เกี่ยวกับริโก้
คุณจะได้เข้าถึงการพัฒนาเต็มรูปทั้งในด้านชีวิตส่วนตัวและความเป็นมืออาชีพ จากทักษะความเชี่ยวชาญในงานสู่โอกาสในการเป็นผู้นำขององค์กร โดยริโก้จะให้เครื่องมือทุกอย่างที่จะช่วยสร้างอนาคตตามที่คุณวาดหวังไว้
เรามีแหล่งเรียนรู้ขนาดใหญ่ไว้ให้กับพนักงานของเรา ทั้งการฝึกอบรมด้านเทคนิค การเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ และการจัดฝึกอบรมภายในองค์กร รวมทั้งจัดหารูปแบบเพื่อโอกาสในการพัฒนาให้ครอบคลุมทักษะในทุกๆด้าน
เราเคารพในความเป็นส่วนตัวและเล็งเห็นถึงคุณค่าในความแตกต่างระหว่างบุคคล ทั้งนี้ เราขอให้คำมั่นว่าจะสร้างสรรค์บรรยากาศการทำงานที่เป็นธรรม ยืดหยุ่น และส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าทั้งในด้านส่วนตัวและหน้าที่การงานให้แก่พนักงาน นอกจากนั้น เรายังเชื่อมั่นว่าความหลากหลายของผู้คนที่มาร่วมงานกันที่ริโก้จะนำมาซึ่งความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ทั้งยังช่วยเพิ่มเติมความสุขและความสนุกสนานให้กับการทำงานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
อยากเปลี่ยนเป้าหมายให้กลายเป็นจริง มาร่วมงานกับเราสิคะ !
สวัสดิการบริษัท
- ขึ้นเงินเดือนประจำปี
- โบนัสประจำปี & โบนัสการันตี
- กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 10-15%
- ค่ารักษาพยาบาล 150,000 บาท / ปี
- ประกันอุบัติเหตุ
- เบี้ยเลี้ยง (สมรส คลอดบุตร เสียชีวิต)
- ทำงานปกติ 5 วัน (จันทร์ - ศุกร์ 8.00 - 16.30 น.)
- วันหยุดพักร้อนประจำปี อย่างน้อย 10 วัน / ปี
- ตรวจสุขภาพประจำปี
- การฉีดวัคซีน
- โปรแกรมการฝึกอบรม / การพัฒนาอาชีพ
มองหาความท้าทายในเส้นทางของอาชีพการทำงาน
สามารถดูตำแหน่งงานที่ว่างได้ตามรายละเอียดด้านล่าง ส่งใบสมัครผ่านทางอีเมล: [email protected]
นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลด้านทรัพยากรบุคคล
ฝ่ายกลยุทธ์ด้านธุรกิจและการตลาด
ผู้ช่วยผู้จัดการ - บริหารจัดการคู่ค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ไอที+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- สนับสนุนการพัฒนาโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์และระบบงานในธุรกิจศูนย์กลางการตลาดที่เกี่ยวข้อง
- เข้าร่วมกิจกรรมของลูกค้าและวางกลยุทธ์ในการออกผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า
- วางแผนการฝึกอบรมสำหรับ Partner และ Distributor สำหรับข้อมูลสินค้าและราคา
- ปฏิบัติงานสนับสนุนด้านข้อมูลและเอกสาร IT Product ให้กับทีมงานที่เกี่ยวข้อง
- ดำเนินการเตรียมเอกสารเพื่ออบรมหรือจัดกิจกรรมให้กับพนักงาน / พันธมิตร
- สนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แก่ทีมขาย
- ประสานงานกับหน่วยงานภายในเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการประเมินและพัฒนามาตรฐาน ISO 9001 และ ISO14001
- ปฏิบัติงานด้านอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาในเรื่องที่เกี่ยวข้อง
คุณสมบัติ
- ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
- สาขา: คอมพิวเตอร์ วิศวกรรม การตลาด หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีความรู้ความเข้าใจในสินค้า / บริการ ที่รับผิดชอบอย่างดีเยี่ยม
- มีทักษะการวิเคราะห์และการวางแผนการบริหารคู่ค้าในธุรกิจระบบ IT
- มีทักษะในการสื่อสารและประสานงานที่ดี
- ประสบการณ์: อย่างน้อย 3 ปี ด้าน Sales / Marketing in IT
- มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะการสื่อสาร
- มีมนุษยสัมพันธ์ดี กระตือรือร้น ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ มุ่งผลสัมฤทธิ์
- สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี
แผนกวางแผนกลยุทธ์ออฟฟิศโพรดักต์
เจ้าหน้าที่วิเคราะห์การตลาด+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- จัดเตรียมข้อมูลในด้านผลิตภัณฑ์ และแผนงานการตลาดของบริษัท
- ให้ข้อมูลคำแนะนำด้านผลิตภัณฑ์กับพนักงานขาย
- ทำงานร่วมกับ Ricoh Asia Pacific ให้การดำเนินการด้านการตลาด มีประสิทธิภาพ
- รับผิดชอบดูแลเกี่ยวกับการบริการเงิน Support จาก Ricoh Asia Pacific ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เผื่อผลักดันยอดขาย
- จัดฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ให้กับพนักงานขาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- วางแผน แนะนำ ขายผลิตภัณฑ์สู่ตลาด และประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆเพื่อทดสอบผลิตภัณฑ์ใหม่
- สนับสนุนทีมในการพัฒนาแผนการตลาด
