เกี่ยวกับริโก้
คุณจะได้เข้าถึงการพัฒนาเต็มรูปทั้งในด้านชีวิตส่วนตัวและความเป็นมืออาชีพ จากทักษะความเชี่ยวชาญในงานสู่โอกาสในการเป็นผู้นำขององค์กร โดยริโก้จะให้เครื่องมือทุกอย่างที่จะช่วยสร้างอนาคตตามที่คุณวาดหวังไว้
เรามีแหล่งเรียนรู้ขนาดใหญ่ไว้ให้กับพนักงานของเรา ทั้งการฝึกอบรมด้านเทคนิค การเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ และการจัดฝึกอบรมภายในองค์กร รวมทั้งจัดหารูปแบบเพื่อโอกาสในการพัฒนาให้ครอบคลุมทักษะในทุกๆด้าน
เราเคารพในความเป็นส่วนตัวและเล็งเห็นถึงคุณค่าในความแตกต่างระหว่างบุคคล ทั้งนี้ เราขอให้คำมั่นว่าจะสร้างสรรค์บรรยากาศการทำงานที่เป็นธรรม ยืดหยุ่น และส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าทั้งในด้านส่วนตัวและหน้าที่การงานให้แก่พนักงาน นอกจากนั้น เรายังเชื่อมั่นว่าความหลากหลายของผู้คนที่มาร่วมงานกันที่ริโก้จะนำมาซึ่งความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ทั้งยังช่วยเพิ่มเติมความสุขและความสนุกสนานให้กับการทำงานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
อยากเปลี่ยนเป้าหมายให้กลายเป็นจริง มาร่วมงานกับเราสิคะ !
สวัสดิการบริษัท
- ขึ้นเงินเดือนประจำปี
- โบนัสประจำปี & โบนัสการันตี
- กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 10-15%
- ค่ารักษาพยาบาล 150,000 บาท / ปี
- ประกันอุบัติเหตุ
- เบี้ยเลี้ยง (สมรส คลอดบุตร เสียชีวิต)
- ทำงานปกติ 5 วัน (จันทร์ - ศุกร์ 8.00 - 16.30 น.)
- วันหยุดพักร้อนประจำปี อย่างน้อย 10 วัน / ปี
- ตรวจสุขภาพประจำปี
- การฉีดวัคซีน
- โปรแกรมการฝึกอบรม / การพัฒนาอาชีพ
มองหาความท้าทายในเส้นทางของอาชีพการทำงาน
สามารถดูตำแหน่งงานที่ว่างได้ตามรายละเอียดด้านล่าง ส่งใบสมัครผ่านทางอีเมล: [email protected]
นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลด้านทรัพยากรบุคคล
ฝ่ายกลยุทธ์ด้านธุรกิจและการตลาด
ผู้ช่วยผู้จัดการ - บริหารจัดการคู่ค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ไอที+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- สนับสนุนการพัฒนาโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์และระบบงานในธุรกิจศูนย์กลางการตลาดที่เกี่ยวข้อง
- เข้าร่วมกิจกรรมของลูกค้าและวางกลยุทธ์ในการออกผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า
- วางแผนการฝึกอบรมสำหรับ Partner และ Distributor สำหรับข้อมูลสินค้าและราคา
- ปฏิบัติงานสนับสนุนด้านข้อมูลและเอกสาร IT Product ให้กับทีมงานที่เกี่ยวข้อง
- ดำเนินการเตรียมเอกสารเพื่ออบรมหรือจัดกิจกรรมให้กับพนักงาน / พันธมิตร
- สนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แก่ทีมขาย
- ประสานงานกับหน่วยงานภายในเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
- ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการประเมินและพัฒนามาตรฐาน ISO 9001 และ ISO14001
- ปฏิบัติงานด้านอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาในเรื่องที่เกี่ยวข้อง
คุณสมบัติ
- ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
- สาขา: คอมพิวเตอร์ วิศวกรรม การตลาด หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีความรู้ความเข้าใจในสินค้า / บริการ ที่รับผิดชอบอย่างดีเยี่ยม
- มีทักษะการวิเคราะห์และการวางแผนการบริหารคู่ค้าในธุรกิจระบบ IT
- มีทักษะในการสื่อสารและประสานงานที่ดี
- ประสบการณ์: อย่างน้อย 3 ปี ด้าน Sales / Marketing in IT
- มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะการสื่อสาร
- มีมนุษยสัมพันธ์ดี กระตือรือร้น ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ มุ่งผลสัมฤทธิ์
- สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี
แผนกวางแผนกลยุทธ์ออฟฟิศเซอร์วิส
เจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม
+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ (Web Design & Development)
- มีความสามารถในการออกแบบเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานทุกอุปกรณ์ (Responsive) และเป็นมิตรต่อผู้ใช้ โดยใช้ HTML, CSS และ JavaScript
- คุ้นเคยกับระบบจัดการเนื้อหา (CMS) เช่น WordPress, SharePoint และโครงสร้างพื้นฐาน Front-end เบื้องต้น
- เข้าใจหลักการ UX/UI และมาตรฐานการเข้าถึง (Accessibility Standards)
- ความเชี่ยวชาญ Microsoft 365 (Microsoft 365 Expertise)
- มีความรู้ขั้นสูงในการใช้ Power Automate เพื่อสร้างกระบวนการทำงานอัตโนมัติ (Workflow Automation)
- มีประสบการณ์ในการสร้างแอปพลิเคชันธุรกิจแบบกำหนดเองด้วย Power Apps
- สามารถบูรณาการเครื่องมือ M365 เข้ากับแพลตฟอร์มหรือบริการอื่น ๆ (เช่น SharePoint, Teams, Outlook)
- การออกแบบกราฟิกทั่วไป (Casual Graphic Design)
- สามารถสร้างเนื้อหาดิจิทัลที่ดึงดูดสายตา โดยใช้เครื่องมือ เช่น Canva, Adobe Express หรือ Figma
- มีความเข้าใจพื้นฐานด้านการสร้างแบรนด์ การจัดวาง (Layout) และการเล่าเรื่องผ่านภาพ (Visual Storytelling)
- การใช้ประโยชน์จาก AI (AI Utilization)
- คุ้นเคยกับเครื่องมือ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน การออกแบบ และการทำงานอัตโนมัติ เช่น Copilot, ChatGPT, DALL·E, Midjourney
- สามารถใช้ AI เพื่อสร้างเนื้อหา วิเคราะห์ข้อมูล และยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้
ทักษะเพิ่มเติม
- มีทักษะการแก้ปัญหาและการคิดวิเคราะห์ที่ดี
- สื่อสารและทำงานร่วมกับทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- สามารถบริหารจัดการหลายโครงการพร้อมกันและทำงานเสร็จตามกำหนดเวลา
- มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ
คุณสมบัติ
- วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (Computer Programming), คอมพิวเตอร์กราฟิก (Computer Graphic) หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์อย่างน้อย 2 ปี ในด้าน Digital Platform, IT หรือการพัฒนาเว็บไซต์
- มีประสบการณ์ในการใช้ Power Apps, Power Automate และ Microsoft 365
- มีพื้นฐานด้านการพัฒนา Web Application
- มีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ (Business Mind) และเปิดรับความคิดเห็นใหม่ ๆ (Open Mind)
- มีความสามารถทางภาษาอังกฤษในระดับดี
- มีทักษะด้านการสร้างสรรค์สื่ออย่างมีคุณภาพ (Creative Media)
- มีประสบการณ์ทำงานในสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการตลาด การปฏิบัติการ หรือ IT
- มีผลงานหรือพอร์ตโฟลิโอที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเว็บไซต์ โซลูชัน Power Platform หรือเนื้อหากราฟิก
แผนกสนับสนุนธุรกิจออฟฟิศเซอร์วิส
วิศวกรสนับสนุนงานขายไอที+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- จัดทำรายงานข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ราคาการออกแบบโซลูชันและเอกสารสำหรับฝ่ายขาย
- สนับสนุนและสาธิตคำแนะนำการใช้งานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชัน
- ให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แก่การขายล่วงหน้าในต่างประเทศ
- จัดหาหลักสูตรฝึกอบรมและเรียนรู้เพื่อพัฒนาความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่
- ควบคุมราคาต้นทุนจากซัพพลายเออร์และผู้รับเหมาให้เป็นไปตามมาตรฐานอย่างมีคุณภาพ
- ปฎิบัติตามมาตรฐาน ISO ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
คุณสมบัติ
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาคอมพิวเตอร์ไอทีหรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์ด้านไอทีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อย่างน้อย 1 ปี
- ความรู้ด้านไอทีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
- มีทักษะภาษาอังกฤษดี.
