สร้างพื้นที่ทำงานแห่งอนาคตในวันนี้

การทำงานแบบไฮบริดได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีที่องค์กรจัดการพื้นที่ทำงานไปเป็นอย่างมาก ภายใต้วิถีการทำงานรูปแบบใหม่นี้ เราจำเป็นต้องมีวิธีคิดใหม่ๆ ว่าจะทำอย่างไรให้พื้นที่ทำงานของเรานั้นมีประสิทธิภาพสูงสุด

การทำงานภายในออฟฟิศจะคงอยู่กับเราต่อไป แต่ในขณะเดียวกัน พนักงานก็เริ่มหันมาทำงานในรูปแบบไดนามิกที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะกระตุ้นให้การเปลี่ยนแปลงไปสู่การทำงานแบบไฮบริดนั้นเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการทำงานแบบไฮบริดนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในสถานที่จริงและจากระยะไกล

ความท้าทายในการออกแบบพื้นที่ทำงานคือ จะต้องสามารถปรับให้เข้ากับวิธีที่พนักงานนั้นพบปะ สื่อสาร และทำงานร่วมกัน รวมถึงรองรับวิถีการทำงานของพวกเขาในอนาคต และส่งเสริมให้มีการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ทำงานในปัจจุบันได้สูงสุด

 

Callout blue
66%
ของผู้นำองค์กรกําลังพิจารณาการออกแบบพื้นที่ทำงานในออฟฟิศใหม่ เพื่อให้เข้ากับสภาพแวดล้อมแบบไฮบริด
Microsoft’s 2021 Work Trend Index

 


เปลี่ยนที่ทํางานของคุณให้พร้อมสําหรับวันพรุ่งนี้

Reduce Cost

ลดต้นทุนด้านสถานที่ พื้นที่ทำงาน อุปกรณ์ และอื่นๆ

Employee experience

มอบประสบการณ์การทำงานที่ราบรื่นให้กับพนักงาน

Ways of Working

ปรับเปลี่ยนวิธีการทํางานที่ไม่มีประสิทธิภาพ

Concept of building split open to reveal interior
Offer Insights

ช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกและเทรนด์การใช้พื้นที่ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Hybrid Work

ให้ธุรกิจของคุณเปลี่ยนผ่านไปสู่การทํางานแบบไฮบริดได้อย่างง่ายดาย

Team Collaboration

ส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นทีมให้มากขึ้นกว่าเดิม


Callout blue
54%
การออกแบบการทำงานที่มุ่งเน้นคนเป็นศูนย์กลางซึ่งมอบประสบการณ์การทํางานที่ยืดหยุ่น การผลักดันให้เกิดการทำงานร่วมกัน และการจัดการที่เข้าใจความต้องการของตัวพนักงาน สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานได้มากถึง 54%
— 2022 Gartner Inc

แพลตฟอร์มที่จะนำคุณสู่พื้นที่ทํางานแห่งอนาคต

แพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในที่ทำงานสมัยใหม่นี้ มาพร้อมเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยให้คุณปรับปรุงประสิทธิภาพของฟังก์ชันการทำงานในพื้นที่ทำงานของคุณ รวมถึงช่วยในด้านการจัดการต้นทุน ออกแบบ รวมการทำงานของระบบต่างๆ และการสร้างพื้นที่ทำงานแบบไฮบริดแบบครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการทำงานแบบไดนามิก และช่วยยกระดับประสิทธิภาพของการทำงานของคุณให้เหนือใคร


ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างพื้นที่ทํางานแบบไฮบริดที่คล่องตัวและมีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างประสบการณ์ให้กับพนักงานอย่างเหนือระดับ

ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่ประสบปัญหาในด้านพื้นที่ทำงานที่ไม่สามารถรองรับความต้องการทางธุรกิจและพนักงานที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้ทัน ด้วยเหตุนี้ การลงทุนในแพลตฟอร์มเพื่อเปลี่ยนประสบการณ์ในพื้นที่ทำงานจึงให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า โดยช่วยให้พนักงานของคุณเชื่อมโยงถึงกัน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และพร้อมเปิดรับโอกาสใหม่ในทุกๆ วันได้อย่างเต็มที่

