เสริมพลังด้านไอที
ด้วยบริการ Managed Service
จากริโก้

Invigorate IT Efficiency With Managed Services

 

การจัดการเทคโนโลยีภายในองค์กรถือเป็นหนึ่งในความท้าทายของธุรกิจไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ทั้งการสรรหาและการรักษาบุคลากรที่เชี่ยวชาญในการควบคุมดูแลในด้านต่างๆ เช่น การดูแลเทคโนโลยีใหม่ๆ ในสำนักงาน การดูแลผู้ใช้งาน End-user รวมไปถึงการดูแลระบบคลาวด์ เครือข่าย และความปลอดภัยทางไซเบอร์

ริโก้ได้จับมือกับพันธมิตรหลายรายเพื่อให้บริการ Professional & Managed Services บริการที่จะช่วยจัดการโครงสร้างและอุปกรณ์ทุกส่วนภายในระบบไอทีขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ เราได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์ด้านการจัดการระบบไอที คุณจึงได้รับการบริการเสมือนมี CIO หรือผู้จัดการไอทีอยู่ในองค์กร ซึ่งจะช่วยนำทางคุณเข้าถึงและก้าวผ่านเทคโนโลยีโซลูชันที่ซับซ้อนได้อย่างไร้กังวล ปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญของเราดูแลเรื่องเทคโนโลยีให้คุณ เพื่อให้คุณมีเวลาทำงานที่สำคัญมากขึ้น และยกระดับธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกขั้น

 

Icon - Quotes managed services 

บริการ Managed Service ทำให้เรื่องไอทีกลายเป็นเรื่องง่าย



บริการ Professional &
Managed Services ของเรา
 

Ricoh Professional & Managed Services ทางเลือกในการบริหารจัดการระบบไอทีภายในธุรกิจที่สะดวกและปลอดภัย ริโก้ได้คัดสรรบริการต่างๆ มาเพื่อช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมส่งเสริมให้ระบบไอทีของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎระเบียบต่างๆ และควบคุมได้อย่างเต็มรูปแบบ เราให้บริการตั้งแต่การประเมินคุณภาพ การติดตั้งระบบ รวมไปจนถึงการซัพพอร์ตและการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องด้วยโซลูชันที่สามารถปรับขนาดให้สอดคล้องกับการเติบโตขององค์กร คุณจึงมองเห็นภาพรวมเพื่อบริหารจัดการข้อมูลของคุณได้ดียิ่งขึ้น ปกป้องคุณจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ และท้ายที่สุด ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม วางใจให้ริโก้จัดการระบบไอทีให้คุณด้วยบริการ Professional & Managed Services บริการเดียวที่มอบประสบการณ์ด้านไอทีเพื่อคุณแบบครบวงจร

2 people in a server room looking at a tabletBlue ribbon outline

เราร่วมมือกับพาร์ทเนอร์มากมายเพื่อดูแลคุณในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

 

Icon - Monitoring and management
บริการตรวจสอบและจัดการระบบ
Icon - Service desk and support
ทีมดูแลซัพพอร์ตผู้ใช้งาน
Icon - Backup restore and disaster recovery
บริการสำรองข้อมูล กู้ข้อมูล และกู้ระบบคืนจากภัยพิบัติ
Icon - Cybersecurity
การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์
Icon - Incident management
การบริหารจัดการเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
Icon Performing the role of a CIO or IT manager
การบริการเสมือนเป็น CIO หรือผู้จัดการไอทีในองค์กร


ทำไมต้องมีบริการ Professional & Managed Services

Professional & Managed Services จากริโก้ประกอบด้วยบริการ 5 ส่วน ได้แก่ Consulting
Services, Project Management Office, Implementation Services, Managed Services และ
Service Desk


Consulting Services 

  • การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า
  • การประเมินและเช็คสุขภาพระบบ
  • การกำกับดูแลและการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย
  • การกำหนดวัตถุประสงค์ของโซลูชัน
  • การเสนอแผนแนวคิดเพื่อแก้ไขปัญหา
  • กรณีศึกษาทางธุรกิจและการจำลองผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)
  • เวิร์กชอปด้านการออกแบบโซลูชัน
  • การสร้างโซลูชันต้นแบบ (Prototype)
2 people in a server room looking at a laptop

