เกี่ยวกับริโก้

คุณจะได้เข้าถึงการพัฒนาเต็มรูปทั้งในด้านชีวิตส่วนตัวและความเป็นมืออาชีพ จากทักษะความเชี่ยวชาญในงานสู่โอกาสในการเป็นผู้นำขององค์กร โดยริโก้จะให้เครื่องมือทุกอย่างที่จะช่วยสร้างอนาคตตามที่คุณวาดหวังไว้

เรามีแหล่งเรียนรู้ขนาดใหญ่ไว้ให้กับพนักงานของเรา ทั้งการฝึกอบรมด้านเทคนิค การเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ และการจัดฝึกอบรมภายในองค์กร รวมทั้งจัดหารูปแบบเพื่อโอกาสในการพัฒนาให้ครอบคลุมทักษะในทุกๆด้าน

เราเคารพในความเป็นส่วนตัวและเล็งเห็นถึงคุณค่าในความแตกต่างระหว่างบุคคล ทั้งนี้ เราขอให้คำมั่นว่าจะสร้างสรรค์บรรยากาศการทำงานที่เป็นธรรม ยืดหยุ่น และส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าทั้งในด้านส่วนตัวและหน้าที่การงานให้แก่พนักงาน นอกจากนั้น เรายังเชื่อมั่นว่าความหลากหลายของผู้คนที่มาร่วมงานกันที่ริโก้จะนำมาซึ่งความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ทั้งยังช่วยเพิ่มเติมความสุขและความสนุกสนานให้กับการทำงานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


อยากเปลี่ยนเป้าหมายให้กลายเป็นจริง มาร่วมงานกับเราสิคะ !

สวัสดิการบริษัท
  • ขึ้นเงินเดือนประจำปี
  • โบนัสประจำปี & โบนัสการันตี
  • กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 10-15%
  • ค่ารักษาพยาบาล 150,000 บาท / ปี
  • ประกันอุบัติเหตุ
  • เบี้ยเลี้ยง (สมรส คลอดบุตร เสียชีวิต)
  • ทำงานปกติ 5 วัน (จันทร์ - ศุกร์ 8.00 - 16.30 น.)
  • วันหยุดพักร้อนประจำปี อย่างน้อย 10 วัน / ปี
  • ตรวจสุขภาพประจำปี
  • การฉีดวัคซีน
  • โปรแกรมการฝึกอบรม / การพัฒนาอาชีพ 
มองหาความท้าทายในเส้นทางของอาชีพการทำงาน

สามารถดูตำแหน่งงานที่ว่างได้ตามรายละเอียดด้านล่าง ส่งใบสมัครผ่านทางอีเมล: [email protected]

นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลด้านทรัพยากรบุคคล 

ฝ่ายกลยุทธ์ด้านธุรกิจและการตลาด

ผู้ช่วยผู้จัดการ - บริหารจัดการคู่ค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ไอที+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
  • สนับสนุนการพัฒนาโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์และระบบงานในธุรกิจศูนย์กลางการตลาดที่เกี่ยวข้อง
  • เข้าร่วมกิจกรรมของลูกค้าและวางกลยุทธ์ในการออกผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า
  • วางแผนการฝึกอบรมสำหรับ Partner และ Distributor สำหรับข้อมูลสินค้าและราคา
  • ปฏิบัติงานสนับสนุนด้านข้อมูลและเอกสาร IT Product ให้กับทีมงานที่เกี่ยวข้อง
  • ดำเนินการเตรียมเอกสารเพื่ออบรมหรือจัดกิจกรรมให้กับพนักงาน / พันธมิตร
  • สนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แก่ทีมขาย
  • ประสานงานกับหน่วยงานภายในเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
  • ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการประเมินและพัฒนามาตรฐาน ISO 9001 และ ISO14001
  • ปฏิบัติงานด้านอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาในเรื่องที่เกี่ยวข้อง
คุณสมบัติ
  • ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
  • สาขา: คอมพิวเตอร์ วิศวกรรม การตลาด หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • มีความรู้ความเข้าใจในสินค้า / บริการ ที่รับผิดชอบอย่างดีเยี่ยม
  • มีทักษะการวิเคราะห์และการวางแผนการบริหารคู่ค้าในธุรกิจระบบ IT
  • มีทักษะในการสื่อสารและประสานงานที่ดี
  • ประสบการณ์: อย่างน้อย 3 ปี ด้าน Sales / Marketing in IT
  • มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะการสื่อสาร 
  • มีมนุษยสัมพันธ์ดี กระตือรือร้น ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ มุ่งผลสัมฤทธิ์
  • สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี

