บทความ

เชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพการทำงานเข้าด้วยกันในออฟฟิศยุคใหม่

เมษายน 12, 2566
3 นาที
Background image of bridge semi transparent
Ebook PDF mockup
Share

เป็นธรรมดาที่คนส่วนใหญ่มักมองว่าเรื่องของความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพในการทำงานเป็นสิ่งที่อยู่ขั้วตรงข้ามกัน

เมื่อพูดถึงความคิดสร้างสรรค์ เรามักจะนึกถึงเรื่องราวของศิลปะ วรรณกรรม และงานสร้างสรรค์อื่นๆ ที่ก่อร่างขึ้นด้วยความประณีตพิถีพิถัน

ในทางกลับกัน เมื่อพูดถึงคำว่าประสิทธิภาพการทำงาน เรามักจะนึกภาพของการประกอบสินค้าบนสายพานในโรงงาน ซึ่งเน้นความรวดเร็วและปริมาณการผลิตที่ได้เป็นหลัก


มองธุรกิจด้วยแนวคิดทันสมัย

แม้ว่าการใช้ความคิดสร้างสรรค์และการเน้นผลผลิตที่ได้จากการทำงานดูเหมือนจะไปด้วยกันไม่ได้ก็ตาม แต่ปัจจุบันในสถานที่ทำงานยุคใหม่นั้นมองข้อนี้แตกต่างออกไป

ในการดำเนินธุรกิจแบบเดิมๆ ธุรกิจมักจะต้องเลือกเน้นเพียงด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น แต่ในสภาวะการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้นในยุคสมัยใหม่ ธุรกิจไม่อาจเลือกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งได้อีกต่อไป

Icon quote 
องค์กรที่ส่งเสริมวัฒนธรรมในการให้พนักงานได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ตั้งแต่การใช้จินตนาการไปจนถึงการมีส่วนร่วมต่างๆ ความคิดสร้างสรรค์ถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อองค์กรมาโดยตลอด และจะยิ่งมีคุณค่ามากขึ้นไปอีกในโลกธุรกิจปัจจุบัน

 

การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพการทำงานในเวลาเดียวกันอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย อย่างไรก็ตาม มีหลายวิธีที่จะสามารถช่วยให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้

การสร้างสมดุลที่เหมาะสมระหว่างความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพการทำงานคือคำตอบ หากคุณกำลังริเริ่มโครงการบางอย่างอยู่ ลองแบ่งงานที่จำเป็นออกเป็นส่วนย่อยๆ และดูว่างานแต่ละส่วนนั้นเป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์หรือเป็นงานที่ต้องเน้นประสิทธิภาพเป็นหลัก

A group of modern workers in casual clothing meet in relaxed office environment

หากเป็นงานที่เกี่ยวกับเรื่องความคิดสร้างสรรค์ คุณสามารถจัดตารางเวลาเพื่อระดมความคิดสร้างสรรค์โดยเฉพาะ คุณอาจใช้เวลาสัก 10-20 นาที หรืออาจนาน 1-2 ชั่วโมงก็ได้ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่คุณจะใช้ในการกระตุ้นต่อมความคิดสร้างสรรค์ผ่านการทำกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจร่วมกัน เพื่อระดมความคิดและมุมมองที่สดใหม่

หากเป็นงานที่เน้นประสิทธิภาพ ให้คุณกำหนดความต้องการและปัจจัยต่างๆ ออกมาเป็นข้อๆ จากนั้นจึงวางเวิร์กโฟลว์เพื่อให้คุณสามารถวางแผนกระบวนการทั้งหมดได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งจะทำให้คุณสามารถปรับปรุงกระบวนการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มากขึ้นได้ง่ายดาย


นำข้อดีของทั้งสองคอนเซปต์มารวมกัน

เราสามารถนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้เช่นเดียวกับการแก้ไขปัญหาทางธุรกิจอื่นๆ ซึ่งจะทำให้พนักงานและบุคลากรสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ปิดกั้นพลังความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา

เทคโนโลยีต่างๆ เช่น Microsoft Modern Workplace มอบทางเลือกในทำงานรูปแบบใหม่ด้วยเครื่องมือและบริการคลาวด์ล่าสุดจาก Microsoft 365 เพื่อผสานการทำงานของระบบต่างๆ เข้าด้วยกันได้อย่างราบรื่นและคล่องตัว พร้อมความสามารถในการพัฒนาและเติบโตตามโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

Graphic of Digital Components of Microsoft's Modern Workplace

เชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพการทำงานเข้าด้วยกัน

ปัจจุบันหลายองค์กรต่างใช้งาน MS Outlook หรือ MS Teams เป็นเครื่องมือในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ยังมีโซลูชันใน M365 Office อีกมากมายที่องค์กรยังไม่ได้นำมาใช้งานมากเท่าที่ควร

Graphic showing common M365 Communication Tools.

