญกว่าซ่อนอยู่ภายในนั่นคือ “เราจะปรับตัวและคว้าโอกาสภายใต้การเปลี่ยนแปลงฉับพลันเหล่านี้มาเป็นพลังขับเคลื่อนธุรกิจของเราให้รุดหน้าไปได้อย่างไร”

การที่ธุรกิจจะสามารถตอบคำถามดังกล่าวได้นั้น จำเป็นต้องอาศัยการวิเคราะห์ธุรกิจในเชิงกลยุทธ์ และมองหาวิธีการที่ทันสมัยที่จะช่วยเพิ่มความรวดเร็ว ยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพให้กับธุรกิจอยู่เสมอ ซึ่งหนึ่งในวิธีเหล่านั้นคือ การเปลี่ยนกระบวนการให้เป็นอัตโนมัติ (automation) 


Icon - organisation
2 ใน 3 ขององค์กรต่างลงทุนด้านระบบอัตโนมัติและ AI เพิ่มขึ้นไม่มากก็น้อย
McKinsey, 2021
Two male builders look at tablet on building site

เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ สู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพ

ในทุกวันนี้ องค์กรต่างๆ เริ่มทบทวนการจัดการกระบวนการทางธุรกิจ และตระหนักถึงความสำคัญในการปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ที่สิ้นเปลืองเวลา ต้นทุน และเสี่ยงที่จะผิดพลาดได้ง่าย เพื่อทลายข้อจำกัดในการทำงานจากระยะไกลหรือจากสำนักงานในพื้นที่อื่นๆ

หลายๆ องค์กรต่างลงทุนระบบที่สามารถเชื่อมโยงและเปลี่ยนวิถีการทำงานเพื่อเพิ่มผลกำไร รวมถึงลงทุนในโซลูชันด้านดิจิทัลต่างๆ ที่คุ้มค่า เพื่อการดึงข้อมูลที่แม่นยำและเพื่อลดการทำงานแบบแมนนวลลง

ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องเปลี่ยนสู่ระบบการทำงานที่เป็นอัตโนมัติ พร้อมด้วยเครื่องมือในการจัดการแก้ไข ทบทวน และวางกระบวนการอย่างมีแบบแผนในรูปแบบใหม่หมดจด ซึ่งอาจทำได้รวดเร็วกว่าที่คุณคิด


ประโยชน์ของเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติที่สำคัญ 5 ประการ

คุณจะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงเมื่อระบบการทำงานต่างๆ เป็นอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการทำงานร่วมกันและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่เหนือใคร โดยประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากระบบอัตโนมัติในการทำงานแต่ละวันของคุณ มีดังนี้

 
01
ช่วยให้คุณมีเวลามากขึ้น และลดความผิดพลาดจากการทำงานแบบแมนนวล
02
ช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่น
03
ส่งเสริมความพร้อมและความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น
04
ช่วยปรับปรุงการรายงานและการเข้าถึงข้อมูล
05
ลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มผลกำไร

 

และนี่คือสูตรง่ายๆ ที่คุณสามารถใช้คำนวณความคุ้มค่าของการลงทุนเพื่อเปลี่ยนระบบการทำงานเป็นอัตโนมัติให้กับธุรกิจ ซึ่งจะทำให้คุณเห็นตัวเลขทางการเงินที่ชัดเจน
[เวลาที่ใช้ทำงานก่อนเปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ] – [เวลาที่ใช้ทำงานหลังเปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ] x
[ค่าจ้างรายชั่วโมง] x [จำนวนครั้งในการทำงาน] = ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)

สรุปใจความสำคัญ: โซลูชันเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติจะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่น อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพ และเสริมสร้างความถูกต้องแม่นยำ ให้พนักงานมีเวลาโฟกัสกับงานที่สำคัญกับธุรกิจอย่างแท้จริง


ขั้นตอนต่อไป: เริ่มต้นกระบวนการอัตโนมัติเพื่อให้ธุรกิจเติบโต

ในการนำโซลูชันเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติมาใช้งานนั้น ก่อนอื่นคุณจะต้องรวบรวมสิ่งที่มีอยู่ และขจัดความไร้ประสิทธิภาพที่อาจเป็นอุปสรรคเพิ่มเติมในอนาคต ซึ่งริโก้สามารถช่วยคุณเริ่มต้นก้าวแรกด้วยการวิเคราะห์และประเมินการไหลเวียนของข้อมูลภายในทั่วทั้งธุรกิจของคุณ

โซลูชันเวิร์กโฟลว์และระบบอัตโนมัติของริโก้จะช่วยให้คุณปรับปรุงการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการลงทุนและกระบวนการทางธุรกิจ ลดความซับซ้อน และเพิ่มความคล่องตัวให้กับการทำงานที่ต้องทำเป็นประจำภายในธุรกิจ โดยโซลูชันของเราสามารถช่วยปรับปรุงการจัดการด้านข้อมูล การทำงานร่วมกัน และกระบวนการทางธุรกิจให้เหมาะสม เพื่อให้พนักงานของคุณทำงานได้ดีขึ้น เร็วขึ้น และสร้างคุณค่าให้กับองค์กรได้มากขึ้น

เรียนรู้ว่าโซลูชันเวิร์กโฟลว์และระบบอัตโนมัติของริโก้ช่วยปรับปรุงและลดความซับซ้อนของกระบวนการทั่วทั้งองค์กรของคุณ สู่การเปลี่ยนแปลงเป็นดิจิทัลได้อย่างไร 


ดาวน์โหลดบทความ

อ่านบทความฉบับเต็มได้ โดยดาวน์โหลดที่นี่:

Article cover mockup

Ricoh Logo

ติดต่อเรา

พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญจากริโก้ เพื่อให้เราช่วยคุณปรับปรุงเวิร์กโฟลว์และเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจให้เป็นอัตโนมัติ เพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลทางธุรกิจของคุณ

ติดต่อ

แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ

3 creatives looking at stickie notes on glass window.
Article

ทำไมคุณควรมีโซลูชัน Content and Collaboration

เคล็ดลับที่ทำให้พนักงานของคุณมีส่วนร่วมในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอนั้น อยู่ที่แอปพลิเคชันการจัดการข้อมูลที่สามารถเชื่อมโยงข้อมูล เอกสาร และเวิร์กโฟลว์ต่างๆ เข้าด้วยกัน

Business couple in warehouse looking at tablet.
Article

เคล็ด (ไม่) ลับ 7 ประการสู่การทำงานแบบไร้กระดาษ (Paperless)

เรียนรู้ความท้าทายในการจัดการข้อมูลเอกสารที่คุณเผชิญอยู่ และมาดูว่าระบบ Records Management แบบคลาวด์นั้นสามารถขับเคลื่อนองค์กรของคุณสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไร

Mockup of Asian lady smiling whilst using tablet, with RED icon displayed on top
Article

โซลูชัน RPA และ R.E.D

มาดูกันว่า Robot Process Automation (RPA) สามารถแก้ไขการทำงานที่ต้องพึ่งแรงงานคนให้ทำงานซ้ำๆ และใช้เวลานาน และดูว่า R.E.D. สามารถเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจด้วยโรบอทที่ตั้งโปรแกรมได้ง่ายแต่ทำงานอย่างทรงพลังได้อย่างไร