แผนกวางแผนกลยุทธ์ออฟฟิศเซอร์วิส

เจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม
+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
  • การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ (Web Design & Development)
    • มีความสามารถในการออกแบบเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานทุกอุปกรณ์ (Responsive) และเป็นมิตรต่อผู้ใช้ โดยใช้ HTML, CSS และ JavaScript
    • คุ้นเคยกับระบบจัดการเนื้อหา (CMS) เช่น WordPress, SharePoint และโครงสร้างพื้นฐาน Front-end เบื้องต้น
    • เข้าใจหลักการ UX/UI และมาตรฐานการเข้าถึง (Accessibility Standards)
  • ความเชี่ยวชาญ Microsoft 365 (Microsoft 365 Expertise)
    • มีความรู้ขั้นสูงในการใช้ Power Automate เพื่อสร้างกระบวนการทำงานอัตโนมัติ (Workflow Automation)
    • มีประสบการณ์ในการสร้างแอปพลิเคชันธุรกิจแบบกำหนดเองด้วย Power Apps
    • สามารถบูรณาการเครื่องมือ M365 เข้ากับแพลตฟอร์มหรือบริการอื่น ๆ (เช่น SharePoint, Teams, Outlook)
  • การออกแบบกราฟิกทั่วไป (Casual Graphic Design)
    • สามารถสร้างเนื้อหาดิจิทัลที่ดึงดูดสายตา โดยใช้เครื่องมือ เช่น Canva, Adobe Express หรือ Figma
    • มีความเข้าใจพื้นฐานด้านการสร้างแบรนด์ การจัดวาง (Layout) และการเล่าเรื่องผ่านภาพ (Visual Storytelling)
  • การใช้ประโยชน์จาก AI (AI Utilization)
    • คุ้นเคยกับเครื่องมือ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน การออกแบบ และการทำงานอัตโนมัติ เช่น Copilot, ChatGPT, DALL·E, Midjourney
    • สามารถใช้ AI เพื่อสร้างเนื้อหา วิเคราะห์ข้อมูล และยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้
ทักษะเพิ่มเติม
  • มีทักษะการแก้ปัญหาและการคิดวิเคราะห์ที่ดี
  • สื่อสารและทำงานร่วมกับทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สามารถบริหารจัดการหลายโครงการพร้อมกันและทำงานเสร็จตามกำหนดเวลา
  • มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ
คุณสมบัติ
  • วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (Computer Programming), คอมพิวเตอร์กราฟิก (Computer Graphic) หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • มีประสบการณ์อย่างน้อย 2 ปี ในด้าน Digital Platform, IT หรือการพัฒนาเว็บไซต์
  • มีประสบการณ์ในการใช้ Power Apps, Power Automate และ Microsoft 365
  • มีพื้นฐานด้านการพัฒนา Web Application
  • มีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ (Business Mind) และเปิดรับความคิดเห็นใหม่ ๆ (Open Mind)
  • มีความสามารถทางภาษาอังกฤษในระดับดี
  • มีทักษะด้านการสร้างสรรค์สื่ออย่างมีคุณภาพ (Creative Media)
  • มีประสบการณ์ทำงานในสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการตลาด การปฏิบัติการ หรือ IT
  • มีผลงานหรือพอร์ตโฟลิโอที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเว็บไซต์ โซลูชัน Power Platform หรือเนื้อหากราฟิก