Project Management Office 

  • การจัดการโครงการตามหลัก PRINCE2 ที่ผ่านการรับรอง
  • การจัดการโครงการตามหลัก Waterfall/Agile
  • ชุดเครื่องมือมาตรฐานสำหรับการจัดการโครงการ
  • การจัดการปัญหาและความเสี่ยง
  • การบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง
  • การกำกับดูแลโครงการและการปฏิบัติตามข้อกำหนด
A person using a laptop with a tablet beside them

Implementation Services

  • การติดตั้งและตั้งค่าเพื่อใช้งาน
  • การออกแบบสถาปัตยกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน
  • การทดสอบระบบและการทดสอบโดยผู้ใช้งานจริง
  • การทดสอบการทำงานของโซลูชันเมื่อนำไปใช้งานในระบบ
  • การอบรมผู้ดูแลระบบ
  • การอบรมผู้ใช้งาน End-User
  • บริการซัพพอร์ตการขึ้นระบบ (Go Live)
A person on a virtual call in a server room with another person inspecting in the background

Managed Services

  • บริการตรวจสอบระบบขั้นสูง
  • การจัดการระบบ
  • การจัดการเครือข่าย
  • บริการระบบและแพลตฟอร์ม
  • การรักษาความปลอดภัยในออฟฟิศยุคใหม่
  • ความปลอดภัยในระบบคลาวด์
  • ความปลอดภัยเครือข่าย
  • การตรวจสอบและอัปเดตแพตช์
  • การจัดการการสำรองข้อมูล
  • การจัดการการตั้งค่าระบบ
  • การตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
  • การจัดการระบบส่งมอบบริการ
  • การรายงานผลการปฏิบัติงานทั่วไป
  • บริการซัพพอร์ตแบบ Onsite
A professional reading something from a tablet

Service Desk

  • การสนับสนุนระดับ L1, L2 และ L3
  • การซัพพอร์ตระบบสำคัญตลอด 24 ชั่วโมง
  • เป้าหมายความเร็วในการตอบสนองตามลำดับความสำคัญของเหตุการณ์
  • การตอบสนองเหตุการณ์ความปลอดภัยทางไซเบอร์
  • การบริหารจัดการเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
  • บริการที่มีขนาดเหมาะสมตามลักษณะองค์กรของคุณ
  • การจัดการบริการไอที (ITSM) ข้อมูลความรู้ และบริการ Reporting Platforms Underpin Services
  • การทำแคตตาล็อกบริการที่รับรอง
  • ฐานความรู้และการติดต่อเพื่อประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้งาน
  • การจัดการรายกรณีและการส่งต่อปัญหาไปยัง Third-party
2 people inspecting servers with one holding a laptop

Consulting Services

Consulting Services 

  • การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า
  • การประเมินและเช็คสุขภาพระบบ
  • การกำกับดูแลและการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย
  • การกำหนดวัตถุประสงค์ของโซลูชัน
  • การเสนอแผนแนวคิดเพื่อแก้ไขปัญหา
  • กรณีศึกษาทางธุรกิจและการจำลองผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)
  • เวิร์กชอปด้านการออกแบบโซลูชัน
  • การสร้างโซลูชันต้นแบบ (Prototype)
2 people in a server room looking at a laptop

Project Management Office 

  • การจัดการโครงการตามหลัก PRINCE2 ที่ผ่านการรับรอง
  • การจัดการโครงการตามหลัก Waterfall/Agile
  • ชุดเครื่องมือมาตรฐานสำหรับการจัดการโครงการ
  • การจัดการปัญหาและความเสี่ยง
  • การบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง
  • การกำกับดูแลโครงการและการปฏิบัติตามข้อกำหนด
A person using a laptop with a tablet beside them

Implementation Services

  • การติดตั้งและตั้งค่าเพื่อใช้งาน
  • การออกแบบสถาปัตยกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน
  • การทดสอบระบบและการทดสอบโดยผู้ใช้งานจริง
  • การทดสอบการทำงานของโซลูชันเมื่อนำไปใช้งานในระบบ
  • การอบรมผู้ดูแลระบบ
  • การอบรมผู้ใช้งาน End-User
  • บริการซัพพอร์ตการขึ้นระบบ (Go Live)
A person on a virtual call in a server room with another person inspecting in the background