 

Callout blue
13%
ผลสำรวจของ Gartner เปิดเผยว่า มีเพียง 13% ของพนักงานเท่านั้นที่ได้รับประสบการณ์ในการทำงานที่น่าพึงพอใจในระดับสูงสุด
— 2022 Gartner Inc

 

RICOH Spaces ช่วยให้คุณสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในด้านวิธีการทํางานของผู้คน เพื่อให้คุณสร้างประสบการณ์การทำงานที่ราบรื่นให้แก่พนักงานได้ ทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า

การรวมการจัดการพื้นที่ทำงานคือการรวมกิจกรรมต่างๆ เช่น การจองโต๊ะ การจัดการห้องประชุม การเข้าถึงแผนผังอาคาร และอื่นๆ ไว้ในที่เดียวกัน โดยยังคงมอบประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ทำงานที่ยอดเยี่ยม และทำงานร่วมกับผู้คนจากระยะไกลที่เยี่ยมยอดเข้าด้วยกันอย่างราบรื่น

RICOH Spaces แพลตฟอร์มเพื่อสร้างประสบการณ์ของพนักงานในที่ทํางานของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก รวมถึงปรับปรุงวิธีการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ ทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยลดค่าใช้จ่าย เพื่อให้ธุรกิจของคุณพร้อมสำหรับการทำงานแห่งอนาคต


เชื่อมโยงถึงกันด้วยแพลตฟอร์ม
เพื่อประสบการณ์ในพื้นที่ทำงานอันชาญฉลาด

RICOH Spaces เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยปรับปรุงด้านประสบการณ์ในพื้นที่ทำงานบนระบบคลาวด์ ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงธุรกิจในด้านต่างๆ พร้อมระบบจัดการพื้นที่ทำงาน เช่น การจองโต๊ะ การจองพื้นที่ว่าง แผนผังอาคาร ข้อมูลเชิงลึกในการใช้พื้นที่ และอื่นๆ อีกมากมาย

RICOH Spaces ช่วยให้คุณปรับตัวสู่ยุค New Normal อย่างราบรื่นในทุกระดับ


ประสบการณ์ของพนักงานที่ดียิ่งขึ้น

เพิ่มศักยภาพให้พื้นที่ทำงานเติบโตไปพร้อมคุณด้วย RICOH Spaces แพลตฟอร์มที่จะนำคุณสู่การทำงานแห่งอนาคตในวันนี้ โดยมอบประสบการณ์ทำงานที่ดียิ่งขึ้นให้แก่พนักงาน และช่วยให้คุณออกแบบพื้นที่ทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่มากขึ้น

Desk Management

จัดการโต๊ะทํางานของคุณด้วยแผนผังชั้นแบบ Interactive ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ โดยคุณสามารถจัดสรรโต๊ะทํางานให้กับบุคคลหรือกลุ่มคน รวมถึงกําหนดนโยบาย เช่น สามารถจองโต๊ะล่วงหน้าได้กี่วัน ค้นหาโต๊ะทํางานภายในโซนที่กำหนด และการเช็คอินด้วย QR Code เป็นต้น

Wayfinding

ให้พื้นที่ทํางานของคุณมีชีวิตชีวายิ่งขึ้นด้วยระบบ Wayfinding ซึ่งช่วยให้สามารถดูแผนผังชั้นอาคารและสถานะการจองแบบเรียลไทม์โดยตรงอย่างยืดหยุ่น ผ่านหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในสำนักงานของคุณ

Service Requests

สร้างและจัดการคําขอใช้บริการพื้นที่ และเลือกได้ว่าจะให้บริการใดบ้างเมื่อมีการร้องขอ รวมถึงสามารถกําหนดตารางเวลาให้ระบบดําเนินการอัตโนมัติ รวมถึงจัดสรรและจํากัดการให้บริการในพื้นที่เฉพาะได้