แผนกสนับสนุนธุรกิจออฟฟิศเซอร์วิส

วิศวกรสนับสนุนงานขายไอที+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
  • จัดทำรายงานข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ราคาการออกแบบโซลูชันและเอกสารสำหรับฝ่ายขาย
  • สนับสนุนและสาธิตคำแนะนำการใช้งานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชัน
  • ให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แก่การขายล่วงหน้าในต่างประเทศ
  • จัดหาหลักสูตรฝึกอบรมและเรียนรู้เพื่อพัฒนาความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่
  • ควบคุมราคาต้นทุนจากซัพพลายเออร์และผู้รับเหมาให้เป็นไปตามมาตรฐานอย่างมีคุณภาพ
  • ปฎิบัติตามมาตรฐาน ISO ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา 
คุณสมบัติ
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาคอมพิวเตอร์ไอทีหรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • มีประสบการณ์ด้านไอทีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อย่างน้อย 1 ปี
  • ความรู้ด้านไอทีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
  • มีทักษะภาษาอังกฤษดี.
  • มีทักษะในการนำเสนอและทักษะการสื่อสารที่ดี
  • มีความคิดสร้างสรรค์และมีใจรักงานบริการ

แผนกขายไอซีทีและโซลูชันส์

เจ้าหน้าที่ขายด้านเทคโนโลยี+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
  • นำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์สินค้ากลุ่ม ไอที/โครงสร้างพื้นฐานซอฟต์แวร์/กล้องวงจรปิด
  • ติดตามดูแลบริการลูกค้า ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
  • บันทึกข้อมูลและรายงานผลระบบงานขาย
คุณสมบัติ
  • วุฒิการศึกษาปริญญาตรี สาขาการตลาด, บริหารธุรกิจ, การจัดการ , คอมพิวเตอร์,เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • มีประสบการณ์ตรงด้านงานขาย IT/CCTV อย่างน้อย 1-2 ปี
  • มีทักษะในการ Present และสามารถทำ Power Point ได้
  • มีใจรักงานด้านการบริการ , มีทักษะการประสานงาน และการสื่อสาร, การเจรจาต่อรอง
  • มีรถยนต์ส่วนตัว พร้อมใบอนุญาตขับขี่
  • สามารถเดินทางปฎิบัติงานนอกสถานที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ได้

ศูนย์การติดต่อ

IT Helpdesk Engineer+
 
หน้าที่ความรับผิดชอบ
  • ทำให้ลูกค้าพึงพอใจในการติดต่อขอรับบริการ ติดตามงาน ร้องขอข้อมูลและแจ้งร้องเรียน
  • ทำให้มั่นใจว่าผู้ใช้บริการและผู้ใช้ข้อมูลได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน
  • ทำให้ลูกค้าพึงพอใจในการติดต่อขอรับคำแนะนำ ในเรื่องของเครื่องใช้สำนักงาน คอมพิวเตอร์ เซิอร์ฟเอวร์ เน็ตเวิร์ก หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบไอทีหรือเทคโนโลยีดิจิทัล
  • มีความรู้ด้านไอทีอย่างดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ 
คุณสมบัติ
  • เพศชาย / หญิง อายุ 22 - 28 ปี
  • วุฒิปริญญาตรี สาขาวิศวฯคอมพิวเตอร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ ไอที หรือที่เกี่ยวข้อง
  • **สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษดี** หรือคะแนน TOEIC = 650 (หากยังไม่มีคะแนน TOEIC ก็รับพิจารณา)
  • มีความรู้เกี่ยวกับระบบไอที และเน็ตเวิร์ก (จำเป็นต้องมี)
  • ยินดีต้อนรับนักศึกษาจบใหม่
  • มีใจรักงานบริการ

