บทความ

ทำไมคุณควรมีโซลูชัน Content and Collaboration

มกราคม 04, 2566
3 นาที
Why Choose a Content and Collaboration Solution ebook mockup transparent banner background
Why Choose a Content and Collaboration Solution ebook mockup
Share

ทำไมคุณควรมีโซลูชัน Content and Collaboration

Icon quote
72% ของผู้มีอำนาจตัดสินใจในด้านไอทีกล่าวว่าการมีกระบวนการจัดการเอกสารแบบดิจิทัลช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด แม้ในยามเกิดเหตุไม่คาดฝัน
Forrester, 2020

 

วิธีการทำงานของเราได้เปลี่ยนไปแล้ว ในแง่ของธุรกิจนั้น หลายธุรกิจต่างเริ่มที่จะมองหาวิธีการใหม่ๆ ที่จะทำให้ข้อมูลนั้นปลอดภัยและพร้อมให้พนักงานสามารถนำไปใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาที่พวกเขาต้องการ

เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ พนักงานจะต้องเข้าถึงเอกสารและเวิร์กโฟลว์ที่ปรับปรุงให้เหมาะสม โดยสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้นั้น หลายครั้งเราจำเป็นต้องใช้โซลูชันหลายๆ ชนิดร่วมกัน ซึ่งการมีโซลูชันหรือระบบต่างๆ ที่หลากหลายจนเกินไปอาจลดทอนประสิทธิภาพในการทำงานได้ ด้วยเหตุนี้ คุณจึงต้องมีโซลูชันหนึ่งเดียวที่จะสามารถจัดการทั้งข้อมูล เอกสาร และเวิร์กโฟลว์ต่างๆ ให้คุณได้ ซึ่งโซลูชัน Content and Collaboration คือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ


ประโยชน์ที่คุณจะได้เพิ่มเติมจากโซลูชัน Content and Collaboration

โซลูชันด้านเอกสารดิจิทัลและเวิร์กโฟลว์เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคใหม่ อย่างไรก็ตาม ประโยชน์ของโซลูชันนี้มีมากกว่าการทำให้พนักงานเชื่อมโยงเข้าหากัน มีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

โซลูชันนี้จะช่วยยกระดับการดำเนินธุรกิจเพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาด รวมถึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรได้ ซึ่งบริษัทที่มีแนวคิดก้าวหน้าหลายแห่งนั้นได้มีการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ก่อนที่จะกลายเป็นความจำเป็นทางธุรกิจเสียด้วยซ้ำ

Smiling asian woman looking at smartphone

ประโยชน์สูงสุด 10 อย่างจากโซลูชัน Content and Collaboration

ปัจจุบันธุรกิจที่ใช้โซลูชัน Content and Collaboration ได้รับประโยชน์ต่างๆ เช่น:

  1. ให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

    เอกสารดิจิทัล การเข้าถึงข้อมูล และเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องรอนาน ลดการติดต่อกลับ หรือเอกสารขาดหายไม่ครบถ้วน ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการลูกค้าของคุณในที่สุด
  2. ทำงานเสร็จเร็วขึ้น ใช้เวลาน้อยลง

    เพียงคลิกหรือสัมผัส เอกสารดิจิทัลและเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติก็สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่เพียงแค่ช่วยลดงานเอกสารเท่านั้น แต่ยังทำให้กระบวนการทำงานของคุณในแต่ละขั้นตอนเป็นอัตโนมัติ จึงประหยัดเวลาและลดภาระงานให้คุณ
  3. เสริมประสิทธิภาพการทำงานจากระยะไกล

    เอกสารและเวิร์กโฟลว์ดิจิทัลจะทำให้ธุรกิจเดินหน้าโดยไม่มีข้อจำกัดด้านสถานที่ทำงานอีกต่อไป ธุรกิจของคุณจึงมีความยืดหยุ่น พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้เป็นอย่างดี
  4. ลดต้นทุนการจัดเก็บเอกสาร

    การเก็บเอกสารกระดาษล้วนมีค่าใช้จ่าย แต่หากคุณเลือกเก็บผ่านแอปพลิเคชันบนระบบคลาวด์ คุณก็ไม่จำเป็นต้องมีสถานที่เก็บเอกสารอีกต่อไป ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการจัดเก็บเอกสารแบบเดิมๆ
  5. เพิ่มความปลอดภัยให้เอกสาร

    ระบบแต่ละระบบมีระดับการรักษาความปลอดภัยที่แตกต่างกันไป แต่โซลูชันระดับธุรกิจ เช่น SharePoint Online และ DocuWare มาพร้อมคุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง
  6. เข้าถึงเอกสารได้สะดวกยิ่งกว่า

    โซลูชัน Content and Collaboration ทำให้เอกสารของคุณพร้อมใช้งานอยู่เสมอ รวมถึงยังช่วยรักษาความปลอดภัย โดยผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงเอกสารได้
  7. ปรับขนาดตามองค์กรและใช้งานร่วมกับระบบได้หลากหลาย