โซลูชัน Modern Workplace จาก Microsoft มาพร้อมเครื่องมือต่างๆ เช่น ฟังก์ชันที่ทรงพลัง เครื่องมือสนับสนุนการทำงานร่วมกัน และเครื่องมือสำหรับการทำระบบอัตโนมัติ ซึ่งธุรกิจต่างๆ ยังสามารถนำมาใช้งานได้อีกมากมาย รวมถึงการเข้าถึงศักยภาพที่แท้จริงในด้านการบริหารจัดการไอที ระบบอัตโนมัติด้านไอที และแอปพลิเคชันด้านความปลอดภัยที่มีให้ใช้งานหลากหลาย

แอปพลิเคชันและบริการอันทรงพลังจาก Modern Workplace สามารถเพิ่มทั้งประสิทธิภาพและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ภายในองค์กรได้ในทุกขนาดด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่น:

Icon - 1
เชื่อมโยงส่วนต่างๆ ภายในองค์กรของคุณเข้าหากัน
Icon - 2
อำนวยความสะดวกในการทำงานจากระยะไกล
Icon - 3
สร้างความผูกพันกับพนักงานให้แน่นแฟ้น
Icon - 4
เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการงานต่างๆ
Icon - 5
เปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจและเวิร์กโฟลว์ให้เป็นอัตโนมัติ
Icon - 6
เสริมศักยภาพการทำงานของพนักงานด้วยข้อมูลเชิงลึก

Focus on Forward

Microsoft Modern Workplace ขับเคลื่อนธุรกิจของคุณสู่อนาคตแบบใหม่ที่น่าตื่นตา มอบความสมดุลระหว่างการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของพนักงานให้โลดแล่นไปด้วยกัน

ริโก้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอย่าง Microsoft เพื่อให้บริการ Microsoft Modern Workplace โซลูชันที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตด้วยความคิดสร้างสรรค์และทำงานได้อย่างประสิทธิภาพ เพื่อลูกค้าคนสำคัญเช่นคุณ

เรามุ่งมั่นในการลดความซับซ้อนในการทำงานและสร้างผลลัพธ์ที่ดีมาโดยตลอด เพื่อให้คุณสามารถโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญที่สุดต่อธุรกิจ นั่นคือการมอบความสุขให้กับลูกค้าของคุณและการสร้างกำไรให้กับธุรกิจ


อ่านบทความ

อ่านบทความฉบับเต็มได้ โดยดาวน์โหลดที่นี่:

PDF booklet mockup

Ricoh Logo

ติดต่อเรา

คุยกับผู้เชี่ยวชาญจากริโก้ เพื่อปลดปล่อยศักยภาพด้านไอทีที่แท้จริงของธุรกิจด้วยความเชี่ยวชาญจากริโก้ พร้อมยกระดับการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบคลาวด์ภายในธุรกิจของคุณ

ติดต่อเรา

แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ

A person having a drink from a coffee mug
Article

รับชา กาแฟ หรือผู้ช่วยจัดการระบบไอทีดี

บอกลาการจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ยุ่งยาก โดยให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลแทนคุณ มาดูกันว่าบริการแบบ Managed Service มีประโยชน์ต่อองค์กรของคุณอย่างไรบ้าง

Mockup of finger pressing digital cloud button
Article

ยกระดับศักยภาพของธุรกิจด้วยระบบเครือข่ายคลาวด์

เรียนรู้วิธีดึงพลังจากระบบเครือข่ายคลาวด์สู่ประสิทธิภาพขององค์กร พร้อมเติบโตไปกับธุรกิจ และปลอดภัยเหนือชั้นในยุคดิจิทัล

Female worker stares out a window
eBook

ประโยชน์ของ Cloud Computing

ระบบคลาวด์คือเทคโนโลยีแห่งอนาคต อีบุ๊กเล่มนี้จะนำพาคุณไปทำความรู้จักกับประโยชน์สำคัญของ Cloud Computing ในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อยกระดับการเปลี่ยนแปลงสู่ธุรกิจของคุณ