บทความ

ยกระดับศักยภาพของธุรกิจด้วยระบบเครือข่ายคลาวด์

มีนาคม 29, 2566
3 นาที
Elevate Your Business Potential With Network Cloud Solutions semi transparent background
Elevate Your Business Potential With Network Cloud Solutions - ebook cover mockup
Share

ขับเคลื่อนสู่ศักยภาพสูงสุดขององค์กรด้วยโซลูชันระบบเครือข่ายคลาวด์

ความท้าทายอย่างหนึ่งที่องค์กรต่างๆ เผชิญเมื่อต้องการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานเป็นดิจิทัลคือการทำให้การสื่อสารและการทำงานร่วมกันยังคงมีประสิทธิภาพโดยไม่ขึ้นกับสถานที่ที่ทำงาน อย่างไรก็ตาม โครงสร้างของเครือข่ายแบบดั้งเดิมไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อรองรับปริมาณงานที่มากขึ้น และไม่ได้รองรับการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลซึ่งต้องอาศัยระบบรักษาความปลอดภัยที่ซับซ้อน

ด้วยเหตุนี้ ผู้นำด้านการดูแลระบบไอทีในองค์กรจึงควรสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานแบบดิจิทัลที่ราบรื่น ซึ่งพนักงานสามารถเข้าถึงเครือข่ายและข้อมูลได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่ใดก็ตาม

ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีในการนำระบบเครือข่ายคลาวด์มาใช้ในองค์กร เพื่อให้การเชื่อมต่อเครือข่ายขององค์กรและการเข้าถึงข้อมูลดิจิทัลทำได้ง่ายและปลอดภัย


Looking down at motorway offramp and lanes at night

ปฏิวัติระบบเครือข่ายคลาวด์ของคุณด้วย SD-WAN

Software-defined WAN หรือ SD-WAN คือจุดเปลี่ยนที่จะทำให้ธุรกิจของคุณก้าวล้ำเหนือคู่แข่ง พร้อมความสามารถในการปรับตามขนาดขององค์กร การใช้ SD-WAN จะช่วยลดต้นทุนการวางระบบเครือข่ายและฮาร์ดแวร์ที่มีราคาแพง และยังช่วยให้การเข้าถึงบริการคลาวด์หลากหลายทำได้อย่างยืดหยุ่น

ประโยชน์ของการวางเครือข่ายแบบคลาวด์

Icon - enhanced performance

เพิ่มประสิทธิภาพ

SD-WAN สามารถทำ Application Profiling ซึ่งช่วยจัดลำดับความสำคัญของ Traffic บนเครือข่าย ลงลึกจนถึงระดับแอปพลิเคชันในทุกๆ พื้นที่

Icon - cost savings

ประหยัดค่าใช้จ่าย

SD-WAN ใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่คุณใช้งานอยู่ (เช่น การเชื่อมต่อผ่านไฟเบอร์, ทองแดง, 4G, 5G และเครือข่ายบรอดแบนด์ต่างๆ) ในการสร้าง Pipeline สำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ได้ในราคาย่อมเยา

Icon - strengthen security

เสริมความปลอดภัยให้แข็งแกร่ง

SD-WAN ปกป้องการรับส่งข้อมูลจากที่หนึ่งไปยังที่หนึ่งภายในเครือข่ายของคุณให้ปลอดภัยด้วยการสร้าง Tunnel ที่ปลอดภัย พร้อมเสริมด้วยการเข้ารหัสที่มีประสิทธิภาพ

Icon - empowers cloud

เพิ่มศักยภาพในการนำระบบคลาวด์มาใช้งาน

การใช้เครือข่ายคลาวด์จะทำให้องค์กรทุกประเภทและทุกขนาดสามารถปรับขนาดของโซลูชันตามขนาดของธุรกิจได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าโครงสร้างระบบดิจิทัลของธุรกิจจะซับซ้อนเพียงใดก็ไม่มีปัญหา

Icon - Simplifies complexity

ลดความซับซ้อนและเพิ่มความยืดหยุ่น

SD-WAN ช่วยแก้ปัญหาความซับซ้อนของเครือข่ายในภาพรวม โดยปรับโครงสร้างการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ WAN ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนกระบวนการทำงานต่างๆ ให้เป็นอัตโนมัติ การกำจัดแอปพลิเคชันที่ไม่จำเป็น ไปจนถึงการจัดการ Traffic บนเครือข่าย


