ริโก้คว้ารางวัลด้วยคะแนนสูงสุดใน Quality Management Level Research โดย JUSE
การวิจัยครั้งนี้ใช้การวิเคราะห์ 6 หมวดสำคัญในการประเมิน ได้แก่ การรับรองความไว้วางใจจากลูกค้าและสังคม, ความรับผิดชอบและนโยบายด้านการจัดการ, การให้ความรู้ความตระหนักเกี่ยวกับการจัดการคุณภาพโดยฝ่ายทรัพยากรบุคคล, การจัดตั้งและดำเนินการให้ประสบผลสำเร็จ, การสร้างและขยายคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ, และความสามารถในการจัดวางระบบให้เหมาะสม
ริโก้ได้รับการประเมินจาก JUSE ในระดับสูง เพราะเป็นองค์กรที่มีความพยายามในการสื่อสารระหว่างฝ่ายบริหารระดับสูงและพนักงาน ทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก เพื่อสร้างความเข้าใจตรงกันระหว่างทีมด้านการบริหารและพนักงานภาคสนาม รวมถึงมีการเผยแพร่ความรู้ทั่วทั้งบริษัทไปจนถึงพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอย่างมีคุณภาพ JUSE เล็งเห็นศักยภาพของริโก้ ผ่าน “RICOH Quality (RQ)” ซึ่งเป็นชุดเป้าหมายการจัดการคุณภาพสำหรับการพัฒนาการผลิตและการบริการ RQ เป็นหลักการที่ถูกเผยแพร่ทั่วทั้งองค์กร โดยมี 11 ตัวชี้วัด เช่น ความพึงพอใจของลูกค้า และความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งจะถูกประเมินอย่างเป็นธรรมในทุกๆ ปี
วิสัยทัศน์ของริโก้สำหรับปี 2579 คือ “Fulfillment through Work” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 100 ปีจากปีที่ก่อตั้งบริษัท เราจะเดินหน้าแก้ปัญหาในสังคมผ่านธุรกิจต่อไป และทำให้วิสัยทัศน์ของเรากลายเป็นความจริง

ที่มา: RICOH USA
News & Events
Keep up to date
- 03พ.ย.
ลงทะเบียนงานสัมมนาออนไลน์ฟรี! จากริโก้ ในหัวข้อ Agile Driven Intelligence Success: ความสำเร็จไม่ใช่แค่เร็วกว่า แต่ฉลาดกว่าด้วยพลังแห่ง AI และ Data
- 31ต.ค.
โซลาร์เซลล์ หรือเซลล์แสงอาทิตย์เพอรอฟสไกต์ของริโก้ ได้รับการติดตั้งบนยานขนส่งสัมภาระอวกาศ HTV-X1 ขององค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น (JAXA)
- 17ต.ค.
ริโก้ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน “องค์กรที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการทำงาน ปี 2025” โดยนิตยสารฟอร์บส์
- 19ก.ย.
ริโก้ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสารไทม์ (TIME) ให้อยู่ในรายชื่อบริษัทที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี พ.ศ. 2568 จากความโดดเด่นด้านการมีส่วนร่วมของพนักงาน การเติบโต และการดำเนินงานอย่างยั่งยืน