    โซลูชัน Content and Collaboration สามารถทำงานร่วมกับเครื่องมือต่างๆ ที่คุณใช้อยู่เป็นประจำในทุกๆ วัน พร้อมความสามารถในการปรับตามขนาดองค์กร เพื่อรองรับการเติบโตและความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงในอนาคต
  8. สนับสนุนความต่อเนื่องทางธุรกิจ

    โซลูชันเอกสารและเวิร์กโฟลว์ดิจิทัลจะช่วยให้ธุรกิจของคุณไม่สะดุด ตั้งแต่การสำรองข้อมูลและการกู้คืนผ่านคลาวด์ที่ทำได้รวดเร็วและง่ายดาย ไปจนถึงการส่งเสริมความสะดวกสบายในการทำงานจากระยะไกล
  9. ช่วยให้คุณมีข้อมูลในมือ เพื่อการตัดสินใจที่ดีกว่า

    การทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันอื่นๆ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนข้อมูลในเอกสารของคุณให้กลายเป็นข้อมูลทางธุรกิจแบบเจาะลึก คุณจึงมีข้อมูลพร้อมในมือเสมอ เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นและฉับไวยิ่งกว่าเดิม
  10. ส่งเสริมการส่วนร่วมของพนักงาน

    พื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์และเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติทำให้พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ในขณะเดียวกันก็ทำให้การทำงานร่วมกันง่ายขึ้นอีกด้วย

โซลูชัน Content and Collaboration ไหนที่ใช่สำหรับคุณ

โซลูชันด้าน Content and Collaboration ในท้องตลาดมีให้คุณเลือกใช้งานมากมาย บางครั้งโซลูชันฟรีอาจตอบสนองความต้องการของคุณได้ในระยะสั้น แต่ก็อาจนำไปใช้งานร่วมกับระบบอื่นๆ ได้ยาก ในขณะเดียวกัน โซลูชันระดับพรีเมียมที่สามารถรองรับการทำงานร่วมกับระบบอื่นๆ ก็อาจมีราคาแพง

หากคุณจะเลือกระบบใดๆ ก็ตามมาใช้งาน คุณควรคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้

  • สิ่งที่คุณต้องการแก้ไขเป็นอันดับแรกคืออะไร
  • ระบบดังกล่าวเพิ่มหรือลดขั้นตอนในกระบวนการทำงานของคุณ
  • ระบบดังกล่าวมีความปลอดภัยเพียงพอกับความต้องการของคุณหรือไม่
  • ระบบดังกล่าวช่วยรวมการจัดการเอกสารให้คุณ หรือเป็นการสร้างไซโลใหม่ที่แยกส่วนออกไปอีก
  • ระบบดังกล่าวมีเวิร์กโฟลว์ประเภทใดบ้าง
  • ระบบดังกล่าวมีประโยชน์คุ้มค่ากับราคาที่คุณอยากจ่ายหรือไม่

คุณอาจมีคำถามหรือข้อควรพิจารณาอื่นๆ อีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเฉพาะด้านของคุณ อย่างไรก็ตาม คำถามเหล่านี้ถือเป็นแนวทางที่สำคัญที่คุณอาจนำมาพิจารณาในเบื้องต้นได้

 

ดาวน์โหลดบทความ

อ่านบทความฉบับเต็มได้ โดยดาวน์โหลดที่นี่:

Why Choose a Content and Collaboration Solution ebook mockup

Ricoh Logo

ติดต่อเรา

พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญจากริโก้ เพื่อให้เราช่วยคุณปรับปรุงเวิร์กโฟลว์และเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจให้เป็นอัตโนมัติ เพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลทางธุรกิจของคุณ

ติดต่อ

แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ

Business couple in warehouse looking at tablet.
Article

เคล็ด (ไม่) ลับ 7 ประการสู่การทำงานแบบไร้กระดาษ (Paperless)

เรียนรู้ความท้าทายในการจัดการข้อมูลเอกสารที่คุณเผชิญอยู่ และมาดูว่าระบบ Records Management แบบคลาวด์นั้นสามารถขับเคลื่อนองค์กรของคุณสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไร

Mockup of Asian lady smiling whilst using tablet, with RED icon displayed on top
Article

โซลูชัน RPA และ R.E.D

มาดูกันว่า Robot Process Automation (RPA) สามารถแก้ไขการทำงานที่ต้องพึ่งแรงงานคนให้ทำงานซ้ำๆ และใช้เวลานาน และดูว่า R.E.D. สามารถเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจด้วยโรบอทที่ตั้งโปรแกรมได้ง่ายแต่ทำงานอย่างทรงพลังได้อย่างไร

Mockup of busines person using laptop with digital overlay - hands only
Article

ประโยชน์ของ MS Business Applications Power Platform

เรียนรู้วิธีที่ Microsoft Business Applications ช่วยให้ธุรกิจแก้ปัญหาความท้าทายของกระบวนการในชีวิตประจำวันด้วยระบบอัตโนมัติแบบ Low-code พร้อมตัวอย่างการใช้งาน Microsoft Power Apps ที่น่าสนใจ 8 กรณี