Laptop screen showing logos for Cisco Partner and Cisco Meraki

สู่องค์กรที่เหนือระดับด้วย Cisco-Meraki SD-WAN

Cisco Meraki SD-WAN เพิ่มความสามารถในการควบคุมและมองเห็นภาพรวมของเครือข่ายได้บนแดชบอร์ดเดียว และสามารถส่งการแจ้งเตือนต่างๆ ที่คุณสามารถกำหนดได้เองไปยังอุปกรณ์ของคุณ

Cisco Meraki และความเชี่ยวชาญของริโก้จะทำให้คุณสามารถบริหารจัดการความปลอดภัยบนเครือข่ายได้แบบครบวงจร พร้อมฟังก์ชันอเนกประสงค์ต่างๆ ทั้ง Firewall รุ่นใหม่, Internet gateway, Integrated router, Traffic shaper และโปรแกรมแอนตี้ไวรัสบนเครือข่ายของคุณ

ข้อดีของ Cisco Meraki

  • ควบคุมการทำงานได้อย่างยืดหยุ่น โดยเชื่อมโยงกลับไปยัง Microsoft Server ของคุณ รวมถึงควบคุมในระดับอุปกรณ์ ผู้ใช้งาน และแอปพลิเคชันต่างๆ
  • ปกป้องเครือข่ายจากภัยคุกคามและรักษาความปลอดภัยของเกตเวย์
  • ควบคุมและมองเห็นสถานะภาพรวมของอุปกรณ์และผู้ใช้งานแต่ละราย
  • ทำงานร่วมกับ Active Directory บนเซิร์ฟเวอร์เพื่อการทำรายงานวิเคราะห์แบบเจาะลึก
  • Auto-VPN ที่เหนือชั้น เพื่อธุรกิจที่ต้องการความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและรวดเร็ว

พร้อมที่จะให้ริโก้เสริมสร้างความปลอดภัยทางไซเบอร์ในองค์กรของคุณแล้วหรือยัง

ที่ริโก้ เรามีวิศวกรเครือข่ายมากประสบการณ์ที่ผ่านการรับรอง เรามุ่งมั่นที่จะนำโซลูชันระบบเครือข่ายคลาวด์เข้าไปเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จในเป้าหมายทางธุรกิจ โดยโซลูชันของเราจะทำให้คุณได้เข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ล้ำสมัย ช่วยให้องค์กรของคุณเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเป็นดิจิทัล ซึ่งผู้คนสามารถทำงานได้จากทุกที่ ทุกเวลา

บุคลากรที่มีประสบการณ์ของเราพร้อมช่วยเหลือคุณบนเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแผนอย่างครอบคลุมไปจนถึงการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมต่างๆ มาสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลที่ดีที่สุดเพื่อคุณ เราให้คำแนะนำแนวทางในการติดตั้งและใช้งานที่เหมาะสม เพื่อให้ธุรกิจของคุณพร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอได้อย่างราบรื่น พร้อมปรับเปลี่ยนให้ธุรกิจของคุณเดินหน้าไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ดาวน์โหลดบทความ

อ่านบทความฉบับเต็มได้ โดยดาวน์โหลดที่นี่:

Elevate Your Business Potential With Network Cloud Solutions - ebook cover mockup

Ricoh Logo

ติดต่อเรา

คุยกับผู้เชี่ยวชาญจากริโก้ เพื่อปลดปล่อยศักยภาพด้านไอทีที่แท้จริงของธุรกิจด้วยความเชี่ยวชาญจากริโก้ พร้อมยกระดับการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบคลาวด์ภายในธุรกิจของคุณ

ติดต่อเรา

แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ

A person having a drink from a coffee mug
Article

รับชา กาแฟ หรือผู้ช่วยจัดการระบบไอทีดี

บอกลาการจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ยุ่งยาก โดยให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลแทนคุณ มาดูกันว่าบริการแบบ Managed Service มีประโยชน์ต่อองค์กรของคุณอย่างไรบ้าง

Mockup of finger pressing digital cloud button
Article

ยกระดับศักยภาพของธุรกิจด้วยระบบเครือข่ายคลาวด์

เรียนรู้วิธีดึงพลังจากระบบเครือข่ายคลาวด์สู่ประสิทธิภาพขององค์กร พร้อมเติบโตไปกับธุรกิจ และปลอดภัยเหนือชั้นในยุคดิจิทัล

Lightbulb in forefront with couple sitting at restaurant table out of focus in background.
Article

เชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพการทำงานเข้าด้วยกันในออฟฟิศยุคใหม่

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานในองค์กรไปพร้อมกันอย่างสมดุล ด้วยนวัตกรรมโซลูชันเพื่อการทำงานร่วมกันในออฟฟิศยุคใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