บทความ

รับชา กาแฟ หรือผู้ช่วยจัดการระบบไอทีดี

เมษายน 11, 2566
3 นาที
Semi transparent banner background of blue light
Mockup of PDF booklet
Share

หากออฟฟิศของคุณมีเครื่องชงกาแฟระดับบาริสต้า คุณอาจสังเกตได้ว่าการดูแลรักษาเครื่องกาแฟดังกล่าวนั้นทำโดยผู้ให้บริการจากภายนอกเกือบทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อให้เครื่องสามารถทำกาแฟได้อย่างมีคุณภาพสม่ำเสมอ สร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานผู้ใช้เครื่องชง และลดความกังวลเรื่องการชำรุดเสียหายของเครื่องซึ่งอาจกระทบต่อการผลิตกาแฟได้

ในทำนองเดียวกัน พนักงานในองค์กรจะได้รับประสบการณ์ในการทำงานที่ดีที่สุดก็ต่อเมื่อเทคโนโลยีที่ใช้ในสำนักงานทำงานได้อย่างราบรื่น ต่อเนื่อง และได้รับการดูแลอยู่เบื้องหลัง ซึ่งทำให้พนักงานได้ให้เวลากับงานที่สำคัญต่อธุรกิจอย่างแท้จริง ในโลกปัจจุบันซึ่งการทำงานจากระยะไกลผสมผสานกับการทำงานที่ออฟฟิศแบบไฮบริดได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้บริการแบบ Managed Service เป็นที่ต้องการมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

แล้วอะไรคือบริการแบบ Managed Service และมันทำงานอย่างไร เรามาจิบชากาแฟแล้วไปสำรวจกันเลยดีกว่า


Managed Service คืออะไร และทำไมคุณต้องมี

Managed Service คือรูปแบบของการให้บริการพร้อมการบริหารจัดการในตัว เปรียบเสมือนเป็นการจ้าง (Outsource) ผู้ดูแลระบบไอทีและบริการด้านการวางแผน จัดการ และควบคุมระบบ (Management Responsibility) จากภายนอกให้เข้ามาช่วยดูแล ซึ่งบริการ Managed Service มีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน เช่น บริการจัดการซัพพลายเชน บริการวางกลยุทธ์ทางการตลาด และบริการคอลเซนเตอร์ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ในแง่ของระบบไอที บริการแบบ Managed Service เป็นบริการที่แพร่หลายมากที่สุด ซึ่งจะเป็นรูปแบบบริการที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้

Icon quote 
จากการสำรวจโดย Computing Technology Industry Association (CompTIA)33% ของบริษัทที่ใช้บริการ Managed Services Provider (MSP) สามารถประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านไอทีต่อปีได้มากถึง 49%
CompTIA, 2018

 

ธุรกิจที่อาจมีงบประมาณไม่มากพอที่จะเข้าถึงเทคโนโลยีไอทีใหม่ๆ เพื่อคงความสามารถในการแข่งขันและบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน Managed Service ถือเป็นทางเลือกที่เหมาะอย่างยิ่งในการที่จะยกระดับองค์กรขึ้นมาสู่ตลาดระดับกลางจนถึงระดับใหญ่ โดยไม่ต้องลงทุนมากจนเกินไป อย่างไรก็ตามนั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

Male and female business team members smile as they talk to each other.

5 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรเลือกใช้ Managed Service

มีธุรกิจมากมายเลือกใช้บริการแบบ Managed Service ด้วยเหตุผล 5 ข้อใหญ่ๆ ด้วยกัน

  1. ตอบสนองความต้องการด้านไอทีที่เปลี่ยนแปลงได้เสมอ ขณะที่ยังคงโฟกัสกับเป้าหมายทางธุรกิจ รูปแบบบริการที่ยืดหยุ่นของ Managed Servie ช่วยให้ธุรกิจสามารถเลือกกำหนดระดับของการซัพพอร์ตที่ต้องการได้
  2. เข้าถึงบริการไอทีที่ปรับตามขนาดของธุรกิจและยืดหยุ่นตามต้องการ นอกจากนี้ ยังมีทีมงานที่คอยให้คำปรึกษาด้านเทคนิค ด้านการปฏิบัติงาน ด้านโครงสร้างระบบ และการอบรมต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถช่วยธุรกิจในด้านการลดต้นทุนเฉลี่ยและช่วยให้พนักงานไอทีได้มีเวลาทำงานที่สำคัญมากขึ้น
  3. ป้องกันการเกิด Downtime ที่ทำให้ธุรกิจสูญเสียและเสียโอกาส เราได้จับมือกับผู้ให้บริการแบบ Managed Service (MSP) พันธมิตรที่จะช่วยดูแลระบบไอทีแบบเชิงรุก พร้อมบ่งชี้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่ความเสียหายจะบานปลาย
  4. ปรับปรุงกระบวนการด้านไอทีด้วยทีมงาน Managed Service ที่คุณวางใจ เรามีทีมบริการที่เข้าใจในตัวธุรกิจและโซลูชันที่ใช้งานเป็นอย่างดี นำทีมโดยผู้จัดการฝ่ายความสำเร็จของลูกค้า (CSM) ซึ่งจะช่วยให้คุณมั่นใจว่าระบบไอทีขององค์กรจะมีความชัดเจนและราบรื่นตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ
  5. มั่นใจในความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้วยที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับทีมบริหารจัดการความเสี่ยงและทีมกฎหมายขององค์กรเพื่อปกป้องข้อมูลของคุณให้ปลอดภัยและสอดคล้องตามกฎระเบียบของอุตสาหกรรม

