อีบุ๊ก

ประโยชน์ของ Cloud Computing

Transparent background showing finger pressing cloud icon
PDF Ebook cover mockup
Share

ปัจจุบันเทคโนโลยีถือเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถชี้วัดความสำเร็จและความล้มเหลวทางธุรกิจ ดังนั้น การนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ภายในองค์กรจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการในปัจจุบัน และรองรับความต้องการในอนาคต

การเลือกลงทุนในเทคโนโลยีที่ใช่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่คุณควรตัดสินใจอย่างรอบคอบและจริงจัง

หากคุณกำลังตัดสินใจลงทุนในเทคโนโลยีใดๆ ก็ตาม ควรพิจารณาถึงปัจจัย 5 ข้อดังต่อไปนี้อย่างรอบคอบ

 

Icon - 1
ต้นทุนค่าใช้จ่าย
Icon - 2
ทรัพยากรบุคคล
Icon - 3
ฮาร์ดแวร์
Icon - 4
ประสิทธิภาพการทำงาน
Icon - 5
ความปลอดภัย

On-Cloud vs On-Premise

ระหว่างแบบเซิร์ฟเวอร์กับแบบคลาวด์ เราควรเลือกแบบไหนดี เราลองมาเปรียบเทียบกันดูว่ามีปัจจัยอะไรที่คุณควรคำนึงถึงบ้าง หากคุณกำลังมองหาระบบที่เหมาะกับการใช้งานแอปพลิเคชันทางธุรกิจและเก็บข้อมูลลูกค้าของคุณ

ความยุ่งยากในการดูแลเซิร์ฟเวอร์ในองค์กร

หากคุณต้องการรันแอปพลิเคชันทางธุรกิจและเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ที่สำนักงานของคุณ คุณจะต้องติดตั้งเซิร์ฟเวอร์แบบ Physical รวมถึงอุปกรณ์ไอทีอื่นๆ ที่จำเป็นลงในพื้นที่ นอกจากนี้ คุณยังต้องเตรียมการสำหรับการดูแลและบำรุงรักษาเพื่อให้ระบบทำงานอย่างราบรื่นอยู่เสมอ

ในการดูแลรักษาระบบอาจจำเป็นจะต้องมีฮาร์ดแวร์เฉพาะและบุคลากรที่มีทักษะความรู้ในด้านดังกล่าว ซึ่งทำให้ธุรกิจต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ หากเซิร์ฟเวอร์ที่ติดตั้งมีความซับซ้อนมาก การดูแลรักษาก็อาจยุ่งยากขึ้นไปอีก ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงานของทีมงาน เนื่องจากต้องมีงานดูแลรักษาเพิ่มขึ้น

เปิดประตูสู่ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าด้วยระบบคลาวด์

การรันแอปพลิเคชันทางธุรกิจและการเก็บข้อมูลในระบบคลาวด์ช่วยให้ธุรกิจประหยัดเนื้อที่ในการเก็บเอกสาร รวมถึงประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ภายในองค์กร ซึ่งจะทำให้ธุรกิจพร้อมปรับตัวตามสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป เพิ่มความคล่องตัวและความยืดหยุ่น หมดห่วงเรื่องอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ บุคลากร หรือการบำรุงรักษาระบบที่ยุ่งยาก

การใช้ระบบคลาวด์สามารถเพิ่มความคล่องตัว เสริมความปลอดภัยให้แข็งแกร่ง และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในธุรกิจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยแก้ไขปัญหาทางธุรกิจในหลายประการ เพื่อให้คุณได้ทุ่มเทกับสิ่งที่สำคัญต่อธุรกิจอย่างแท้จริง สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และช่วยให้ธุรกิจดำเนินต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ

Diagram showing the benefits of Cloud Technology

ประโยชน์ 5 อย่างของ Cloud Computing

  1. ส่งเสริมแนวทาง ESG และลดค่าใช้จ่าย

    บริการคลาวด์ในรูปแบบ Managed Service ส่งเสริมองค์กรที่ตระหนักในแนวทาง ESG โดยช่วยให้องค์กรลด Carbon Footprint และประหยัดพลังงานไปพร้อมๆ กัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อโลกและต่อกำไรของธุรกิจ

  2. ลดความต้องการด้านไอทีภายในองค์กร

    การนำแอปพลิเคชันและข้อมูลขึ้นสู่คลาวด์ช่วยลดความจำเป็นในการจ้างแรงงานดูแลด้านไอทีเพิ่ม เพราะระบบคลาวด์สามารถอัปเกรด ทำงาน และบำรุงรักษาตัวเองได้

  3. ลงทุนในฮาร์ดแวร์เท่าที่จำเป็น

    การตั้งค่าระบบคลาวด์นั้นทำได้ง่าย ไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์เพิ่ม ไม่ต้องมีเซิร์ฟเวอร์เฉพาะใดๆ เพียงคุณมีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยก็เพียงพอ

  4. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

    การใช้ระบบคลาวด์จะช่วยให้พนักงานเข้าถึงเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เพื่อส่งเสริมให้สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

  5. เสริมความปลอดภัยให้แข็งแกร่ง

    บริการคลาวด์สามารถปรับเปลี่ยนตามขนาดของธุรกิจ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มคุณสมบัติความปลอดภัยขั้นสูง เช่น การแบ่งส่วนเครือข่าย (Network Segmentation) การทำ Virtual Server รวมถึงการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยและ Firewall ในตัว


สู่ระบบการทำงานผ่านคลาวด์

การเก็บแอปพลิเคชันธุรกิจและนำข้อมูลของลูกค้าไว้บนคลาวด์ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นแนวทางที่ดีสุดสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่งการย้ายขึ้นสู่ระบบคลาวด์จะทำให้ธุรกิจของคุณยืดหยุ่นและได้เปรียบเหนือคู่แข่ง เพื่อความสำเร็จของธุรกิจที่เหนือกว่า

Diagram showing the advantages of Cloud Computing

เราสั่งสมประสบการณ์ของเราในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อใช้นำพาธุรกิจสู่การทำงานผ่านระบบคลาวด์ที่ล้ำสมัย สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในอีบุ๊กของเรา


ดาวน์โหลดอีบุ๊ก

อ่านอีบุ๊กฉบับเต็มได้ โดยดาวน์โหลดที่นี่:

PDF Ebook cover mockup

Ricoh Logo

ติดต่อเรา

คุยกับผู้เชี่ยวชาญจากริโก้ เพื่อปลดปล่อยศักยภาพด้านไอทีที่แท้จริงของธุรกิจด้วยความเชี่ยวชาญจากริโก้ พร้อมยกระดับการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบคลาวด์ภายในธุรกิจของคุณ

ติดต่อเรา

แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ

Lightbulb in forefront with couple sitting at restaurant table out of focus in background.
Article

เชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพการทำงานเข้าด้วยกันในออฟฟิศยุคใหม่

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานในองค์กรไปพร้อมกันอย่างสมดุล ด้วยนวัตกรรมโซลูชันเพื่อการทำงานร่วมกันในออฟฟิศยุคใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

A person having a drink from a coffee mug
Article

รับชา กาแฟ หรือผู้ช่วยจัดการระบบไอทีดี

บอกลาการจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ยุ่งยาก โดยให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลแทนคุณ มาดูกันว่าบริการแบบ Managed Service มีประโยชน์ต่อองค์กรของคุณอย่างไรบ้าง

Mockup of finger pressing digital cloud button
Article

ยกระดับศักยภาพของธุรกิจด้วยระบบเครือข่ายคลาวด์

เรียนรู้วิธีดึงพลังจากระบบเครือข่ายคลาวด์สู่ประสิทธิภาพขององค์กร พร้อมเติบโตไปกับธุรกิจ และปลอดภัยเหนือชั้นในยุคดิจิทัล