สะอาด ปลอดภัย มั่นใจทุกสัมผัสด้วยแผ่นฟิล์ม RICOH Ag+ แผ่นฟิล์มฆ่าเชื้อโรคมาตรฐานญี่ปุ่นสำหรับยุค New Normal

09 ก.พ. 2565

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 จนถึงปัจจุบัน ทำให้คนส่วนใหญ่เห็นความสำคัญของการรักษาสุขภาพและสุขอนามัยกันมากขึ้น จนเกิดคำว่า “New Normal” ซึ่งหมายถึงการที่คนส่วนใหญ่มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมจนกลายเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเวลาอยู่นอกบ้านเพื่อป้องกันเชื้อโรค การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล การล้างมือบ่อยขึ้นหรือใช้เจลแอลกฮอล์ล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อโรค รวมไปถึงการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ

ริโก้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคทั้งในสำนักงานและที่อยู่อาศัย จึงได้คิดค้นและพัฒนาแผ่นฟิล์มฆ่าเชื้อโรค RICOH Ag+ ขึ้น และเปิดตัวออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา โดยแผ่นฟิล์มจะใช้นวัตกรรมประจุแร่เงินหรือ “Sliver Ion (Ag+)” ในการทำลายเชื้อไวรัสหรือเชื้อแบคทีเรียที่มาสัมผัสกับแผ่นฟิล์ม ประจุแร่เงินนี้จะทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ของเชื้อโรคให้สลายไปได้อย่างรวดเร็ว และป้องกันไม่ให้เกิดการแบ่งเซลล์บนผิวสัมผัสหน้าจอ โดยแผ่นฟิล์มสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ยาวนานตลอดอายุการใช้งาน โดยทำความสะอาดได้ง่ายๆ เพียงใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดเท่านั้น ซึ่งจะดีกว่าการใช้แอลกอฮอล์ เพราะหากใช้แอลกอฮอล์อ่อนๆ ทำความสะอาด จะใช้งานได้ประมาณ 5,000 ครั้ง แต่หากใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์รุนแรง อาจทำให้พื้นผิวของแผ่นฟิล์มเสียหายได้

องค์ประกอบของแผ่นฟิล์ม

 

แผ่นฟิล์ม RICOH Ag+ ได้รับการรับรองมาตรฐาน SIAA ISO 22196 for KOHKIN จาก Kanagawa Institute of Industrial Science and Technology (KISTEC) ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรับรองว่าสามารถยับยั้งการแพร่กระจายเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้จริง

เปรียบเทียบหน้าจอที่ติดและไม่ติดฟิล์ม

แผ่นฟิล์ม Ricoh Ag+ มี 2 ขนาดให้เลือก คือ 15 x 26.5 ซม. และ 12.5 x 22 ซม. โดยเป็นขนาดที่พอดีกับหน้าจอ Smart Operation Panel ของเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชัน นอกจากนี้ ยังสามารถตัดแผ่นฟิล์มเป็นขนาดต่างๆ ที่ต้องการเพื่อใช้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น หน้าจอสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต นาฬิกาข้อมือ และบริเวณผิวสัมผัสที่ต้องใช้ร่วมกันหลายคน เช่น สวิตช์ไฟ ปุ่มกดลิฟต์ หรือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ

แผ่นฟิล์ม RICOH Ag+ ช่วยให้คุณมั่นใจทุกการสัมผัสทั้งในสำนักงานและที่บ้าน

 

ใช้กับหน้าจอหรือสิ่งของต่างๆ ได้หลากหลาย

  • เครื่องสแกนลายนิ้วมือ
  • ปุ่มกดลิฟต์
  • สมาร์ทโฟน
  • หน้าจอเครื่องถ่ายเอกสาร
  • สวิตช์ไฟ

News & Events

Keep up to date