Room Management

จัดการห้องประชุมทั้งหมดผ่านแอป โดยสามารถตั้งค่าสถานที่ ห้องประชุม โต๊ะทํางาน และอื่นๆ ทั้งหมดได้จากที่เดียว สามารถจองห้องว่างผ่านหน้าจอแอปได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซิงก์ข้อมูลเข้ากับซอฟต์แวร์และปฏิทินของ Office 365 สร้างและจัดการพื้นที่ที่ไม่ใช่ O365 ดูพื้นที่ที่พร้อมใช้งานบนแผนผังชั้นอาคารได้อย่างง่ายดาย และตั้งค่ากฏในการจองได้อย่างยืดหยุ่น

Internet of Things (IoT)

เพิ่มเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ IoT ใหม่ล่าสุด เพื่อให้คุณเข้าถึงข้อมูลพื้นที่แบบเรียลไทม์อย่างเจาะลึก โดยสามารถดูพื้นที่ว่างบนแผนผังชั้นอาคารได้อย่างรวดเร็ว ซิงก์เข้ากับอุปกรณ์ที่ใช้ Microsoft Teams ได้อย่างง่ายดาย และทำงานร่วมกับ O365 เพื่อคาดการณ์การใช้พื้นงานที่ได้

Digital Signage

สร้างการสื่อสารภายในพื้นที่และประชาสัมพันธ์ภายในอย่างเหนือชั้นด้วยหน้าจอและป้ายดิจิทัล ซึ่งคุณสามารถจัดการได้จากทุกที่ รวมถึงแสดงแดชบอร์ดข้อมูลแบบเรียลไทม์จากแหล่งต่างๆ เช่น Power BI ได้อย่างปลอดภัย

Visitor Management

สร้างความประทับใจ เพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน โดยสามารถเข้าถึงรายการผู้เยี่ยมชมพื้นที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ และสามารถดูจำนวนผู้เยี่ยมชมภายในพื้นที่รวมถึงพื้นที่ว่างได้อย่างง่ายดาย

Mobile App

จองพื้นที่ทำงานของคุณได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ช่วยให้พนักงานสามารถจองห้อง โต๊ะทำงาน ขอใช้งานบริการ และอื่นๆ อีกมากมายได้ทุกที่ทุกเวลา

Workspace Insights

ให้คุณได้ทราบถึงการใช้พื้นที่ทํางานภายในองค์กร เพื่อปรับปรุงวิธีการทํางานที่ไม่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้การทํางานร่วมกันดียิ่งขึ้น หรือแม้กระทั่งลดค่าใช้จ่าย


RICOH Spaces เติบโตไปพร้อมกับขนาดธุรกิจของคุณ

 

ตอบสนองความต้องการของธุรกิจด้วยโซลูชันที่ปรับขนาดตามธุรกิจของคุณที่เติบโตขึ้น มอบความคุ้มค่าและยืดหยุ่น พร้อมคุณประโยชน์ให้ธุรกิจของคุณสามารถ:

Streamline productivity

เพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงการทำงานร่วมกันให้คล่องตัว 

Reduce risk

ช่วยลดความเสี่ยง

Workplace Digital Experience

สร้างประสบการณ์ดิจิทัลในพื้นที่ทำงาน

Team Collaboration

แก้ปัญหาการขอใช้พื้นที่และอุปกรณ์ไอทีที่ยุ่งยากและเสียเวลา

True ROI

ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่คุ้มค่า


ทำไมต้องริโก้

RICOH Spaces ขับเคลื่อนให้พื้นที่ทำงานแบบไฮบริดของคุณมีประสิทธิภาพด้วยการสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่เหนือระดับ เราช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างการทำงานแบบไฮบริด รวมถึงให้ข้อมูลในการวิเคราะห์พื้นที่ทำงานในหลากหลายมิติ เพื่อให้องค์กรสามารถตัดสินใจด้วยข้อมูลแบบเรียลไทม์