- มีทักษะในการนำเสนอและทักษะการสื่อสารที่ดี
- มีความคิดสร้างสรรค์และมีใจรักงานบริการ
แผนกขายไอซีทีและโซลูชันส์
เจ้าหน้าที่ขายด้านเทคโนโลยี+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- นำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์สินค้ากลุ่ม ไอที/โครงสร้างพื้นฐานซอฟต์แวร์/กล้องวงจรปิด
- ติดตามดูแลบริการลูกค้า ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
- บันทึกข้อมูลและรายงานผลระบบงานขาย
คุณสมบัติ
- วุฒิการศึกษาปริญญาตรี สาขาการตลาด, บริหารธุรกิจ, การจัดการ , คอมพิวเตอร์,เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์ตรงด้านงานขาย IT/CCTV อย่างน้อย 1-2 ปี
- มีทักษะในการ Present และสามารถทำ Power Point ได้
- มีใจรักงานด้านการบริการ , มีทักษะการประสานงาน และการสื่อสาร, การเจรจาต่อรอง
- มีรถยนต์ส่วนตัว พร้อมใบอนุญาตขับขี่
- สามารถเดินทางปฎิบัติงานนอกสถานที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ได้
ศูนย์การติดต่อ
IT Helpdesk Engineer+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- ทำให้ลูกค้าพึงพอใจในการติดต่อขอรับบริการ ติดตามงาน ร้องขอข้อมูลและแจ้งร้องเรียน
- ทำให้มั่นใจว่าผู้ใช้บริการและผู้ใช้ข้อมูลได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน
- ทำให้ลูกค้าพึงพอใจในการติดต่อขอรับคำแนะนำ ในเรื่องของเครื่องใช้สำนักงาน คอมพิวเตอร์ เซิอร์ฟเอวร์ เน็ตเวิร์ก หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบไอทีหรือเทคโนโลยีดิจิทัล
- มีความรู้ด้านไอทีอย่างดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้
คุณสมบัติ
- เพศชาย / หญิง อายุ 22 - 28 ปี
- วุฒิปริญญาตรี สาขาวิศวฯคอมพิวเตอร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ ไอที หรือที่เกี่ยวข้อง
- **สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษดี** หรือคะแนน TOEIC = 650 (หากยังไม่มีคะแนน TOEIC ก็รับพิจารณา)
- มีความรู้เกี่ยวกับระบบไอที และเน็ตเวิร์ก (จำเป็นต้องมี)
- ยินดีต้อนรับนักศึกษาจบใหม่
- มีใจรักงานบริการ
แผนก OP & IT Smart Hand
วิศวกรบริการลูกค้า+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- ให้บริการด้านไอที โดยเน้นงานซอฟต์แวร์เป็นหลัก (ประมาณ 75%) และงานด้านฮาร์ดแวร์ (ประมาณ 25%)
- ติดตามงานและแก้ไขปัญหาหลังการติดตั้ง รวมถึงวางแผนและดำเนินการบำรุงรักษาเชิงป้องกันตามคำขอของลูกค้า
- ให้คำแนะนำด้านเทคนิคและฝึกอบรมการใช้งานผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า รวมถึงช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
- รักษาและพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจและความภักดีในระยะยาว
คุณสมบัติ
- วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ วิศวกรรมโทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
- ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่
- มีทักษะภาษาอังกฤษในระดับพอใช้ ทั้งการพูดและการเขียน
- มีมนุษยสัมพันธ์ดีและมีทักษะในการสื่อสาร พร้อมมีใจรักงานบริการลูกค้า
- มีความรู้พื้นฐานและประสบการณ์ในการดูแลรักษาอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติ
- ต้องมีใบขับขี่และยานพาหนะส่วนตัว (รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์)
- สามารถเดินทางไปปฏิบัติงานนอกสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลได้
แผนกพัฒนาธุรกิจบริการ
Service Promoter (Service Marketing Promotion)+
หน้าที่ความรับผิดชอบ
- จัดทำสื่อออนไลน์และออฟไลน์ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อสนับสนุนทีมขาย เช่น โบรชัวร์ งานนำเสนอ กรณีศึกษา และ Pitch Deck
- ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดงานอีเวนต์ และนิทรรศการสินค้า/บริการ
- เขียนและตรวจสอบเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ (creative copy)
- ดูแลและปรับปรุงเว็บไซต์/แอปพลิเคชันของบริการให้มีข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัย
- ติดตามผลและจัดทำรายงานสรุปของกิจกรรมส่งเสริมการขาย
- มีส่วนร่วมในกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและปฏิบัติตามนโยบายคุณภาพขององค์กร
คุณสมบัติ
- มีทักษะการสื่อสารที่ดี และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างดี
- มีทักษะด้านการสื่อสาร การใช้คอมพิวเตอร์ การวิเคราะห์ ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล การทำงานเป็นทีม การจัดการ และการวางแผน
- มีความเชี่ยวชาญในการใช้งาน Microsoft Excel
- มีความละเอียดรอบคอบและใส่ใจในรายละเอียด
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการตลาด หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์อย่างน้อย 2 ปี ในสายงานการตลาดหรือการตลาดดิจิทัล
- สามารถใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop หรือ AI ได้ และมีความคิดสร้างสรรค์
พื้นที่ในการทำงานร่วมกันที่ริโก้
ที่ริโก้ ในฐานะหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยี เราได้สร้างพื้นที่ทำงานให้ผู้คนได้ทำงานร่วมกัน (Co-Working Space) พื้นที่ซึ่งถูกจัดให้มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีพร้อมสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
และเพื่อส่งเสริมให้พนักงานของเราทุกคนได้ใช้พื้นที่นี้ในการทำงานร่วมกัน เกิดการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ที่มีระหว่างผู้คนพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย เราเชื่อว่าสภาพแวดล้อมในลักษณะนี้เป็นไปเพื่อสนับสนุนประสบการณ์ในการทำงานของพนักงาน เป็นสถานที่ให้ทุกคนได้แสดงออกหรือเกิดแนวทางในการดำเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่
ริโก้เปิดตัวพื้นที่การทำงานล้ำสมัย ช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนการทำงานให้พนักงานได้อย่างมีคุณภาพด้วยพื้นที่การทำงานที่มาพร้อมกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีจากริโก้
และยังมีพื้นที่การทำงานหลากหลายโซนให้เลือกสรร ตอบโจทย์พนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นโซนนั่งทำงานสบายๆ มุมผ่อนคลาย จนไปถึงห้องประชุมที่มีความจริงจังก็มีรองรับทุกรูปแบบ
- IT services
With extensive experience delivering solutions to Thai organizations, no one understands IT services like we do.
Read more - Communication services
Connect and collaborate with our suite of visual communication tools.
Read more - Managed print services
MPS is a specialist approach that transforms how you manage information to increase productivity, unlock the value in your information and reduce costs.
Read more - Application and business process services
Move from existing systems and processes to automated business applications, innovative technologies and the processes.
Read more - Production print services
Our digital production printers, backed by industry experts, deliver value across corporate, commercial and publishing sectors.
Read more
News & Events
Keep up to date
- 19ส.ค.
ริโก้ เอเชียแปซิฟิก จับมือไมโครซอฟท์ เสริมศักยภาพบุคลากรให้พร้อมรับอนาคตด้วยเอไอ
- 30ก.ค.
ริโก้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่อยู่ในดัชนี ESG ทั้ง 6 รายการ สำหรับหุ้นญี่ปุ่นที่กองทุนบำเหน็จบำนาญของรัฐบาลญี่ปุ่น (GPIF) ใช้ในการลงทุน
- 25ก.ค.
ลงทะเบียนฟรี งานสัมมนาออนไลน์จากริโก้ หัวข้อ "Smart Integration of Cybersecurity"
- 24ก.ค.
การตอบสนองของริโก้ต่อการยกเลิกการใช้การยืนยันตัวตนแบบพื้นฐานใน Microsoft Exchange Online SMTP Authentication