Managed Services

  • บริการตรวจสอบระบบขั้นสูง
  • การจัดการระบบ
  • การจัดการเครือข่าย
  • บริการระบบและแพลตฟอร์ม
  • การรักษาความปลอดภัยในออฟฟิศยุคใหม่
  • ความปลอดภัยในระบบคลาวด์
  • ความปลอดภัยเครือข่าย
  • การตรวจสอบและอัปเดตแพตช์
  • การจัดการการสำรองข้อมูล
  • การจัดการการตั้งค่าระบบ
  • การตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
  • การจัดการระบบส่งมอบบริการ
  • การรายงานผลการปฏิบัติงานทั่วไป
  • บริการซัพพอร์ตแบบ Onsite
A professional reading something from a tablet

Service Desk

  • การสนับสนุนระดับ L1, L2 และ L3
  • การซัพพอร์ตระบบสำคัญตลอด 24 ชั่วโมง
  • เป้าหมายความเร็วในการตอบสนองตามลำดับความสำคัญของเหตุการณ์
  • การตอบสนองเหตุการณ์ความปลอดภัยทางไซเบอร์
  • การบริหารจัดการเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
  • บริการที่มีขนาดเหมาะสมตามลักษณะองค์กรของคุณ
  • การจัดการบริการไอที (ITSM) ข้อมูลความรู้ และบริการ Reporting Platforms Underpin Services
  • การทำแคตตาล็อกบริการที่รับรอง
  • ฐานความรู้และการติดต่อเพื่อประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้งาน
  • การจัดการรายกรณีและการส่งต่อปัญหาไปยัง Third-party
2 people inspecting servers with one holding a laptop


แนวทางของเรา

ประสิทธิภาพและการเชื่อมต่อ

เรามุ่งมั่นในการปรับปรุงและพัฒนาสถานที่ทำงานด้วยโซลูชันดิจิทัล เพื่อวิถีชีวิตการทำงานที่ง่ายขึ้นสำหรับคุณ

เราเริ่มจากการทำความเข้าใจความต้องการเฉพาะของธุรกิจและนำเสนอทางเลือกในการบริการ เมื่อเริ่มต้นใช้งานระบบและกระบวนการทำงานใหม่แล้ว เราจะติดตามและคอยปรับจูนเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง

3 people in a meeting looking at a laptopBlue ribbon outline
A person taking a virtual call from a carBlue ribbon outline

เปลี่ยนความต้องการให้เป็นจริง

ผู้เชี่ยวชาญไอทีของเราเข้าใจดีว่าการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงนั้นไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของเทคโนโลยี แต่ยังเกี่ยวข้องกับผู้คน กระบวนการ และการค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการแก้ปัญหาเดิมๆ

ธุรกิจที่น้อมรับการเปลี่ยนแปลงจะทำให้ชีวิตการทำงานง่ายขึ้น โดยการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะเข้ามาใช้ในสถานที่ทำงานเพื่อให้เกิดการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ริโก้ยึดแนวทางการเปลี่ยนแปลงใน 4 ขั้นตอน ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทำได้จริงและเหมาะสมกับความต้องการทางธุรกิจเช่นคุณ

แนวทางการพัฒนาระบบไอที 4 ขั้นตอนของเราจะนำคุณสู่เส้นทางการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยเราสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับโซลูชันอย่างครบวงจร ทั้งในแง่การติดต่อสื่อสาร การเพิ่มความคล่องตัว การแปลงข้อมูลเป็นดิจิทัล และการทำระบบอัตโนมัติ ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์การทำงานของบุคลากรและความต้องการของลูกค้าของคุณ

เราเข้าใจธุรกิจของคุณ

ริโก้เป็นมากกว่าผู้จัดจำหน่ายโซลูชัน โดยเราพร้อมให้บริการด้านคำปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญโซลูชันที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของธุรกิจ เพื่อทำความเข้าใจในภาพรวมและเป้าหมายทางธุรกิจของคุณในทุกด้าน ไม่ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจ เราจะขับเคลื่อนและพาคุณไปถึงจุดหมายอย่างที่ตั้งใจ