ความเชี่ยวชาญในระดับสากลของริโก้ ช่วยให้เราสามารถนำเสนอแพลตฟอร์มในระดับองค์กร พร้อมด้วยฮาร์ดแวร์และบริการที่จำเป็น เพื่อเป็นโซลูชันที่ครบวงจรสำหรับคุณอย่างแท้จริง โดย RICOH Spaces เป็นแพลตฟอร์มเพื่อสร้างประสบการณ์ในพื้นที่ทำงานแบบไดนามิก ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือปัญหาและความท้าทายในธุรกิจในโลกจริงด้วยคุณค่าต่างๆ คือ

global platform

แพลตฟอร์มระดับสากลที่รองรับหลายภาษา คุณจึงเข้าถึงบริการได้ไม่ว่าจะอยู่มุมใดของโลกก็ตาม

friendly and intuitive

การออกแบบเพื่อประสบการณ์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้และใช้งานง่าย

roadmap guided by our customer feedback

การพัฒนาและปรับปรุงตามความคิดเห็นของลูกค้าอย่างเปิดเผย

4

เทคโนโลยีคลาวด์ล่าสุดที่ช่วยให้คุณมีแพลตฟอร์มที่ราบรื่นและปรับให้เข้ากับขนาดของธุรกิจได้ในระดับสากล

5

การเก็บข้อมูลอย่างครอบคลุมซึ่งช่วยปรับปรุงประสบการณ์ในพื้นที่ทํางานและให้ผลตอบแทนในการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง

6

ความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ของริโก้ ช่วยให้คุณมีโซลูชันที่ครบวงจรจากผู้ให้บริการหลักเพียงรายเดียว

แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ

A person working remotely through a digital workplace platform
Article

ทำอย่างไรให้โมเดลไฮบริดทำงานได้ดีในธุรกิจของคุณ

เมื่อโลกต้องเผชิญกับโรคแพร่ระบาดอย่างรุนแรง จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เรามองหาวิธีการทำงานที่ยืดหยุ่น เพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจในยามวิกฤต

5 people in a meeting and one virtually presumably via hybrid workplace
Article

7 วิธีเพื่อตอบโจทย์ความคาดหวังของพนักงานที่ทำงานแบบไฮบริด

การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานเนื่องด้วยโรคระบาด ทำให้ความต้องการในการทำงานระยะไกลหรือนอกสถานที่แบบไฮบริดในหมู่พนักงานเพิ่มมากขึ้น

Business man thinking
Case Study

VISMA | RAET: ระบบจองและจัดการพื้นที่ทำงานแบบออนไลน์

Visma | Raet ต้องการปรับปรุงออฟฟิศของตัวเองใหม่ จึงหันมาใช้ RICOH Spaces เพื่อช่วยในการเปลี่ยนผ่านสู่การทำงานในพื้นที่ทํางานดิจิทัล

Business meeting with 5 people in meeting room
Case Study

CBI เลือกริโก้เป็นพาร์ทเนอร์ในการสร้างพื้นที่ทํางานที่ล้ำสมัยและทรงประสิทธิภาพ

เรียนรู้วิธีที่ CBI นำเครื่องมือดิจิทัลซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของริโก้ไปใช้งาน เพื่อเปลี่ยนโฉมพื้นที่ทํางานให้ทันสมัย พร้อมขับเคลื่อนประสิทธิภาพในสถานที่ทำงาน

easyJet plane
Case Study

easyJet วางแผนสู่อนาคตแห่งการทำงานร่วมกับริโก้

easyJet ต้องการวิธีในการริเริ่มการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ทํางานของตัวเอง อ่านกรณีศึกษาเพื่อเรียนรู้ว่า easyJet วางแผนสู่อนาคตแห่งการทํางานร่วมกับริโก้อย่างไร

Ricoh
ติดต่อเรา
คุยกับผู้เชื่ยวชาญจากริโก้

ติดต่อทีมงานของเราเพื่อขอคำแนะนำและช่วยสร้าง Hybrid Workplace ในแบบของคุณ

ติดต่อเรา