ประเด็นสำคัญ: บริการ Managed Service ช่วยยกระดับและปรับปรุงกระบวนการจัดการด้านไอทีของคุณ พร้อมช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เปลี่ยนระบบการจัดการให้เป็นมาตรฐาน และเติบโตไปกับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เหตุใดคุณจึงควรวางใจให้ริโก้เป็นผู้ให้บริการ Managed Service ของคุณ

ปัจจุบันมีผู้เล่นในตลาด Managed Service อยู่มากมาย เหตุใดคุณจึงควรเลือกริโก้เป็นพันธมิตรคู่ใจในการบริหารจัดการด้านไอทีของคุณ

Diagram showing what the Ricoh Managed Services includes

ที่ริโก้ เราปฏิบัติงานตามข้อตกลงในการให้บริการหรือ Service Level Agreement (SLA) ที่มีการกำหนดไว้อย่างรัดกุมและชัดเจน เพื่อให้คุณมั่นใจในประสิทธิภาพของระบบไอทีตามที่คุณคาดหวัง เราเข้าใจในความต้องการด้านการขยายและอัปเกรดระบบเทคโนโลยีใหม่ๆ คุณจึงมั่นใจได้ว่าบริการของเรานั้นมีความคุ้มค่าและพร้อมสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ โดยไม่สร้างภาระให้กับทีมไอทีของคุณมากจนเกินไป

บริการ Managed Service จากริโก้จะทำให้องค์กรของคุณมีโซลูชันการจัดการที่ล้ำสมัย ผนึกกำลังด้วยพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ทำให้คุณเข้าถึงบริการซัพพอร์ตรวดเร็วยิ่งกว่าใคร ตลอดจนทีมที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคเฉพาะทางที่จะคอยสนับสนุนการจัดการด้านไอทีและบริการเสริมอื่นๆ เมื่อระบบและกระบวนการทางธุรกิจของคุณได้รับการจัดการอย่างรัดกุมและมีประสิทธิภาพ ทีมงานของคุณก็จะสามารถทำงานเพื่อผลักดันความสำเร็จขององค์กรได้อย่างสบายใจ

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ Managed Service จากริโก้ และวิธีที่เราช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโต 


ดาวน์โหลดบทความ

อ่านบทความฉบับเต็มได้ โดยดาวน์โหลดที่นี่:

Mockup of PDF booklet

Ricoh Logo

ติดต่อเรา

คุยกับผู้เชี่ยวชาญจากริโก้ เพื่อปลดปล่อยศักยภาพด้านไอทีที่แท้จริงของธุรกิจด้วยความเชี่ยวชาญจากริโก้ พร้อมยกระดับการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบคลาวด์ภายในธุรกิจของคุณ

ติดต่อเรา

แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ

Lightbulb in forefront with couple sitting at restaurant table out of focus in background.
Article

เชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพการทำงานเข้าด้วยกันในออฟฟิศยุคใหม่

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานในองค์กรไปพร้อมกันอย่างสมดุล ด้วยนวัตกรรมโซลูชันเพื่อการทำงานร่วมกันในออฟฟิศยุคใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

Mockup of finger pressing digital cloud button
Article

ยกระดับศักยภาพของธุรกิจด้วยระบบเครือข่ายคลาวด์

เรียนรู้วิธีดึงพลังจากระบบเครือข่ายคลาวด์สู่ประสิทธิภาพขององค์กร พร้อมเติบโตไปกับธุรกิจ และปลอดภัยเหนือชั้นในยุคดิจิทัล

Female worker stares out a window
eBook

ประโยชน์ของ Cloud Computing

ระบบคลาวด์คือเทคโนโลยีแห่งอนาคต อีบุ๊กเล่มนี้จะนำพาคุณไปทำความรู้จักกับประโยชน์สำคัญของ Cloud Computing ในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อยกระดับการเปลี่ยนแปลงสู่ธุรกิจของคุณ