2 people smiling whilst looking at a laptopBlue ribbon outline

4 ขั้นตอนเพื่อระบบไอทีที่มีประสิทธิภาพเหนือใคร

Icon - 1

สำรวจและวางแผนความต้องการทางธุรกิจ

เราจะรวบรวมเป้าหมายทางธุรกิจของคุณมาวิเคราะห์ เพื่อคัดสรรเทคโนโลยีที่ตรงตามความต้องการทางธุรกิจทั้งในวันนี้และอนาคต ซึ่งการวิเคราะห์จะทำให้เราเข้าใจถึงอุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและการมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นให้แก่ลูกค้า

Icon - 2

ออกแบบและสร้างสรรค์โซลูชันจากความต้องการ

เมื่อทราบถึงความต้องการเรียบร้อยแล้ว ผู้เชี่ยวชาญของเราจะวางแผนเพื่อนำแพลตฟอร์มและผู้คนที่ทำงานแบบดิจิทัลมาช่วยกระตุ้นประสิทธิภาพและปลูกฝังการมีส่วนร่วมของผู้คน เพื่อให้คุณมีระบบที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านการสื่อสาร การสร้างระบบอัตโนมัติ และการเสริมสร้างการทำงานร่วมกัน โดยขจัดอุปสรรคในการเรียนรู้และแบ่งปันข้อมูลภายในองค์กรของคุณ

Icon - 3

วิเคราะห์เพื่อนำเสนอแผนปฏิบัติการเร่งรัด (Quick win) และประเด็นที่ควรให้ความสำคัญก่อน

เราทำการสำรวจผู้คนและลูกค้าของคุณเพื่อมองหาจุดที่สามารถปรับปรุงในเวิร์กโฟลว์ จากนั้นจึงวางแผนโครงการ เพื่อเปลี่ยนแปลงในจุดที่หลายฝ่ายมีส่วนร่วมที่สามารถแก้ไขและเห็นผลทันที จากการสำรวจของ Aetna International ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 83% เชื่อว่าเทคโนโลยีช่วยให้พวกเขาสามารถทำงานนอกสถานที่และสร้างสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงานได้ จะเห็นได้ว่าการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมนั้นช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานได้เป็นอย่างมาก ซึ่งจะส่งผลดีต่อตัวพนักงานเองและองค์กรเอง

Icon - 4

มอบความรู้และสร้างการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง

ผู้เชี่ยวชาญของเราจะเริ่มวางแผนการปฏิบัติงาน ทั้งการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงการวางแนวทางและทัศนคติในการทำงาน ซึ่งการแบ่งกระบวนการทางดิจิทัลออกเป็นขั้นตอนย่อยๆ ที่สามารถบริหารจัดการได้อย่างสะดวกจะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกว่าเดิม



แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ

Female worker stares out a window
eBook

ประโยชน์ของ Cloud Computing

ระบบคลาวด์คือเทคโนโลยีแห่งอนาคต อีบุ๊กเล่มนี้จะนำพาคุณไปทำความรู้จักกับประโยชน์สำคัญของ Cloud Computing ในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อยกระดับการเปลี่ยนแปลงสู่ธุรกิจของคุณ

IT worker wearing glasses looks at screen with blinking lights in background
Article

5 ข้อที่คุณควรรู้เพื่อปกป้องคุณจาก Ransomware

เรียนรู้ข้อเท็จจริง 5 ประการเกี่ยวกับ Ransomware หรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่ หนึ่งในอาชญากรรมไซเบอร์ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก และเรียนรู้การนำโซลูชันรักษาความปลอดภัยไซเบอร์มาปรับใช้เพื่อปกป้องธุรกิจของคุณให้ปลอดภัย

A person having a drink from a coffee mug
Article

รับชา กาแฟ หรือผู้ช่วยจัดการระบบไอทีดี

บอกลาการจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ยุ่งยาก โดยให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลแทนคุณ มาดูกันว่าบริการแบบ Managed Service มีประโยชน์ต่อองค์กรของคุณอย่างไรบ้าง

Ricoh
ติดต่อเรา
คุยกับผู้เชี่ยวชาญจากริโก้

ปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของธุรกิจด้วยความเชี่ยวชาญด้านไอทีจากริโก้ พร้อมยกระดับองค์กรสู่การทำงานในรูปแบบคลาวด์

ติดต่อเรา