แผนก OP & IT Smart Hand

วิศวกรบริการลูกค้า+
 
หน้าที่ความรับผิดชอบ
  • ให้บริการด้านไอที โดยเน้นงานซอฟต์แวร์เป็นหลัก (ประมาณ 75%) และงานด้านฮาร์ดแวร์ (ประมาณ 25%)
  • ติดตามงานและแก้ไขปัญหาหลังการติดตั้ง รวมถึงวางแผนและดำเนินการบำรุงรักษาเชิงป้องกันตามคำขอของลูกค้า
  • ให้คำแนะนำด้านเทคนิคและฝึกอบรมการใช้งานผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า รวมถึงช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
  • รักษาและพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจและความภักดีในระยะยาว 
คุณสมบัติ
  • วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ วิศวกรรมโทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่
  • มีทักษะภาษาอังกฤษในระดับพอใช้ ทั้งการพูดและการเขียน
  • มีมนุษยสัมพันธ์ดีและมีทักษะในการสื่อสาร พร้อมมีใจรักงานบริการลูกค้า
  • มีความรู้พื้นฐานและประสบการณ์ในการดูแลรักษาอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติ
  • ต้องมีใบขับขี่และยานพาหนะส่วนตัว (รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์)
  • สามารถเดินทางไปปฏิบัติงานนอกสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลได้

แผนกพัฒนาธุรกิจบริการ  

Service Promoter (Service Marketing Promotion)+
 
หน้าที่ความรับผิดชอบ

  • จัดทำสื่อออนไลน์และออฟไลน์ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อสนับสนุนทีมขาย เช่น โบรชัวร์ งานนำเสนอ กรณีศึกษา และ Pitch Deck
  • ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดงานอีเวนต์ และนิทรรศการสินค้า/บริการ
  • เขียนและตรวจสอบเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ (creative copy)
  • ดูแลและปรับปรุงเว็บไซต์/แอปพลิเคชันของบริการให้มีข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัย
  • ติดตามผลและจัดทำรายงานสรุปของกิจกรรมส่งเสริมการขาย
  • มีส่วนร่วมในกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและปฏิบัติตามนโยบายคุณภาพขององค์กร

คุณสมบัติ
  • มีทักษะการสื่อสารที่ดี และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างดี
  • มีทักษะด้านการสื่อสาร การใช้คอมพิวเตอร์ การวิเคราะห์ ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล การทำงานเป็นทีม การจัดการ และการวางแผน
  • มีความเชี่ยวชาญในการใช้งาน Microsoft Excel
  • มีความละเอียดรอบคอบและใส่ใจในรายละเอียด
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการตลาด หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • มีประสบการณ์อย่างน้อย 2 ปี ในสายงานการตลาดหรือการตลาดดิจิทัล
  • สามารถใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop หรือ AI ได้ และมีความคิดสร้างสรรค์ 

สมัครงาน

 

พื้นที่ในการทำงานร่วมกันที่ริโก้

ที่ริโก้ ในฐานะหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยี เราได้สร้างพื้นที่ทำงานให้ผู้คนได้ทำงานร่วมกัน (Co-Working Space) พื้นที่ซึ่งถูกจัดให้มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีพร้อมสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ 

และเพื่อส่งเสริมให้พนักงานของเราทุกคนได้ใช้พื้นที่นี้ในการทำงานร่วมกัน เกิดการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ที่มีระหว่างผู้คนพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย เราเชื่อว่าสภาพแวดล้อมในลักษณะนี้เป็นไปเพื่อสนับสนุนประสบการณ์ในการทำงานของพนักงาน เป็นสถานที่ให้ทุกคนได้แสดงออกหรือเกิดแนวทางในการดำเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่

ริโก้เปิดตัวพื้นที่การทำงานล้ำสมัย ช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนการทำงานให้พนักงานได้อย่างมีคุณภาพด้วยพื้นที่การทำงานที่มาพร้อมกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีจากริโก้

RICOH Co Working Space

และยังมีพื้นที่การทำงานหลากหลายโซนให้เลือกสรร ตอบโจทย์พนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นโซนนั่งทำงานสบายๆ มุมผ่อนคลาย จนไปถึงห้องประชุมที่มีความจริงจังก็มีรองรับทุกรูปแบบ

RICOH Co Working Space