- ประสานงานร่วมกิจกรรม ISO9001 และ ISO14001
คุณสมบัติ
- ปริญญาตรีสาขาการตลาด หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์ทำงานด้านการตลาด 0-1 ปี
- มีความรู้ เข้าใจด้านการตลาดและการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ วางแผนกกลยุทธการตลาด และการคำนวน วิเคราะห์ P&L
- ใช้ภาษาอังกฤษได้ดี
- ใช้ Microsoft Excel และ Power point ได้เป็นอย่างดี
- มีความละเอียดรอบคอบการในตรวจสอบเอกสารและตัวเลข
- มีทักษะด้านการสื่อสาร ประสานงานได้ดี
แผนกสนับสนุนธุรกิจออฟฟิศเซอร์วิส
วิศวกรสนับสนุนงานขายไอที+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- จัดทำรายงานข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ราคาการออกแบบโซลูชันและเอกสารสำหรับฝ่ายขาย
- สนับสนุนและสาธิตคำแนะนำการใช้งานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชัน
- ให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แก่การขายล่วงหน้าในต่างประเทศ
- จัดหาหลักสูตรฝึกอบรมและเรียนรู้เพื่อพัฒนาความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่
- ควบคุมราคาต้นทุนจากซัพพลายเออร์และผู้รับเหมาให้เป็นไปตามมาตรฐานอย่างมีคุณภาพ
- ปฎิบัติตามมาตรฐาน ISO ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
คุณสมบัติ
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาคอมพิวเตอร์ไอทีหรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์ด้านไอทีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อย่างน้อย 1 ปี
- ความรู้ด้านไอทีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
- มีทักษะภาษาอังกฤษดี.
- มีทักษะในการนำเสนอและทักษะการสื่อสารที่ดี
- มีความคิดสร้างสรรค์และมีใจรักงานบริการ
แผนกขายไอซีทีและโซลูชันส์
เจ้าหน้าที่ขายด้านเทคโนโลยี+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- นำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์สินค้ากลุ่ม ไอที/โครงสร้างพื้นฐานซอฟต์แวร์/กล้องวงจรปิด
- ติดตามดูแลบริการลูกค้า ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
- บันทึกข้อมูลและรายงานผลระบบงานขาย
คุณสมบัติ
- วุฒิการศึกษาปริญญาตรี สาขาการตลาด, บริหารธุรกิจ, การจัดการ , คอมพิวเตอร์,เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์ตรงด้านงานขาย IT/CCTV อย่างน้อย 1-2 ปี
- มีทักษะในการ Present และสามารถทำ Power Point ได้
- มีใจรักงานด้านการบริการ , มีทักษะการประสานงาน และการสื่อสาร, การเจรจาต่อรอง
- มีรถยนต์ส่วนตัว พร้อมใบอนุญาตขับขี่
- สามารถเดินทางปฎิบัติงานนอกสถานที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ได้
ศูนย์การติดต่อ
IT Helpdesk Engineer+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- ทำให้ลูกค้าพึงพอใจในการติดต่อขอรับบริการ ติดตามงาน ร้องขอข้อมูลและแจ้งร้องเรียน
- ทำให้มั่นใจว่าผู้ใช้บริการและผู้ใช้ข้อมูลได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน
- ทำให้ลูกค้าพึงพอใจในการติดต่อขอรับคำแนะนำ ในเรื่องของเครื่องใช้สำนักงาน คอมพิวเตอร์ เซิอร์ฟเอวร์ เน็ตเวิร์ก หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบไอทีหรือเทคโนโลยีดิจิทัล
- มีความรู้ด้านไอทีอย่างดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้
คุณสมบัติ
- เพศชาย / หญิง อายุ 22 - 28 ปี
- วุฒิปริญญาตรี สาขาวิศวฯคอมพิวเตอร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ ไอที หรือที่เกี่ยวข้อง
- **สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษดี** หรือคะแนน TOEIC = 650 (หากยังไม่มีคะแนน TOEIC ก็รับพิจารณา)
- มีความรู้เกี่ยวกับระบบไอที และเน็ตเวิร์ก (จำเป็นต้องมี)
- ยินดีต้อนรับนักศึกษาจบใหม่
- มีใจรักงานบริการ
แผนก OP & IT Smart Hand
วิศวกรบริการลูกค้า+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- ให้บริการด้านไอที โดยเน้นงานซอฟต์แวร์เป็นหลัก (ประมาณ 75%) และงานด้านฮาร์ดแวร์ (ประมาณ 25%)
- ติดตามงานและแก้ไขปัญหาหลังการติดตั้ง รวมถึงวางแผนและดำเนินการบำรุงรักษาเชิงป้องกันตามคำขอของลูกค้า
- ให้คำแนะนำด้านเทคนิคและฝึกอบรมการใช้งานผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า รวมถึงช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
- รักษาและพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจและความภักดีในระยะยาว
คุณสมบัติ
- วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ วิศวกรรมโทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
- ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่
- มีทักษะภาษาอังกฤษในระดับพอใช้ ทั้งการพูดและการเขียน
- มีมนุษยสัมพันธ์ดีและมีทักษะในการสื่อสาร พร้อมมีใจรักงานบริการลูกค้า
- มีความรู้พื้นฐานและประสบการณ์ในการดูแลรักษาอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติ
- ต้องมีใบขับขี่และยานพาหนะส่วนตัว (รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์)
- สามารถเดินทางไปปฏิบัติงานนอกสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลได้
แผนก Application Development
เจ้าหน้าที่สนับสนุนระบบงาน ERP +
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- ให้คำแนะนำ ปรึกษา แนะแนวทางแก้ไขปัญหาการใช้งานระบบ ERP ให้กับผู้ใช้งาน
- จัดทำเอกสารคู่มือการใช้งานระบบ ERP และเอกสารสนับสนุนการใช้งานที่เกี่ยวข้อง
- ศึกษา และทำการทดสอบระบบ ERP ก่อนการนำขึ้นใช้งานจริง
- จัดอบรมการใช้งานระบบ ERP ให้กับผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- Implement ระบบ ERP ใหม่ที่จะใช้งานแทนระบบ ERP ที่ใช้ปัจจุบัน
- ให้การสนับสนุนประสานงาน การบริการนอกเวลาทำการ วันหยุด หรือในกรณีเร่งด่วน ฉุกเฉิน
- ปฎิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
คุณสมบัติ
- มีความรู้และเข้าใจในระบบ ERP
- สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้
- เขียน SQL ได้
- แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
- มี Service mind ประสานงานกับส่วนงานต่างๆได้
- **มีประสบการณ์ในระบบ ERP อย่างน้อย 3ปี**
พื้นที่ในการทำงานร่วมกันที่ริโก้
ที่ริโก้ ในฐานะหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยี เราได้สร้างพื้นที่ทำงานให้ผู้คนได้ทำงานร่วมกัน (Co-Working Space) พื้นที่ซึ่งถูกจัดให้มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีพร้อมสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
และเพื่อส่งเสริมให้พนักงานของเราทุกคนได้ใช้พื้นที่นี้ในการทำงานร่วมกัน เกิดการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ที่มีระหว่างผู้คนพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย เราเชื่อว่าสภาพแวดล้อมในลักษณะนี้เป็นไปเพื่อสนับสนุนประสบการณ์ในการทำงานของพนักงาน เป็นสถานที่ให้ทุกคนได้แสดงออกหรือเกิดแนวทางในการดำเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่
ริโก้เปิดตัวพื้นที่การทำงานล้ำสมัย ช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนการทำงานให้พนักงานได้อย่างมีคุณภาพด้วยพื้นที่การทำงานที่มาพร้อมกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีจากริโก้
และยังมีพื้นที่การทำงานหลากหลายโซนให้เลือกสรร ตอบโจทย์พนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นโซนนั่งทำงานสบายๆ มุมผ่อนคลาย จนไปถึงห้องประชุมที่มีความจริงจังก็มีรองรับทุกรูปแบบ
- IT services
With extensive experience delivering solutions to Thai organizations, no one understands IT services like we do.
Read more - Communication services
Connect and collaborate with our suite of visual communication tools.
Read more - Managed print services
MPS is a specialist approach that transforms how you manage information to increase productivity, unlock the value in your information and reduce costs.
Read more - Application and business process services
Move from existing systems and processes to automated business applications, innovative technologies and the processes.
Read more - Production print services
Our digital production printers, backed by industry experts, deliver value across corporate, commercial and publishing sectors.
Read more
News & Events
Keep up to date
- 30ก.ค.
ริโก้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่อยู่ในดัชนี ESG ทั้ง 6 รายการ สำหรับหุ้นญี่ปุ่นที่กองทุนบำเหน็จบำนาญของรัฐบาลญี่ปุ่น (GPIF) ใช้ในการลงทุน
- 25ก.ค.
ลงทะเบียนฟรี งานสัมมนาออนไลน์จากริโก้ หัวข้อ "Smart Integration of Cybersecurity"
- 24ก.ค.
การตอบสนองของริโก้ต่อการยกเลิกการใช้การยืนยันตัวตนแบบพื้นฐานใน Microsoft Exchange Online SMTP Authentication
- 18ก.ค.
Ricoh Thailand รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจในงาน Logitech Partner Connect & Conquer 2025